Trường Đại học Nội vụ Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2019

Thứ bảy - 21/12/2019 21:52

Trường Đại học Nội vụ Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2019

Ngày 20/12/2019, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Công đoàn năm 2019 và phương hướng, nhiệm vụ triển khai công tác Công đoàn năm 2020.
Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Hà – Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Bộ Nội vụ; PGS.TS. Trần Đình Thảo – Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Lê Thanh Huyền – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; Đồng chí Trần Thị Hạnh – Chủ tịch Công đoàn Trường; Đồng chí Lê Ngọc Diệp – Phó Chủ tịch Công đoàn Trường và cùng các đồng chí trong BCH Công đoàn, tổ trưởng, tổ phó các tổ công đoàn, đoàn viên tiêu biểu được khen thưởng năm 2019.
 
TS Lê Thanh Huyền, Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao khen thưởng Công đoàn viên xuất sắc năm 2019

Trong năm 2019, Công đoàn Trường luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, động viên kịp thời của Công đoàn Bộ Nội vụ, sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy; sự quan tâm và tạo điều kiện của Ban Giám hiệu Nhà trường cùng với sự nhiệt tình của đội ngũ cán bộ công đoàn, sự đồng thuận của đại bộ phận công đoàn viên, công chức, giảng viên, viên chức, người lao động, tất cả là những nhân tố không thể thiếu để quyết định sự thành công của tập thể công đoàn Trường. Số lượng đoàn viên công đoàn tiếp tục được phát triển, cùng với đội ngũ CC-VC-LĐ có trình độ văn hoá chuyên môn, nhận thức chính trị khá cao, hầu hết đoàn viên công đoàn đều sáng tạo, nhiệt tình, trách nhiệm trong công tác và hoạt động Công đoàn đã và đang tạo điều kiện tốt cho hoạt động Công đoàn Trường Đại học Nội vụ Hà Nội.
 
CongDoan02
Đồng chí Lê Ngọc Diệp, Phó Chủ tịch Công đoàn Trường trình bày báo cáo

Trong báo cáo tổng kết công tác công đoàn năm 2019 và phương hướng hoạt động năm 2020, đồng chí Lê Ngọc Diệp, Phó Chủ tịch Công đoàn Trường đã cho thấy, Công đoàn với công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp chính đáng của CN-VC- LĐ. Năm 2019, Công đoàn trường đã chủ động đề xuất những vấn đề liên quan đến việc thực hiện chế độ, chính sách, quyền lợi của người lao động, chế độ thi đua khen thưởng. Nhân dịp tết nguyên đán 2019, BCH Công đoàn Trường đã phát quà cho 15 viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mỗi xuất quà trị giá 1.000.000 đồng; hỗ trợ đột xuất đối với viên chức gặp hoàn cảnh khó khăn (Tổ chức khuyên góp trực tiếp, trích từ lương…). Ngoài ra, nhiều hoạt động như ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6, ngày Phụ nữ Việt Nam... Bên cạnh đó, công đoàn tổ chức thường xuyên, đều đặn việc thăm hỏi ốm đau của công đoàn viên, người thân công đoàn viên; động viên kịp thời người lao động không may gặp khó khăn, hoạn nạn. Các hoạt động tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật đối với lao động nữ; Luật Bình đẳng giới; Luật Phòng, chống bạo lực gia đình; Nghị quyết 11-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”; Phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ CNH, HĐH đất nước; Chiến lược DS, SKSS Việt Nam giai đoạn 2011- 2020; về chế độ thai sản và nuôi con bằng sữa mẹ cho CCVC-LĐ Nhà trường…Được sự quan tâm của Đảng ủy, BGH Nhà trường, ngày 07/3/2019 Công đoàn Trường Đại học Nội vụ Hà Nội đã long trong tổ chức Lễ kỷ niệm 109 năm ngày Quốc tế Phụ nữ và nói chuyện chuyên đề “Vai trò của phụ nữ trong xã hội hiện đại” nhằm phát huy truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam.
 
CongDoan03
Đồng chí Trần Thị Hạnh, Chủ tịch Công đoàn Trường trao khen thưởng

Tiếp theo những thành tích đã đạt được trong năm 2019, nhiều phương hướng, nhiệm vụ cũng đã được nêu lên tại Hội nghị, đồng chí Trần Thị Hạnh, Chủ tịch Công đoàn Trường cho biết thêm: Trong năm 2020, Ban Chấp hành Công đoàn Trường phát huy những kết quả đã đạt được và tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền cho CCVC-LĐ về tổ chức Công đoàn; phổ biến chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt bước 2 cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng  đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”, đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, thi đua “Sáng kiến, sáng tạo”góp phần cùng với nhà trường thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu thi đua đã đề ra.
 
CongDoan04
Đồng chí Nguyễn Thị Hà – Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Bộ Nội vụ trao khen thưởng tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, TS. Lê Thanh Huyền- Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã đánh giá cao kết quả hoạt động công đoàn Trường Đại học Nội vụ Hà Nội năm 2019 trên các mặt công tác đã tích cực chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của viên chức, người lao động; triển khai đẩy mạnh công tác tuyên truyền chính trị tư tưởng cho cán bộ, viên chức đoàn viên công đoàn; tuyên truyền các nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, nghị quyết của công đoàn cấp trên; giáo dục truyền thống, thực hiện các hoạt động xã hội, hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao, trao đổi chuyên môn với công đoàn các đơn vị khác nhằm thúc đẩy mối quan hệ, nâng cao vị thế của Trường với các cơ quan, các cơ sở đào tạo. Ngoài ra, công đoàn đã thực hiện tốt vai trò của mình, tạo thêm động lực, tinh thần phấn khởi cho toàn thể viên chức, người lao động trong Trường phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của đơn vị, góp phần vào thắng lợi vào nhiệm vụ chính trị chung của Nhà trường”.
Phát biểu tiếp thu và kết luận Hội nghị, TS. Trần Thị Hạnh - Chủ tịch Công đoàn Trường đã cảm ơn lãnh đạo công đoàn Bộ Nội vụ và phát biểu chỉ đạo của đồng chí Lê Thanh Huyền và ý kiến của các đại biểu tham dự Hội nghị. Thay mặt Ban chấp hành Công đoàn Trường, đồng chí Trần Thị Hạnh khẳng định sẽ tiếp thu các ý kiến đóng góp nhằm hoàn thiện Báo cáo cũng như thực hiện tốt hơn nữa mọi mặt công tác công đoàn, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Nhà trường, xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh ./.

Tác giả: Văn Thủy - Quang Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay2,063
  • Tháng hiện tại4,827
  • Tổng lượt truy cập7,904,639
Cố vấn học tập
Nop san pham khoa hoc
Trung tâm Thông tin Thư viện
Cổng thông tin Sv.Huha.Edu.vn
Thi truc tuyen
http://tongdai111.vn/
Phân hiệu tại Quảng Nam
Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ
Trung tâm Dịch vụ công
Tạp chí Khoa học Nội vụ
Phân hiệu tại Tp Hồ Chí Minh
Viện nghiên cứu và phát triển
Dang ky tin chi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi