Trường Đại học Nội vụ Hà Nội tổ chức tập huấn kiến thức về sở hữu trí tuệ

Chủ nhật - 15/11/2020 23:09

Trường Đại học Nội vụ Hà Nội tổ chức tập huấn kiến thức về sở hữu trí tuệ

Ngày 13/11/2020, tại tầng 5, Trung tâm Thông thư viện, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội đã tổ chức tập huấn kiến thức sở hữu trí tuệ cho viên chức, giảng viên, người lao động và các em sinh viên, học viên. PGS.TS.Nguyễn Quốc Sửu, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã tham dự và phát biểu tại tập huấn
PGS.TS.Nguyễn Quốc Sửu, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu
Trong xu thế hội nhập và toàn cầu hóa, trong sự đan xen giữa hợp tác và cạnh tranh ngày nay trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, ở trong nước cũng như quốc tế. Việc bảo vệ những thành quả trong quá trình sáng tạo, đầu tư trí tuệ, công sức và cả tiền bạc cũng như uy tín, thương hiệu của tổ chức và cá nhân là hết sức quan trọng. Chính vì vậy Luật Sở hữu trí tuệ ra đời năm 2005 và sau đó được sửa đổi, bổ sung với những quy định cụ thể, nhằm tạo ra môi trường lành mạnh để khuyến khích các tổ chức, cá nhân phát huy trí tuệ, sự sáng tạo để tạo ra những sản phẩm trí tuệ góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Tuy nhiên để bảo vệ được quyền sở hữu trí tuệ, mỗi tổ chức, cá nhân phải có những kiến thức cơ bản nhất về quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của mình đối với chính tài sản do mình nghiên cứu, sáng tạo ra.
 
image 20201116111030 2image 20201116111030 3  
Hai chuyên gia PGS.TS.Trần Văn Hải và TS.Trần Lê Hồng chia sẻ tại tập huấn

Với sự trình bày của hai diễn giả là PGS.TS.Trần Văn Hải, Trưởng Bộ môn sở hữu trí tuệ, Khoa Khoa học quản lý, Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn Hà Nội và TS.Trần Lê Hồng, Phó Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ đã chia sẻ những vấn đề liên quan đến sở hữu trí tuệ với hơn 300 sinh viên và 180 viên chức, giảng viên, người lao động Nhà trường. Qua tập huấn là dịp trang bị cho giảng viên, viên chức, người lao động, sinh viên, học viên của Trường Đại học Nội vụ Hà Nội những kiến thức về sở hữu trí tuệ, đăng ký và bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ nhằm nâng cao ý thức của đội ngũ viên chức, giảng viên, người lao động, sinh viên, học viên trong việc tuân thủ các quy định về sở hữu trí tuệ và khai thác các tài sản trí tuệ của Nhà trường cũng như các tổ chức, cá nhân.
 
Đông đảo sinh viên rất quan tâm đến nội dung tập huấn về sở hữu trí tuệ
Tập huấn đã tập trung vào các nội dung chính đó là: Các quy định pháp luật về sở hữu trí tuệ; Đăng ký và bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ; Nguyên tắc quản lý, khai thác và phân chia lợi nhuận các tài sản trí tuệ; Đăng ký và bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ các tài sản trí tuệ của Trường Đại học Nội vụ Hà Nội… nhiều kiến thức bổ ích đã được hai chuyên gia chia sẻ và qua đó nhiều câu hỏi tương tác hai chiều đã được thảo luận sôi nổi tại lớp tập huấn. Điều đó cho thấy sự quan tâm đặc biệt của giảng viên, viên chức, sinh viên và học viên đối với lĩnh vực sở hữu trí tuệ.
 
Các em sinh viên, học viên chụp ảnh cùng diễn giả
Phát biểu tại tập huấn, PGS.TS.Nguyễn Quốc Sửu, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã nêu cao vai trò quan trọng của sở hữu trí tuệ, bản quyền, tác giả tác phẩm… đặc biệt trong công tác nghiên cứu, công bố các tác phẩm báo chí, đề tài khoa học, sáng kiến, sáng tạo… phải đảm bảo được bản quyền. PGS.TS Nguyễn Quốc Sửu đã đánh giá cao công tác tổ chức của ban tổ chức lớp tập huấn và cho rằng đây là việc làm hữu ích, kịp thời đã góp phần phổ biến kiến thức về sở hữu trí tuệ đối với viên chức, giảng viên, sinh viên và học viên trong Nhà trường. PGS.TS.Nguyễn Quốc Sửu đã gửi lời cảm ơn các diễn giả, chuyên gia đã dành thời gian để tham gia chia sẻ kiến thức quý báu đến thầy và trò Trường Đại học Nội vụ Hà Nội.

Tác giả: Văn Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay2,739
  • Tháng hiện tại13,959
  • Tổng lượt truy cập7,913,771
Cố vấn học tập
Nop san pham khoa hoc
Trung tâm Thông tin Thư viện
Cổng thông tin Sv.Huha.Edu.vn
Thi truc tuyen
http://tongdai111.vn/
Phân hiệu tại Quảng Nam
Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ
Trung tâm Dịch vụ công
Tạp chí Khoa học Nội vụ
Phân hiệu tại Tp Hồ Chí Minh
Viện nghiên cứu và phát triển
Dang ky tin chi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi