Trường Đại học Nội vụ Hà Nội tổ chức Lễ công bố Quyết định và trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục 03 chương trình đào tạo

Chủ nhật - 12/06/2022 21:15
Sáng ngày 10/6/2022, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định và trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục 03 chương trình đào tạo. Tham dự chương trình có ông Lê Mỹ Phong, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Quản lý chất lượng – Bộ Giáo dục và đào tạo; PGS. TS. Đinh Văn Toàn, Chủ tịch Hội đồng Kiểm định chất lượng giáo dục, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội.
Về phía Trường Đại học Nội vụ Hà Nội có PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS. Trần Đình Thảo, Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Lê Thanh Huyền, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS. TS. Nguyễn Quốc Sửu, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; tham dự buổi lễ còn có các ông, bà trong Đảng ủy, Hội đồng trường, Hội đồng khoa học và đào tạo; các ông, bà là Trưởng, Phó các đơn vị, tổ chức thuộc, trực thuộc Trường cùng toàn thể viên chức, người lao động và đại diện sinh viên Nhà trường tham dự.
Hoạt động kiểm định chất lượng Chương trình đào tạo là một trong những công tác trọng tâm trong thời kỳ hội nhập quốc tế theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Mục tiêu của kiểm định chất lượng giáo dục theo Điều 49 - Luật Giáo dục đại học năm 2012: Bảo đảm và nâng cao chất lượng giáo dục đại học; Xác nhận mức độ cơ sở giáo dục đại học hoặc chương trình đào tạo đáp ứng mục tiêu giáo dục đại học trong từng giai đoạn nhất định; Làm căn cứ để cơ sở giáo dục đại học giải trình với các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền và xã hội về thực trạng chất lượng đào tạo; Làm cơ sở cho người học lựa chọn cơ sở giáo dục đại học, chương trình đào tạo và nhà tuyển dụng lao động tuyển chọn nhân lực một cách chất lượng nhất.
Kết quả kiểm định chất lượng giáo dục đại học và chương trình đào tạo được sử dụng là một trong các tiêu chí để phân tầng và xếp hạng cơ sở giáo dục đại học; làm căn cứ để xác định chất lượng giáo dục đại học, vị thế và uy tín của cơ sở giáo dục đại học; thực hiện quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm; hỗ trợ đầu tư, giao nhiệm vụ; là căn cứ để Nhà nước và xã hội giám sát hoạt động của cơ sở giáo dục đại học. Nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác kiểm định và bảo đảm chất lượng giáo dục đại học trong những năm qua Trường Đại học Nội vụ Hà Nội đã rất chú trọng triển khai, thực hiện công tác này và đã đạt được nhiều thành quả đáng ghi nhận.
PGS. TS. Đinh Văn Toàn trao giấy chứng nhận 3 chương trình đào tạo đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cho          TS. Lê Thanh Huyền - Phó Hiệu trưởng Nhà trường và đại diện lãnh đạo các khoa được công nhận kiểm định lần này.
PGS. TS. Đinh Văn Toàn, Chủ tịch hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục, Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội phát biểu tại buổi lễ
PGS. TS. Đinh Văn Toàn, Chủ tịch Hội đồng Kiểm định chất lượng giáo dục, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội phát biểu nhấn mạnh: “Chúng tôi đánh giá rất cao những nỗ lực của Nhà trường trong hoạt động đảm bảo chất lượng, đặc biệt là những nỗ lực để cải tiến chất lượng các hoạt động trong bối cảnh phải vượt qua rất nhiều khó khăn trong thời gian vừa qua đại dịch Covid 19. Quá trình hướng đến chất lượng toàn diện và xây dựng văn hóa chất lượng được thông qua rất nhiều hoạt động. Đối với 3 chương trình đào tạo được đánh giá lần này, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội đã triển khai các hoạt động đánh giá ngoài từ tháng 9/2021, Hội đồng Kiểm định chất lượng giáo dục của trung tâm đã thẩm định và thông qua kết quả đánh giá chất lượng của Nhà trường vào tháng 2 năm 2022. Đến nay, sau quy trình thực hiện các thủ tục chặt chẽ theo đúng quy định của thông tư số 38/TT-2013/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục đào tạo, 3 chương trình đào tạo của Trường Đại học Nội vụ Hà Nội đã đáp ứng đủ các điều kiện và cấp giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục...”.
 
Ông Lê Mỹ Phong, Phó Cục trưởng phụ trách Cục quản lý chất lượng – Bộ Giáo dục và đào tạo phát biểu chúc mừng
Ông Lê Mỹ Phong, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Quản lý chất lượng – Bộ Giáo dục và Đào tạo có ý kiến phát biểu: “Khi mà chúng ta tiến hành kiểm định thì chúng ta thấy rõ hơn chúng ta mạnh cái gì và đặc biệt chúng ta cần cải tiến cái gì để chúng ta làm tốt hơn sứ mạng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước. Chúng tôi xin ghi nhận, xin chúc mừng và xin cảm ơn Nhà trường rất nhiều....”.
 
PGS. TS. Nguyễn Bá Chiến, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu ý kiến tại buổi lễ
Cũng trong buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục; Lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng giáo dục; thầy cô Ban lãnh đạo Nhà trường; các thầy cô lãnh đạo các đơn vị, các thầy cô giảng viên, chuyên viên, nhà tuyển dụng cùng toàn thể các em sinh viên đã phối hợp hết sức kịp thời, tích cực, trách nhiệm. Và xin gửi lời chúc mừng các thầy cô và các em sinh viên Khoa Hành chính học, Khoa Văn thư lưu trữ, Khoa Quản lý xã hội cũng như tập thể Nhà trường. Thay mặt Nhà trường, tôi chân thành cảm ơn và kính chúc quý vị đại biểu; các thầy giáo; cô giáo, viên chức, người lao động và các em sinh viên sức khỏe, hạnh phúc và thành công.
 
TS. Phạm Văn Đại – Phó trưởng khoa Quản lý xã hội báo cáo quá trình triển khai thực hiện kiểm định chất lượng chương trình đào tạo thông qua hoạt động Tự đánh giá và Đánh giá ngoài 03 chương trình đào tạo
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm sau buổi lễ

Tác giả: Trung tâm Thông tin Thư viện.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay3,327
  • Tháng hiện tại63,160
  • Tổng lượt truy cập7,865,338
Cố vấn học tập
Nop san pham khoa hoc
Trung tâm Thông tin Thư viện
Cổng thông tin Sv.Huha.Edu.vn
Thi truc tuyen
http://tongdai111.vn/
Phân hiệu tại Quảng Nam
Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ
Trung tâm Dịch vụ công
Tạp chí Khoa học Nội vụ
Phân hiệu tại Tp Hồ Chí Minh
Viện nghiên cứu và phát triển
Dang ky tin chi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi