Tọa đàm: Quản trị đại học hiện đại tại Trường Đại học Nội vụ Hà Hội

Thứ tư - 11/11/2020 01:21

Tọa đàm: Quản trị đại học hiện đại tại Trường Đại học Nội vụ Hà Hội

Sáng 10/11/2020, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội đã tổ chức toạ đàm: “Quản trị đại học hiện đại tại Trường Đại học Nội vụ Hà Nội”. PGS.TS.Nguyễn Bá Chiến, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; TS.Lê Thanh Huyền, Phó Hiệu trưởng Nhà trường chủ trì tọa đàm. Đến dự có PGS.TS.Trần Đình Thảo, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS.Nguyễn Quốc Sửu, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, các trưởng, phó khoa, đơn vị cùng các nhà nghiên cứu khoa học quan tâm.
Tọa đàm cũng vinh dự đón tiếp các nhà khoa học: GS.TS.Mai Trọng Nhuận, Nguyên Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội; PGS.TS.Văn Tất Thu, Nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ; GS.TS. Phạm Hồng Thái, Khoa Luật Đại học Quốc gia Hà Nội; PGS.TS. Trần Khánh Đức, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội; PGS.TS. Vũ Thị Phụng, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội; TS. Nguyễn Thị Kim Phụng, Nguyên Vụ trưởng Vụ Đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo; Các nhà quản lý ông Đặng Đức Dũng, Tổng Giám đốc Công ty Hưng Việt; ông Kiều Công Thược, Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghiệp 4.0 Việt Nam…
Toadam01
PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu
Phát biểu đề dẫn tại tọa đàm, PGS.TS.Nguyễn Bá Chiến, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời cảm ơn các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý… đã dành thời gian đến tham dự và chia sẻ những vấn đề liên quan đến tọa đàm tại Trường Đại học Nội vụ Hà Nội. 
PGS.TS Nguyễn Bá Chiến chia sẻ: “Quản trị đại học đã trở thành công cụ đòn bẩy chính để cải thiện chất lượng trên các phương diện khác nhau của giáo dục đại học. Các tác động bên ngoài như yêu cầu chất lượng nguồn nhân lực của thị trường lao động, tác động của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, sự chuyển hướng từ đào tạo đại trà sang đào tạo tinh hoa, sự gia tăng nhanh số lượng của sinh viên, việc hạn chế nguồn lực tài chính và các biến đổi trong đời sống xã hội đã làm bản thân Nhà nước và các trường đại học đứng trước sự lựa chọn và chấp nhận cần phải thay đổi”.
Toadam02
PGS.TS.Văn Tất Thu, Nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ phát biểu
Tọa đàm là cơ sở cung cấp thêm luận cứ khoa học về quản trị đại học hiện đại, nghiên cứu các mô hình quản trị đại học và kinh nghiệm đổi mới mô hình quản trị đại học trên thế giới và Việt Nam, từ đó đưa ra những kiến nghị, đề xuất phù hợp để vận dụng trong điều kiện cụ thể và Trường Đại học Nội vụ Hà Nội. Đây cũng là diễn đàn khoa học cho các cán bộ, lãnh đạo, viên chức, giảng viên nhà trường và các nhà khoa học bên ngoài cùng trao đổi, chia sẻ thông tin khoa học liên quan đến chủ đề quản trị đại học hiện đại phục vụ cho hoạt động quản lý và nghiên cứu khoa học của Nhà trường.
Toadam03
TS. Nguyễn Thị Kim Phụng, Nguyên Vụ trưởng Vụ Đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo trình bày tham luận tại Tọa đàm
Tọa đàm đã tập trung vào các nội dung, đó là: Lý luận về quản trị đại học, các mô hình quản trị đại học hiện đại, các yếu tố tác động đến quản trị đại học; Kinh nghiệm chuyển đổi mô hình quản trị đại học; Quản trị đại học và tự chủ đại học; Đề xuất mô hình chuyển đổi phù hợp với Trường Đại học Nội vụ Hà Nội. Với mong muốn nâng cao chất lượng quản trị trong nhà trường nhằm hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo, tiến tới tự chủ đại học. Tọa đàm về “Quản trị đại học hiện đại tại Trường Đại học Nội vụ Hà Nội” là dịp để lắng nghe ý kiến đóng góp của các nhà khoa học, các chuyên gia. 
PGS.TS. Trần Khánh Đức đã trao đổi vấn đề “Quá trình chuyển đổi các mô hình Quản lý và Quản trị trường đại học trong bối cảnh Cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0”. PGS.TS. Văn Tất Thu, Nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ đã nêu ra điểm khác nhau căn bản giữa các tổ chức đó là ở mục tiêu quản trị, kỹ năng quản trị và phương pháp quản trị… TS. Nguyễn Nghị Thanh, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội đã tham luận về chủ đề: “Tự chủ đại học: Nhìn từ các Quốc gia trên thế giới” đã đưa ra 5 khía cạnh tự chủ đại học gồm: Tự chủ về học thuật; Tự chủ tài chính; Tự chủ về tổ chức; Tự chủ về nhân sự; Tự chủ về quản lý. Tự chủ đại học trong đó có Truyền thông giáo dục đại học ngày càng phát triển, hệ thống kiểm soát chất lượng hiệu quả sẽ làm gia tăng khả năng của các trường đại học trong việc nâng cao năng lực của sinh viên và chất lượng đầu ra. Đồng thời nâng cao vị thế, quảng bá thương hiệu cho nhà trường. Toạ đàm còn có sự tham luận, chia sẻ của các nhà Khoa học đầu ngành như: GS.TS.Phạm Hồng Thái, TS. Nguyễn Thị Kim Phụng và đại diện doanh nghiệp ông Đặng Đức Dũng, ông Kiều Công Thược,..
Toadam04
Các đại biểu tham dự Tọa đàm cùng chụp ảnh lưu niệm
Tọa đàm đã lắng nghe nhiều ý kiến của chuyên gia, nhà khoa học về những vấn đề rất cụ thể, thông qua quá trình nghiên cứu và thực tiễn đã giúp chúng ta hiểu rõ sâu sắc hơn về mô hình quản trị đại học, giúp làm rõ các quy định hiện hành mà nhà trường phải thực hiện hiểu rõ hơn, thấu đáo hơn, cũng như những gợi mở đã được các nhà khoa học, chuyên gia khai phá rất hữu ích cho buổi tọa đàm, cũng như Trường Đại học Nội vụ Hà Nội. Các ý kiến trao đổi và các khuyến nghị quý báu từ các chuyên gia, các nhà khoa học về kinh nghiệm quản trị đại học, những thách thức đặt ra khi chuyển đổi mô hình sẽ là những đóng góp thiết thực, trở thành tài liệu hữu ích của Nhà trường trong giai đoạn phát triển tới./.

Tác giả: Văn Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay2,108
  • Tháng hiện tại13,113
  • Tổng lượt truy cập7,912,925
Cố vấn học tập
Nop san pham khoa hoc
Trung tâm Thông tin Thư viện
Cổng thông tin Sv.Huha.Edu.vn
Thi truc tuyen
http://tongdai111.vn/
Phân hiệu tại Quảng Nam
Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ
Trung tâm Dịch vụ công
Tạp chí Khoa học Nội vụ
Phân hiệu tại Tp Hồ Chí Minh
Viện nghiên cứu và phát triển
Dang ky tin chi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi