Trường Đại học Nội vụ Hà Nội triển khai gói hỗ trợ sinh viên khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19

Thứ bảy - 11/04/2020 04:40

Trường Đại học Nội vụ Hà Nội triển khai gói hỗ trợ sinh viên khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19

Trong bối cảnh cả nước chung sức, đồng lòng, quyết tâm chống dịch Covid-19, nhằm san sẻ khó khăn với những sinh viên nói chung và sinh viên thuộc diện gia đình chính sách và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nói riêng, ngày 10/4/2020, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội đã quyết định thông qua gói hỗ trợ tài chính đặc biệt dành cho sinh viên, trị giá khoảng gần 2 tỷ đồng. ...
         Theo chủ trương của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội đã triển khai việc giảng dạy và học trực tuyến bắt đầu từ giữa tháng 3/2020. Ban Giám hiệu Nhà trường cho biết, một nửa thời gian của học kỳ 2 năm học 2019-2020 đã trôi qua, nhưng thầy trò chưa thể chính thức trở lại giảng đường do dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp. Ngày 10/4/2020, Hiệu trưởng Trường Đại học Nội vụ Hà Nội đã ký Quyết định hỗ trợ tài chính nhằm giúp sinh viên khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của bệnh dịch Covid-19 và hoàn thành kế hoạch học tập năm học 2019-2020. Gói hỗ trợ tài chính này áp dụng đối với tất cả sinh viên các lớp đại học chính quy dài hạn đã đăng ký tín chỉ và tham gia học tập kỳ II năm học 2019-2020. Ngoài ra, Nhà trường còn hỗ trợ bổ sung cho những sinh viên thuộc diện gia đình chính sách và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tổng kinh phí của gói hỗ trợ này khoảng gần 2 tỷ đồng, cụ thể như sau:
Nhà trường luôn chia sẻ động viên để các em sinh viên yên tâm học tập

        Nhà trường sẽ: (i) hỗ trợ 6% học phí cho sinh viên các lớp đại học chính quy dài hạn đã đăng ký tín chỉ và thực tế học tập học kỳ II năm học 2019-2020 (không tính các học phần học lại, học cải thiện điểm) và (ii) hỗ trợ bổ sung chi phí học tập 300.000 đồng/sinh viên thuộc các đối tượng chính sách xã hội gồm: sinh viên là con của người có công với cách mạng hoặc thân nhân của người có công với cách mạng theo quy định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; sinh viên người dân tộc thiểu số hoặc dân tộc thiểu số rất ít người ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn hoặc đặc biệt khó khăn theo quy định của cơ quan có thẩm quyền; sinh viên là con cán bộ, công chức, viên chức mà cha hoặc mẹ bị tai nạn lao động hoặc mắc bệnh nghề nghiệp được hưởng trợ cấp thường xuyên; sinh viên là người dân tộc thiểu số thuộc hộ nghèo, cận nghèo theo quy định của nhà nước; sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt khác không thuộc các đối tượng nêu trên, có xác nhận của chính quyền địa phương.
Trường Đại học Nội vụ Hà Nội đã kịp thời hỗ trợ sinh viên khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19

        Hình thức thực hiện các khoản hỗ trợ cũng được Nhà trường cụ thể hóa như sau: Nếu sinh viên đã nộp học phí kỳ II năm học 2019-2020 thì số tiền hỗ trợ sẽ được trừ trực tiếp vào học kỳ tiếp theo của khóa học. Sinh viên chưa nộp học phí học kỳ II năm học 2019-2020 thì số tiền hỗ trợ được trừ trực tiếp cho kỳ hộp học phí học kỳ II năm học 2019-2020. Sinh viên đã nộp đủ học phí của học kỳ II năm học 2019-2020 và tích lũy đủ tín chỉ để tốt nghiệp thì số tiền hỗ trợ được Nhà trường chuyển trả trực tiếp qua tài khoản của sinh viên tại ngân hàng.
PGS.TS Nguyễn Quốc Sửu, Phó Hiệu trưởng Nhà trường

        PGS.TS Nguyễn Quốc Sửu, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: Mục đích trước mắt của Nhà trường là hỗ trợ sinh viên một cách kịp thời, góp phần chia sẻ, động viên các em và gia đình cùng vượt qua những khó khăn bệnh dịch Covid-19. Trong thời gian tới, Nhà trường sẽ tiếp tục triển khai các bài giảng trực tuyến, hỗ trợ tập huấn, nâng cấp hạ tầng kỹ thuật... tạo điều kiện tốt nhất để giảng viên truyền tải bài giảng trực tuyến đến các em sinh viên một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, thông qua các tổ chức đoàn thể như: Đoàn thanh niên, cựu sinh viên, Công đoàn..., Nhà trường sẽ phát động các sáng kiến và phong trào thi đua nhằm đa dạng hóa các hoạt động, nâng cao chất lượng dạy và học, huy động nhiều hình thức hỗ trợ sinh viên hơn nữa để các em yên tâm học tập.

        “Tập thể công chức, viên chức, giảng viên, người lao động trong toàn trường nghiêm túc thực hiện đầy đủ các quy định, chỉ thị, hướng dẫn, chỉ đạo về phòng chống dịch Covid-19, luôn chủ động hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao” – Thầy Nguyễn Quốc Sửu chia sẻ.
Các em sinh viên luôn năng động hoạt động thiện nguyện xã hội

        Dịch Covid-19 đang là nguy cơ với xã hội. Nhưng trong nguy có cơ, nhất định cần phải chiến thắng và phát triển. Hy vọng với sự nỗ lực cố gắng của mỗi cá nhân, đơn vị trực thuộc và sự ủng hộ của các bậc phụ huynh và sinh viên trong toàn trường, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội sẽ vượt qua những khó khăn trong mùa dịch và vững bước tiến lên để phát triển.
*Ảnh trong bài: Nguồn Tư liệu

 

Tác giả: Huy Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay2,421
  • Tháng hiện tại68,431
  • Tổng lượt truy cập7,870,609
Cố vấn học tập
Nop san pham khoa hoc
Trung tâm Thông tin Thư viện
Cổng thông tin Sv.Huha.Edu.vn
Thi truc tuyen
http://tongdai111.vn/
Phân hiệu tại Quảng Nam
Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ
Trung tâm Dịch vụ công
Tạp chí Khoa học Nội vụ
Phân hiệu tại Tp Hồ Chí Minh
Viện nghiên cứu và phát triển
Dang ky tin chi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi