Tập huấn kỹ năng truyền thông và tiếp xúc báo chí

Thứ sáu - 09/08/2019 06:54

Tập huấn kỹ năng truyền thông và tiếp xúc báo chí

Ngày 8-9/8/2019, tại Trường Đại học Nội vụ Hà Nội đã diễn ra chương trình tập huấn Kỹ năng truyền thông và tiếp xúc báo chí. Đây là chương trình nằm trong kế hoạch tổ chức các lớp bồi dưỡng, tập huấn cho công chức, viên chức Bộ Nội vụ năm 2019.
PGS.TS Nguyễn Bá Chiến, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã tham dự và phát biểu khai mạc; tham dự có PGS.TS Trần Đình Thảo, Chủ tịch Hội đồng Trường; TS Lê Thanh Huyền, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, các đồng chí trưởng, phó các đơn vị cùng toàn thể công chức, viên chức, người lao động trong Nhà trường tham dự.
Các chuyên gia, diễn giả tham dự tập huấn có TS Lê Hải Bình, Phó Giám đốc Học viện Ngoại giao; Ông Nguyễn Thanh Lâm, Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông; TS Phan Tất Thứ, Chủ tịch, Chuyên gia trưởng KNV Group đã tham gia tại Tập huấn. Đây là dịp để chúng ta trang bị thêm những kiến thức, các kỹ năng về nghiệp vụ, kỹ năng tiếp xúc, ứng xử và cung cấp thông tin với báo chí.
PGS.TS Nguyễn Bá Chiến, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc tập huấn
         Phát biểu khai mạc tập huấn, PGS.TS Nguyễn Bá Chiến đã đánh giá cao công tác tổ chức tập huấn này, đây là dịp để chúng ta có dịp trang bị thêm những kinh nghiệm thực tiễn, hiểu biết thêm về lĩnh vực truyền thông, báo chí.
         Báo chí, truyền thông đang là cầu nối giữa Ðảng, Nhà nước với nhân dân, thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các Bộ, Ngành; là diễn đàn để của nhân dân, góp phần tham gia giám sát xã hội, thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Trong nhiều năm qua, báo chí, truyền thông đã và đang phát huy vai trò, khẳng định vị trí quan trọng trong nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội. Ngoài việc tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước thì công tác này còn góp phần xây dựng nền văn hóa, ứng xử văn minh, chuẩn mực cho các tầng lớp nhân dân, trong đó có đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức nói chung và cán bộ, công chức, viên chức của Bộ Nội vụ nói riêng.
         Lớp tập huấn lần này nhằm giúp công chức, viên chức Bộ Nội vụ nắm thêm những kỹ năng tiếp xúc, ứng xử, cung cấp thông tin, phát ngôn với báo chí, xử lý khủng hoảng truyền thông, vận dng một cách linh hoạt, sáng tạo việc tham mưu cho lãnh đạo đơn vị trong công tác truyền thông,báo chí.
         Thông qua nội dung các Chuyên đề “Kỹ năng tiếp xúc, ứng xử, cung cấp thông tin với báo chí, phát ngôn với báo chí” do TS Lê Hải Bình trình bày; Chuyên đề “Xử lý khủng hoảng truyền thông” do ông Nguyễn Thanh Lâm trình bày; Chuyên đề “Một số kinh nghiệm thực tiễn trong việc truyền thông, ứng xử báo chí và mạng xã hội” do TS Phan Tất Thứ trình bày, cho chúng ta thấy góc nhìn nhất định về vai trò của công tác truyền thông và tiếp xúc báo chí, đặc biệt trong thời kỳ công nghệ số, sự bùng nổ và lên ngôi của truyền thông.
         Nhiều kiến thức thực tế về lĩnh vực truyền thông báo chí đã được trình bày sinh động, phong phú, góp phần tạo nên những góc nhìn đa dạng, nhiều chiều về lĩnh vực truyền thông báo chí hiện nay. Vấn đề xử lý khủng hoảng truyền thông luôn được các thành viên tham dự tập huấn rất quan tâm, nhiều câu hỏi trao đổi sôi nổi, qua đó đã phần nào giúp mọi người nhìn nhận đúng đắn về truyền thông và sẽ cho chúng ta ứng xử và xử lý nó một cách thông minh nhất.
         Phát biểu bế mạc tập huấn, đồng chí Hiệu trưởng Nguyễn Bá Chiến đã gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Bộ Nội vụ, các vụ chức năng của Bộ Nội vụ đã tạo điều kiện để Trường Đại học Nội vụ Hà Nội tổ chức thành công chương trình này. Trân trọng cảm ơn các diễn giả, khách mời đã dành thời gian, tâm sức cho nội dung của ban tổ chức và mang đến tập huấn những thông tin bổ ích.
Một số hình ảnh các diễn giả và học viên sôi nổi trong quá trình tập huấn:
TS Lê Hải Bình, Phó Giám đốc Học viện Ngoại giao
 
Ông Nguyễn Thanh Lâm, Cục trưởng Cục Phát thanh,
Truyền hình và Thông tin điện tử
TS Phan Tất Thứ, Chủ tịch và Chuyên gia trưởng KNV Group
 
 
Các học viên sôi nổi trong quá trình diễn ra tập huấn

Tác giả: Trung tâm Thông tin Thư viện

Nguồn tin: Trường Đại học Nội vụ Hà Nội

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay2,238
  • Tháng hiện tại2,238
  • Tổng lượt truy cập7,902,050
Cố vấn học tập
Nop san pham khoa hoc
Trung tâm Thông tin Thư viện
Cổng thông tin Sv.Huha.Edu.vn
Thi truc tuyen
http://tongdai111.vn/
Phân hiệu tại Quảng Nam
Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ
Trung tâm Dịch vụ công
Tạp chí Khoa học Nội vụ
Phân hiệu tại Tp Hồ Chí Minh
Viện nghiên cứu và phát triển
Dang ky tin chi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi