Trường Đại học Nội vụ Hà Nội tổ chức nói chuyện chuyên đề "Truyền thông nội bộ trong văn phòng"

Thứ tư - 30/03/2022 09:03
Sáng 30/3, tại Hội trường trụ sở số 371 Nguyễn Hoàng Tôn, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội giao Khoa Quản trị Văn phòng đã tổ chức chương trình nói chuyện chuyên đề “Truyền thông nội bộ trong văn phòng” nhằm cung cấp kỹ năng truyền thông cho sinh viên của Nhà trường.
Chương trình được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến tại 3 điểm cầu của trường: Trụ sở chính Hà Nội, phân hiệu Quảng Nam và phân hiệu thành phố Hồ Chí Minh.
Về phía Nhà trường, tham dự có TS. Lê Thanh Huyền, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; ThS. Dương Văn Nam, Trưởng phòng Phòng Công tác sinh viên; ThS. Nguyễn Thị Hiên, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ công; đại diện các đơn vị thuộc và trực thuộc Trường tham dự.
Về phía khách mời có bà Nguyễn Thị Nguyệt, Tập đoàn Hipi; bà Vũ Kim Dung, Công ty Cổ phần Golf Quốc gia VN. Golf Group và diễn giả chia sẻ chính tại buổi nói chuyện chuyên đề bà Đỗ Thành Thoa, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần truyền thông Thế giới đẹp.
Về phía Khoa Quản trị văn phòng có TS. Nguyễn Mạnh Cường, Trưởng khoa; các thầy cô giảng viên, viên chức cùng hơn 150 sinh viên khoa Quản trị văn phòng tham dự trực tiếp và tại các điểm cầu trực tuyến.
 
TS. Lê Thanh Huyền, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại chương trình nói chuyện chuyên đề.
 
Phát biểu khai mạc tại chương trình, TS. Lê Thanh Huyền, Phó Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ: Ngoài việc truyền thông ra bên ngoài thì truyền thông nội bộ đặc biệt quan trọng, giúp gắn kết mọi người trong trường, giữa các thầy cô viên chức với nhau và với sinh viên trong trường cũng như ở bất cứ một cơ quan, tổ chức doanh nghiệp; Truyền thông có ảnh hưởng rất lớn đến mọi vấn đề của xã hội. Đánh giá cao nội dung trong chương trình học tập của sinh viên được Khoa Quản trị văn phòng tổ chức và đặc biệt có sự tham dự của cả 2 điểm cầu của Nhà trường tại phân hiệu Quảng Nam và phân hiệu thành phố Hồ Chí Minh. Truyền thông nội bộ về cơ bản gồm có 2 nội dung chính giúp: Thống nhất tư duy lãnh đạo cho đến từng thành viên trong tổ chức và khi truyền thông nội bộ tốt trong trường, trong các khoa, phòng ban sẽ giúp quản lý được truyền thông của mỗi cá nhân, tập thể. Khoa Quản trị văn phòng tổ chức chương trình hôm nay sẽ tạo điều để các bạn sinh viên sau này chính là cầu nối xây dựng mạng lưới truyền thông, đẩy mạnh hoạt động của Nhà trường. Đồng thời, thay mặt Ban Giám hiệu,, TS. Lê Thanh Huyền, Phó Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời chúc tới chương trình thành công tốt đẹp.
 
TS. Nguyễn Mạnh Cường, Trưởng khoa Khoa Quản trị văn phòng phát biểu
 tại chương trình nói chuyện chuyên đề.
 
Xuyên suốt chương trình, Bà Đỗ Thành Thoa đã chia sẻ cho sinh viên những kiến thức thực tế của bản thân với kinh nghiệm nhiều năm làm việc tại văn phòng Bộ Công thương và kinh nghiệm là lãnh đạo doanh nghiệp, là chuyên gia đào tạo, tư vấn về truyền thông. 
 
Bà Đỗ Thành Thoa, người chia sẻ chính trong chương trình Nói chuyện chuyên đề
“Truyền thông nội bộ trong văn phòng”
 
Bà Đỗ Thành Thoa đã truyền cảm hứng cho hàng trăm sinh viên tham gia vào hoạt động truyền thông nội bộ khi còn học tập tại Trường Đại học Nội vụ Hà Nội, là tiền đề phát triển trong công việc sau này. Truyền thông nội bộ không phải là trách nhiệm của phòng ban truyền thông, nhân sự hay cá nhân riêng biệt. Mỗi một cá nhân đều cần trở thành một nhà truyền thông giỏi để tại ra sự gắn kết trong tổ chức và giúp cho tổ chức trở nên vững mạnh hơn. Truyền thông nội bộ đảm bảo tính liên tục, sự gắn kết và tính trách nhiệm của mỗi cá nhân đều hướng đến mục tiêu chung. Và để làm truyền thông nội bộ, sinh viên cần phát triển kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đàm phán, sự sáng tạo và nhạy bán và linh hoạt, kỹ năng tổ chức và quản lý; đây là các kỹ năng được đào tạo trong chương trình đào tạo ngành Quản trị văn phòng. 
Xu hướng truyền thông nội bộ trong tình hình diễn biến phức tạp do dịch bệnh Covid hiện nay là chủ đề được diễn giả Đỗ Thành Thoa chia sẻ sâu trong buổi nói chuyện chuyên đề tới các bạn sinh viên cũng như các đại biểu tham dự tại chương trình; trong đó có xu hướng truyền thông online, truyền thông số; Các yếu tố trong quá trình truyền thông: Nguồn (Source); Thông điệp (Message); Mạch truyền, kênh (Channel); Người tiếp nhận, nơi tiếp nhận (Receiver)…
 
Chị Nguyễn Thị Nguyệt, Giám đốc dự án Tập đoàn HiPT, cựu sinh viên Nhà trường đến tham dự, chia sẻ và giao lưu cùng các bạn sinh viên về các kỹ năng cần thiết đối với sinh viên khoa Quản trị văn phòng.
 
Ngoài ra, chương trình còn có sự tham dự của các anh chị cựu sinh viên của Khoa Quản trị văn phòng đã chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm của mình cho các bạn sinh viên đang theo học. Trong đó, chị Nguyễn Thị Nguyệt, Giám đốc dự án Tập đoàn HiPT đã chia sẻ thực tế các hoạt động truyền thông nội bộ tại văn phòng tại nơi chị đang làm việc. 

“Chương trình nói chuyện chuyên đề là hoạt động trực tiếp kết hợp với trực tuyến đầu tiên của Khoa Quản trị văn phòng sau thời gian dài chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 dẫn đến sinh viên phải học tập và tham gia các chương trình trực tuyến. Đồng thời gửi lời cảm ơn sâu sắc đến diễn giả và các cựu sinh viên đã chia sẻ những nội rất hay như: Sự cần thiết của truyền thông nội bộ trong văn phòng; Tổ chức hoạt động truyền thông nội bộ trong văn phòng; Các kiến thức, kỹ năng cần thiết cho sinh viên khoa Quản trị văn phòng thực hiện tốt truyền thông nội bộ trong văn phòng; Kiến thức, kỹ năng cần thiết để sinh viên quản trị văn phòng thực hiện tốt truyền thông nội bộ…” TS. Nguyễn Mạnh Cường, Trưởng khoa Khoa Quản trị văn phòng chia sẻ.
 
Chụp ảnh lưu niệm tại chương trình
Buổi nói chuyện chuyên đề nhận được nhiều câu hỏi, thắc mắc tới từ các bạn sinh viên tới diễn giả và các thầy cô liên quan tới chủ đề của buổi nói chuyện tạo không khí sôi nổi trong bối cảnh “bình thường mới” để sinh viên thích nghi với việc quay trở lại học tập trực tiếp tại trường.
Một số ảnh khác:
 
Diễn giả tặng hoa và gửi lời chúc tốt đẹp tới Nhà trường.
Sinh viên khoa Quản trị văn phòng chia sẻ tâm tư đối với chủ đề của buổi nói chuyện chuyên đề “Truyền thông nội bộ trong văn phòng”.

Tác giả: Trung tâm Thông tin Thư viện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay3,121
  • Tháng hiện tại56,670
  • Tổng lượt truy cập7,858,848
Cố vấn học tập
Nop san pham khoa hoc
Trung tâm Thông tin Thư viện
Cổng thông tin Sv.Huha.Edu.vn
Thi truc tuyen
http://tongdai111.vn/
Phân hiệu tại Quảng Nam
Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ
Trung tâm Dịch vụ công
Tạp chí Khoa học Nội vụ
Phân hiệu tại Tp Hồ Chí Minh
Viện nghiên cứu và phát triển
Dang ky tin chi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi