Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường lần thứ VI

Thứ năm - 23/07/2020 03:12

Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường lần thứ VI

Sáng 22/7/2020, tại Trường Đại học Nội vụ Hà Nội đã diễn ra Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường lần thứ sáu. Hội nghị nhằm tổng kết, đánh giá hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên năm 2019- 2020 và đề ra phương hướng hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên năm 2020-2021, đồng thời vinh danh và phát động tới toàn thể sinh viên tích cực tham gia nghiên cứu khoa học.

Tham dự hội nghị có PGS.TS. Trần Đình Thảo, Chủ tịch Hội đồng trường, TS Lê Thanh Huyền, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS Nguyễn Quốc Sửu, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Phó Chủ tịch Hội đồng khoa học và đào tạo Trường Đại học Nội vụ Hà Nội cùng đại diện lãnh đạo các phòng, khoa, trung tâm, phân hiệu các đơn vị trực thuộc Trường và sự hiện diện của gần 300 sinh viên, đại diện cho các nhà khoa học trẻ của Nhà trường cùng tham dự.

PGS.TS. Nguyễn Quốc Sửu, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chỉ đạo hội nghị

Hoạt động nghiên cứu khoa học trong sinh viên luôn được lãnh đạo Nhà trường quan tâm, chú trọng, coi đây là một trong những hoạt động chiến lược góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực do Nhà trường đào tạo. Trong những năm gần đây, phong trào nghiên cứu khoa học trong sinh viên của Nhà trường đã phát triển mạnh mẽ và có sức lan tỏa ngày càng sâu rộng. Thông qua hoạt động nghiên cứu khoa học, sinh viên có thêm cơ hội rèn luyện, tạo đam mê và nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học, bổ trợ hưu ích cho hoạt động học tập, trải nghiệm, phát triển các kỹ năng mềm cần thiết cho công việc, cuộc sống sau khi ra trường.

Phát biểu khai mạc, PGS.TS. Nguyễn Quốc Sửu, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã chúc mừng và hoan nghênh tinh thần đam mê nghiên cứu khoa học của các em sinh viên. Thầy Nguyễn Quốc Sửu nhấn mạnh: Cùng với các hoạt động giáo dục và đào tạo nói chung, Nhà trường luôn chú trọng đến các hoạt động của sinh viên, trong đó hoạt động nghiên cứu khoa học luôn đánh giá cao và đặc biệt quan tâm, luôn động viên các em, tạo môi trường thuận lợi, các giảng viên từ khoa chuyên môn hướng dẫn tận tình… đã giúp các em yên tâm, có thêm động lực để thể hiện đam mê với hoạt động nghiên cứu khoa học. Trong những năm tiếp theo, Ban Giám hiệu, các đơn vị và thầy cô cần quan tâm hơn nữa, giúp các em tiếp tục đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, xem đây là minh chứng cho chất lượng đào tạo nguồn nhân lực của Trường ngày một nâng cao.

PGS.TS Trần Đình Thảo, Chủ tịch Hội đồng trường trao giấy khen các khoa, trung tâm, phân hiệu có sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học đạt thành tích

PGS.TS Nguyễn Quốc Sửu, Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao khen thưởng các sinh viên nghiên cứu khoa học đạt giải Ba toàn quốc

PGS.TS Nguyễn Quốc Sửu trao khen thưởng các sinh viên nghiên cứu khoa học đạt giải Nhất cấp Trường

 

TS. Lê Thanh Huyền, Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao giải sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2019-2020
 

TS Đoàn Thị Hòa, Trưởng phòng Đào tạo sau đại học trao cho các em sinh viên

Theo báo cáo tổng kết hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên Trường Đại học Nội vụ Hà Nội năm học 2019-2020 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2020- 2021 cho thấy, mặc dù ảnh hưởng khá nặng nề từ dịch bệnh covid 19 nhưng các khoa, trung tâm, phân hiệu vẫn tích cực đồng hành, hỗ trợ các em sinh viên nghiên cứu khoa học đạt hiệu quả. Trong tổng số 142 đề tài được giao, có 139 đề tài được nghiệm thu (chiếm 98% trên tổng số đề tài được giao). Trong đó 133 đề tài đạt kết quả. Hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên được triển khai đối với các sinh viên chuyên ngành ở hệ đào tạo bậc đại học chính quy từ năm thứ hai trở đi. Hầu hết, các sinh viên tham gia nghiên cứu đều hăng hái, nhiệt tình, nhiều lớp có 2 đến 3 nhóm sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học, có những sinh viên cùng lúc tham gia nghiên cứu nhiều đề tài khoa học.

TS. Đoàn Thị Hòa, Trưởng phòng Quản lý đào tạo sau đại học trình bày báo cáo

Kết quả có 2 đề tài đạt giải Nhất, 4 đề tài đạt giải Nhì, 5 đề tài đạt giải Ba và 13 đề tài đạt giải Khuyến khích. Trong đó, 2 đề tài đạt giải Nhất đã được chọn tham gia dự thi cấp Bộ là: Áp dụng mô hình marketing mix và hoạt động marketing sản phẩm thông tin tại Thư viện Quốc gia Việt Nam và đề tài Áp dụng quy định pháp luật dân sự trong giao kết và thực hiện hợp đồng thuê nhà của sinh viên trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Hai giải Nhất thuộc về hai đề tài, đó là: Đề tài “Áp dụng mô hình marketing mix và hoạt động marketing sản phẩm thông tin tại Thư viện Quốc gia Việt Nam” do nhóm sinh viên Vũ Trung Anh (Chủ nhiệm), Nguyễn Thu Trung, Nguyễn Thị Trang, Lớp đại học 1705 KHTA, Khoa Quản lý xã hội, ThS Ngô Thị Thu Huyền hướng dẫn và Đề tài “Áp dụng quy định pháp luật dân sự trong giao kết và thực hiện hợp đồng thuê nhà của sinh viên trên địa bàn Thành phố Hà Nội” do nhóm sinh viên Nguyễn Hà Nga (Chủ nhiệm), Khổng Văn Khôi và Hà Văn Tuấn, Lớp đại học 1705LHOA, khoa Pháp luật hành chính, ThS Lưu Thị Thu Hương hướng dẫn.

Hội nghị đã thu hút đông đảo người tham dự

TS. Lê Thanh Huyền, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị TS. Lê Thanh Huyền, Phó Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh vai trò, tầm quan trọng, tác dụng của việc sinh viên nghiên cứu khoa học và biểu dương tinh thần tích cực hăng say của thầy và trò trong việc đam mê nghiên cứu khoa học. Trong thời gian tới, TS.Lê Thanh Huyền đã nhấn mạnh: Tập trung nghiên cứu đề tài mang tính ứng dụng cao vào thực tiễn của Nhà trường, đặc biệt khuyến khích các đề tài có tính mới, tính thời sự và nghiên cứu các vấn đề xã hội quan tâm…. Với những kết quả đã đạt được, hoạt động nghiên cứu khoa học sẽ tiếp tục được đẩy mạnh, phát huy, vận dụng và khai thác hiệu quả tiềm năng của sinh viên; đồng thời nâng cao chất lượng và tăng tính ứng dụng của các đề tài nghiên cứu; đẩy mạnh phong trào sáng tạo trẻ sâu rộng trong sinh viên.

Các đại biểu và sinh viên chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị

Tác giả: Văn Thủy – Quang Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay2,806
  • Tháng hiện tại66,116
  • Tổng lượt truy cập7,868,294
Cố vấn học tập
Nop san pham khoa hoc
Trung tâm Thông tin Thư viện
Cổng thông tin Sv.Huha.Edu.vn
Thi truc tuyen
http://tongdai111.vn/
Phân hiệu tại Quảng Nam
Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ
Trung tâm Dịch vụ công
Tạp chí Khoa học Nội vụ
Phân hiệu tại Tp Hồ Chí Minh
Viện nghiên cứu và phát triển
Dang ky tin chi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi