[Hà Nội] Tọa đàm “Tác động của chuyển đổi số và dịch bệnh Covid-19 đến việc làm trong lĩnh vực quản trị nhân lực”

Thứ ba - 04/10/2022 10:49

[Hà Nội] Tọa đàm “Tác động của chuyển đổi số và dịch bệnh Covid-19 đến việc làm trong lĩnh vực quản trị nhân lực”

Hôm nay ngày 4/10/2022, tại Phòng họp số 1, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội đã diễn ra chương trình tọa đàm “Tác động của chuyển đổi số và dịch bệnh Covid-19 đến việc làm trong lĩnh vực quản trị nhân lực”. TS. Đoàn Văn Tình - Phó Trưởng Khoa Quản trị nguồn nhân lực chủ trì tọa đàm; TS. Nguyễn Văn Tạo - Phó Trưởng Khoa Quản trị nguồn nhân lực đồng chủ trì tọa đàm.
Tọa đàm “Tác động của chuyển đổi số và dịch bệnh Covid-19 đến việc làm trong lĩnh vực quản trị nhân lực”
 
Hôm nay ngày 4/10/2022, tại Phòng họp số 1, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội đã diễn ra chương trình tọa đàm “Tác động của chuyển đổi số và dịch bệnh Covid-19 đến việc làm trong lĩnh vực quản trị nhân lực”. TS. Đoàn Văn Tình - Phó Trưởng Khoa Quản trị nguồn nhân lực chủ trì tọa đàm; TS. Nguyễn Văn Tạo - Phó Trưởng Khoa Quản trị nguồn nhân lực đồng chủ trì tọa đàm.
Chương trình có sự tham dự của Ông Quang Minh - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bizen Việt Nam; Bà Đoàn Vân Anh - Cố vấn nhân sự hệ thống - Công ty CP Huấn luyện và Giải pháp Nhân sự CNS; Phó Tổng Giám đốc IDSV Nhật Bản; Bà Dương Thị Thu Hà - Giám đốc Nhân sự Tập đoàn Videc, đồng thời là Giám đốc Công ty CP Giáo dục Onness; Bà Bùi Ngọc Hà - Trưởng phòng Nhân lực - Công ty CP MISA tại Hà Nội; Ông Phạm Minh Hiếu - Chuyên viên Phòng TCCB, Trường Đại học Lao động Xã hội, đồng thời là cựu sinh viên thuộc Khoa. Về phía Trường Đại học Nội vụ có ThS. Nguyễn Thị Hường – Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên; TS.  Trương Quốc Việt – Phó trưởng khoa Khoa Hành chính học; cùng các thầy cô đại diện các khoa, giảng viên của khoa và sinh viên trong khoa.

 

TS. Đoàn Văn Tình - Phó Trưởng Khoa Quản trị nguồn nhân lực phát biểu khai mạc tọa đàm

Phát biểu khai mạc tọa đàm TS. Đoàn Văn Tình - Phó Trưởng Khoa Quản trị nguồn nhân lực cho biết: “Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang phát triển mạnh mẽ trên thế giới và ảnh hưởng trực tiếp tới Việt Nam. Đây là cơ hội lớn trong quá trình đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Tuy nhiên, trong những năm gần đây khi đại dịch Covid 19 xảy ra và có nhiều diễn biến phức tạp, các tổ chức, các đơn vị đều phải cố gắng để có những kế hoạch, những chính sách để đảm bảo vấn đề việc làm cho người lao động. Trong đó có lao động ngành Quản trị nhân lực. Đặc biệt là trong thời kỳ thực hiện chuyển đổi số của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Điều này đặt ra bài toán vô cùng quan trọng với tất cả các tổ chức nói chung và với các doanh nghiệp nói riêng là cần phải thay đổi từ tư duy đến cách làm để đảm bảo việc làm cho nguồn nhân lực trong bối cảnh thực hiện cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và giải quyết việc làm, đặc biệt đối với ngành Quản trị nhân lực sau covid. Trong đó, chúng ta cần làm rõ vai trò, trách nhiệm cũng như những thách thức, đòi hỏi đối với các trường Đại học nói chung và với trường Đại học Nội vụ Hà Nội nói riêng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, trong đó có nâng cao chất lượng đào tạo của ngành Quản trị nhân lực trong bối cảnh chuyển đổi số và hậu Covid-19.
Trước vấn đề đó, Khoa Quản trị nguồn nhân lực, được sự đồng ý của Ban Giám hiệu Nhà trường và cập nhật xu thế nhằm thực hiện mục tiêu cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội nói chung và cho các doanh nghiệp nói riêng, hôm nay, Khoa Quản trị nguồn nhân lực tổ chức Chương trình Tọa đàm “Tác động của chuyển đổi số và dịch bệnh Covid-19 đến việc làm trong lĩnh vực quản trị nhân lực”. Với mong muốn nhằm thảo luận, trao đổi kinh nghiệm và tổng hợp ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học, các đơn vị sử dụng lao động về tác động của chuyển đổi số và dịch bệnh Covid-19 đến việc làm trong lĩnh vực quản trị nhân lực. Thông qua Tọa đàm, Khoa Quản trị nguồn nhân lực - Trường Đại học Nội vụ Hà Nội chọn lọc, tiếp thu ý kiến trao đổi, thảo luận của các chuyên gia, nhà khoa học, các đơn vị sử dụng lao động nhằm nắm bắt xu hướng việc làm và điều chỉnh chuẩn đầu ra, chương trình, phương pháp đào tạo ngành quản trị nhân lực đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động.


Các đại biểu đóng góp ý kiến

Tọa đàm đã nhận được 8 tham luận và rất nhiều các ý kiến trao đổi sôi nổi, những góp ý sâu sắc và quý báu của các các chuyên gia, nhà khoa học, các đơn vị sử dụng lao động, các giảng viên, ý kiến của các thầy, cô tại các bộ phận chức năng của Nhà trường.

TS. Cồ Huy Lệ - Q.Trưởng Bộ môn Kinh tế lao động, Khoa Quản trị nguồn nhân lực, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội đã nhấn mạnh: “Trong định hướng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức trong bối cảnh cuộc CMCN 4.0, ứng phó hiệu quả với những thách thức khó lường của các loại dịch bệnh, đổi mới toàn diện và phát triển nhanh trình độ chuyên môn kỹ thuật, chất lượng và cơ cấu đội ngũ cán bộ công chức, việc phát triển cán bộ công chức - đội ngũ nhân lực cán bộ, lãnh đạo chủ chốt là một đột phá chiến lược được trao đổi tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII vừa qua, là yếu tố quyết định đẩy mạnh phát triển và ứng dụng khoa học, công nghệ, cơ cấu lại nền kinh tế, chuyển đổi mô hình tăng trưởng và là lợi thế cạnh tranh quan trọng nhất, bảo đảm cho phát triển nhanh, hiệu quả và bền vững. Chính vì vậy, việc phân tích để đưa ra các giải pháp phát triển đội ngũ cán bộ công chức trong bối cảnh cuộc CMCN 4.0, ứng phó với loại dịch bệnh hiện nay thực sự có ý nghĩa vô cùng to lớn”.

 

Toàn cảnh buổi tọa đàm

ThS. Nguyễn Thị Thảo – Giảng viên Khoa Quản trị nguồn nhân lực với tham luận “Phát triển năng lực nghề nghiệp cho sinh viên ngành Quản trị nhân lực Trường Đại học Nội vụ Hà Nội” khẳng định “Đã rất nhiều năm nay, thị trường lao động Việt Nam đối mặt với mâu thuẫn về cung - ứng nguồn lao động. Đó là tình trạng thất nghiệp ngày càng gia tăng của sinh viên khi ra trường, trong khi đó các doanh nghiệp vẫn đang loay hoay và gặp nhiều khó khăn trong việc tìm được người phù hợp. Đó chính là hậu quả của quá trình đào tạo đại trà, không định hướng theo nhu cầu xã hội. Hay nói cách khách, các cơ sở đào tạo và các chủ doanh nghiệp chưa gặp nhau trong cùng một mục đích. Với sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực trực tiếp phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội, giáo dục nghề nghiệp ở nước ta đang từng bước đổi mới, triển khai nhiều mô hình giáo dục mới nhằm nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp, đặc biệt trong xu thế hội nhập và toàn cầu hóa. Liên kết đào tạo giữa các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và doanh nghiệp là một trong những giải pháp thiết yếu và quan trọng được đặt ra nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, giúp cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp không chỉ đảm đương trách nhiệm đào tạo nhân lực trực tiếp phục vụ cho sản xuất kinh doanh mà còn đáp ứng yêu cầu hội nhập, cạnh tranh.
Để khắc phục được vấn đề này, cách duy nhất và thiết yếu đó là doanh nghiệp và nhà trường cùng tham gia vào quá trình đào tạo, hay nói cách khác là phải có sự liên kết trong đào tạo giữa doanh nghiệp và nhà trường. Phát triển mô hình đào tạo gắn kết giữa doanh nghiệp và nhà trường được xem là yêu cầu quan trọng được đặt ra nhằm nâng cao chất lượng đào tạo đại học trong giai đoạn hiện nay”

Thông qua tọa đàm, Khoa Quản trị nguồn nhân lực – Trường Đại học Nội vụ Hà Nội đã chọn lọc, tiếp thu ý kiến trao đổi, thảo luận của các chuyên gia, nhà khoa học, các đơn vị sử dụng lao động nhằm nắm bắt xu hướng việc làm và điều chỉnh chuẩn đầu ra, chương trình, phương pháp đào tạo ngành Quản trị nhân lực đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động.

Phát biểu bế mạc tọa đàm TS. Đoàn Văn Tình gửi lời cảm ơn sâu sắc đến với tất cả các đại biểu: “Những ý kiến trên sẽ là những bài học kinh nghiệm quý báu để xây dựng được chương trình đào tạo và chuẩn đầu ra áp ứng tiêu chuẩn, phù hợp yêu cầu của thị trường và có những bản sắc riêng, từ đó bảo đảm chất lượng đào tạo của Nhà trường. Đến đây buổi Tọa đàm của khoa Quản trị nguồn nhân lực đã thành công tốt đẹp. Một lần nữa thay mặt Ban tổ chức xin cảm ơn sự có mặt của các thầy, cô giáo. Xin kính chúc các quý vị đại biểu, khách quý và các thầy giáo - cô giáo sức khoẻ, thành đạt và hạnh phúc”.

 

Ảnh lưu niệm

Trung tâm Thông tin thư viện

 

Tác giả: Long Phạm Hải

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay2,764
  • Tháng hiện tại3,492
  • Tổng lượt truy cập7,903,304
Cố vấn học tập
Nop san pham khoa hoc
Trung tâm Thông tin Thư viện
Cổng thông tin Sv.Huha.Edu.vn
Thi truc tuyen
http://tongdai111.vn/
Phân hiệu tại Quảng Nam
Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ
Trung tâm Dịch vụ công
Tạp chí Khoa học Nội vụ
Phân hiệu tại Tp Hồ Chí Minh
Viện nghiên cứu và phát triển
Dang ky tin chi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi