Trường Đại học Nội vụ Hà Nội tổ chức Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường lần VIII - năm 2022

Thứ năm - 23/06/2022 04:00

Trường Đại học Nội vụ Hà Nội tổ chức Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường lần VIII - năm 2022

Ngày 22/06/2022, tại Hội trường trung tâm Trường Đại học Nội vụ Hà Nội đã diễn ra Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường lần VIII năm 2022.
Tới dự Hội nghị có sự tham dự của TS. Tạ Ngọc Hải - Phó Viện trưởng Viện Khoa học tổ chức Nhà nước – Bộ Nội vụ; TS. La Đức Đại - Phòng Quản lý Khoa học, Viện Nghiên cứu khoa học Học viện Hành chính Quốc gia; PGS.TS Nguyễn Bá Chiến - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Lê Thanh Huyền - Phó hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS Nguyễn Quốc Sửu – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc, trực thuộc Trường cùng toàn thể giảng viên và hơn 300 sinh viên, đại diện cho các nhà khoa học trẻ của Nhà trường.
Năm 2021 – 2022 là năm học diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh COVID, các hoạt động giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học gặp khó khăn nhất định. Tuy nhiên, khắc phục những khó khăn khách quan, với sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, sự hướng dẫn của giảng viên và sự nỗ lực trong NCKH của sinh viên, hoạt động sinh viên NCKH đã được triển khai và đánh giá đúng tiến độ.
Nghiên cứu Khoa học sinh viên là hoạt động được tổ chức thường niên hằng năm tại Nhà trường. Đây là một trong những phương pháp khoa học hiệu quả giúp sinh viên củng cố, mở rộng kiến thức, phát huy sự năng động, sáng tạo, phát triển tư duy và cũng là cơ hội để sinh viên áp dụng những kiến thức lý thuyết đã học để giải quyết những vấn đề thực tiễn.

 
PGS.TS Nguyễn Quốc Sửu, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc tại Hội nghị
Phát biểu Khai mạc tại Hội nghị, PGS.TS Nguyễn Quốc Sửu, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã nhấn mạnh NCKH là nhiệm vụ trọng tâm cũng như nòng cốt trong công tác giáo dục và đào tạo sinh viên trường Đại học Nội vụ Hà Nội. Thầy cũng đề cao vai trò của giảng viên hướng dẫn là người thầy, người truyền cảm hứng cho các sinh viên tiếp tục và phát huy khả năng nghiên cứu, sáng tạo của mình, nhờ đó chất lượng báo cáo khoa học trong những năm qua đã được nâng lên đáng kể.
Hội nghị sinh viên NCKH đã thu hút hơn 300 sinh viên tham gia, đại diện cho 15 ngành và chuyên ngành đào tạo với 148 báo cáo đạt chất lượng với nội dung hết sức đa dạng, phong phú, mang tính chuyên sâu được chọn lọc ở cấp Khoa, do các giảng viên có kinh nghiệm tận tình hướng dẫn.

 
TS. Tạ Ngọc Hải, Phó Viện trưởng Viện Khoa học Tổ chức Nhà nước phát biểu tại Hội nghị
Trong những năm qua, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện của Viện Khoa học Tổ chức Nhà nước – Bộ Nội vụ trong công tác tổ chức, triển khai hoạt động khoa học và công nghệ các cấp. TS. Tạ Ngọc Hải cũng đã có những chia sẻ kinh nghiệm về NCKH tới toàn thể các giảng viên và sinh viên trong Nhà trường, “Người làm Nghiên cứu khoa học trước hết phải xác định rõ triết lý sống, triết lý làm nghề cùng những phương pháp để sáng tạo nội dung như thay đổi cách tiếp cận và tạo nên những điều mới, khái niệm mới”.
 
TS. Vũ Thị Cẩm Tú – Phó Trưởng phòng Quản lý đào tạo sau đại học trình bày báo cáo tổng kết năm học 2021-2022 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2022-2023
Cũng tại Hội nghị, TS. Vũ Thị Cẩm Tú – Phó Trưởng phòng QLĐT SĐH đã thay mặt cho đơn vị quản lý hoạt động khoa học của Nhà trường báo cáo tổng quan và phân tích rõ những vấn đề trong NCKH của sinh viên năm 2021 – 2022, đồng thời định hướng những chiến lược hành động trong những năm tiếp theo để thúc đẩy hoạt động NCKH ngày càng phát triển.
ThS. Nguyễn Thị Thanh Hương thông qua chương trình hội nghị
 
Đại diện 2 nhóm giải nhất trình bày báo cáo kết quả đề tài nghiên cứu khoa học tại hội nghị
 
Sinh viên Lê Thị Thu Thương (phân hiệu Quảng Nam) thay mặt sinh viên gửi lời cảm ơn đến Nhà trường và thầy cô
Sinh viên Lê Thị Thu Thương (phân hiệu Quảng Nam) – đại diện các cá nhân/tập thể sinh viên đạt thành tích cao đã có đôi lời chia sẻ, gửi lời “Cảm ơn đến các quý thầy cô hướng dẫn đã luôn đồng hành, truyền cảm hứng và khơi dậy niềm yêu thích về nghiên cứu khoa học. Cảm ơn Nhà trường và Hội đồng khoa học đã tạo ra một sân chơi vô cùng bổ ích và cơ hội tham gia, phản biện khoa học và đưa ra những lời nhận xét, góp ý quý giá để hoàn thành tốt bài nghiên cứu”. Đồng thời, ThS. Đỗ Thị Hải Hà – Giảng viên khoa Quản trị nguồn nhân lực đã khẳng định việc NCKH mang lại rất nhiều lợi ích cho sinh viên, không chỉ là những lợi ích mang tính vật chất mà còn là kiến thức, kỹ năng, khả năng tư duy và những bài học để cố gắng, nỗ lực hoàn thiện chính mình.
ThS. Đỗ Thị Hải Hà – Giảng viên khoa Quản trị nguồn nhân lực phát biểu tại hội nghị
Thông qua Hội nghị, các hội đồng nghiệm thu đề tài NCKH của sinh viên cấp Khoa, cấp Trường đã lựa chọn được các đề tài có chất lượng tốt, đảm bảo công bằng, góp phần nâng cao chất lượng các đề tài và khuyến khích tinh thần NCKH của nhân viên, tạo không khí sôi nổi, tích cực đến sinh viên các khoa, giúp lan tỏa, khơi dậy niềm say mê học tập. Đồng thời đẩy mạnh phong trào sáng tạo trẻ, lan tỏa và sâu rộng trong sinh viên, góp phần tích cực vào việc nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường trong tương lai.
ThS. Đặng Thị Hạnh - Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên công bố các Quyết định khen thưởng
Cuối cùng, xin chúc các tập thể/cá nhân có thành tích xuất sắc trong NCKH nói riêng và trường Đại học Nội vụ Hà Nội nói chung sẽ luôn có hướng chỉ đạo và định hướng hoạt động khoa học của sinh viên ngày một phát triển.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại sự kiện:
 
PGS.TS Nguyễn Bá Chiến - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường trao giấy khen cho cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2021-2022
 
 
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm sau hội nghị
 
 

Tác giả: Trung tâm Thông tin - Thư viện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay1,448
  • Tháng hiện tại83,323
  • Tổng lượt truy cập7,885,501
Cố vấn học tập
Nop san pham khoa hoc
Trung tâm Thông tin Thư viện
Cổng thông tin Sv.Huha.Edu.vn
Thi truc tuyen
http://tongdai111.vn/
Phân hiệu tại Quảng Nam
Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ
Trung tâm Dịch vụ công
Tạp chí Khoa học Nội vụ
Phân hiệu tại Tp Hồ Chí Minh
Viện nghiên cứu và phát triển
Dang ky tin chi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi