Khoa Tổ chức và Xây dựng chính quyền Trường Đại học Nội vụ Hà Nội tổ chức tọa đàm Đảng lãnh đạo chính quyền cấp cơ sở trong giai đoạn công nghiệp hóa, hiện đại hóa

Thứ sáu - 22/04/2022 21:21
Hôm nay, ngày 21 tháng 4 năm 2022, tại Trường Đại học Nội vụ Hà Nội đã tổ chức chương trình tọa đàm khoa học “Đảng lãnh đạo chính quyền cấp cơ sở trong giai đoạn công nghiệp hóa, hiện đại hóa” do Khoa Tổ chức và Xây dựng chính quyền thực hiện qua hình thức trực tuyến.
Tham dự buổi tọa đàm, về phía khách mời có sự tham gia của Thiếu tướng Hoàng Hoa Châu - nguyên Phó Hiệu trưởng Trường sĩ quan Lục quân 1; PGS.TS. Nguyễn Thị Ngọc Hoa – Giám đốc Trung tâm khảo thí và Bảo đảm chất lượng – Học viện báo chí và Tuyên truyền; TS. Nguyễn Thị Hồng Hạnh – Giảng viên khoa xây dựng Đảng – Học viện Chính trị khu vực I; ThS. Bùi Thu Chang – Giảng viên Viện xây dựng Đảng – Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đồng tác giả bài viết cùng PGS.TS. Lâm Quốc Tuấn – Viện trưởng Viện xây dựng Đảng – Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; CVCC. Lê Văn Khải – Học viện Hành chính quốc gia. Về phía Trường Đại học Nội vụ Hà Nội có sự tham dự của PGS.TS. Nguyễn Tất Đạt – Q.Trưởng Khoa Tổ chức và Xây dựng chính quyền, bên cạnh đó còn có sự tham gia của đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc Trường cùng các giảng viên, sinh viên quan tâm.
PGS.TS. Nguyễn Tất Đạt phát biểu khai mạc buổi tọa đàm 
                            
Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Tất Đạt đã chia sẻ: “Đầu tiên, đối với phương thức lãnh đạo của Đảng ủy cấp xã hội đối với chính quyền đã có những bước đổi mới nhằm góp phần đi đến thắng lợi của Nghị quyết đại hội XIII của Đảng nhằm thực hiện phong trào phòng, chống tham nhũng để hội nhập phát triển của đất nước”. Qua buổi tọa đàm ngày hôm nay PGS.TS Nguyễn Tất Đạt đã có những phát biểu về vấn đề tham nhũng của đất nước chúng ta trong thời đại này, không chỉ thế ông còn đề ra các các biện pháp phòng, chống tham nhũng của đất nước, đang dần dần hướng các cấp chính quyền trong cơ quan lãnh đạo Đảng đi theo xu hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đưa đất nước đi lên theo những gì Chủ tịch Hồ Chí Minh đã hướng đến từ trước đến nay.
Đóng góp buổi tọa đàm đã có những tham luận của các diễn giả, đầu tiên, PGS.TS. Lâm Quốc Tuấn cùng với ThS. Bùi Thu Chang đã có những tham luận về Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với chính quyền cơ sở nhằm thực hiện hóa Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII.
PGS.TS. Nguyễn Ngọc Hoa đóng góp tham luận về Chính quyền cơ sở và triển khai chiến lược Quốc gia về phòng, chống tham nhũng trong giai đoạn hiện nay
 
Các diễn giả tham gia đóng góp tại tọa đàm

ThS. Lê Thị Tươi đã nêu lên Vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng đối với hoạt động giám sát của Hội đồng nhân dân. TS. Nguyễn Thị Hồng Hạnh đã nêu lên Đảng lãnh đạo chính quyền cơ sở phát triển kinh tế - văn hóa địa phương trong giai đoạn công nghiệp hóa hiện đại hóa . PGS.TS. Đỗ Ngọc Ninh đã có những đối mới phương thức lãnh đạo của Đảng ủy cấp xã đối với chính quyền cùng cấp nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội XIII của Đảng. Và cuối cùng là tham luận của ThS. Phan Thị Hải Hà đã nêu lên vai trò của Đảng bộ xã trong lãnh đạo chính quyền cùng cấp xây dựng nông thôn mới.
Qua các tham luận trên đã nêu lên những vai trò của Đảng ủy đối với xã hội nhằm thay đổi cách nhìn, cách thực hiện của các lãnh đạo trong công cuộc đưa đất nước đi lên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa, phòng, chống các hiện tượng tham nhũng làm đất nước đi xuống, đi sai lệch con đường mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã hướng cho chúng ta từ trước đến giờ từ đó làm đất nước đi lùi làm giảm vị thế của chúng ta trước các nước láng giềng.

                   
Các sinh viên tham dự tọa đàm qua trực tuyến

Tác giả: Trung tâm Thông tin Thư viện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay3,051
  • Tháng hiện tại84,926
  • Tổng lượt truy cập7,887,104
Cố vấn học tập
Nop san pham khoa hoc
Trung tâm Thông tin Thư viện
Cổng thông tin Sv.Huha.Edu.vn
Thi truc tuyen
http://tongdai111.vn/
Phân hiệu tại Quảng Nam
Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ
Trung tâm Dịch vụ công
Tạp chí Khoa học Nội vụ
Phân hiệu tại Tp Hồ Chí Minh
Viện nghiên cứu và phát triển
Dang ky tin chi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi