Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học lần thứ 5

Thứ ba - 16/07/2019 06:46
Chiều ngày 20/6/2019, tại Trường Đại học Nội vụ Hà Nội đã diễn ra Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường lần thứ năm.
HoinghiNCKH5
HoinghiNCKH5
Chiều ngày 20/6/2019, tại Trường Đại học Nội vụ Hà Nội đã diễn ra Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường lần thứ năm. Hội nghị nhằm tổng kết, đánh giá hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên năm 2018- 2019 và đề ra phương hướng hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên năm 2020, đồng thời vinh danh và phát động tới toàn thể sinh viên tích cực tham gia nghiên cứu khoa học.
     Đến dự hội nghị có TS Tạ Ngọc Hải, Phó Viện trưởng, Viện Khoa học Tổ chức Nhà nước, Bộ Nội vụ; TS Nguyễn Minh Sản, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Khoa học Hành chính, Học viện Hành chính Quốc gia.
    Về phía Trường Đại học Nội vụ Hà Nội có PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng khoa học và đào tạo Trường Đại học Nội vụ Hà Nội; PGS.TS Nguyễn Minh Phương - Phó Hiệu trưởng, Phó Chủ tịch Hội đồng khoa học và đào tạo Trường; TS Lê Thanh Huyền, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PSG.TS Trần Đình Thảo, Chủ tịch Hội đồng Trường cùng lãnh đạo các phòng, khoa, các đơn vị trực thuộc Trường và sự hiện diện của gần 300 sinh viên, đại diện cho các nhà khoa học trẻ của Nhà trường cùng tham dự.
PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chỉ đạo hội nghị
     Phát biểu khai mạc, PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến nhấn mạnh: Bên cạnh công tác giáo dục và đào tạo, nhà trường luôn đánh giá cao và đặc biệt quan tâm đến công tác nghiên cứu khoa học. Trong đó có nghiên cứu khoa học của sinh viên được Nhà trường rất quan tâm và chủ động chỉ đạo thực hiện sát sao, nhằm tạo môi trường bồi dưỡng năng lực tự học, tự nghiên cứu của sinh viên. Trong thời gian tới, Đảng ủy, Ban Giám hiệu, các đơn vị và thầy cô cần quan tâm hơn nữa, giúp các em tiếp tục đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, xem đây là minh chứng cho chất lượng đào tạo nguồn nhân lực của Trường ngày một nâng cao.
    Qua đó, thầy Hiệu trưởng cũng đã biểu dương tinh thần tích cực tham gia nghiên cứu khoa học của các em sinh viên cũng như sự nỗ lực cố gắng của các thầy cô trong việc hướng dẫn sinh viên làm nghiên cứu và ghi nhận kết quả hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên Trường Đại học Nội Vụ Hà Nội năm 2018 - 2019. Mong rằng, với sự hăng hái, nhiệt tình hơn nữa của các em sinh viên cùng với sự cố gắng của giảng viên hướng dẫn, trong năm 2019 - 2020, thành tích nghiên cứu khoa học của sinh viên Trường Đại học Nội vụ Hà Nội sẽ đạt hiệu quả và thành tích cao hơn.
TS. Nguyễn Thị Ngọc Linh, Phó Trưởng phòng Quản lý đào tạo sau đại học trình bày báo cáo
     Theo báo cáo tổng kết hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên Trường Đại học Nội vụ Hà Nội năm học 2018-2019 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2019- 2020 cho thấy, trong năm học 2018-2019, toàn trường có 114 đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên được Hiệu trưởng nhà trường giao nhiệm vụ triển khai với hơn 347 sinh viên tham gia nghiên cứu. Hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên được triển khai đối với các sinh viên chuyên ngành ở hệ đào tạo bậc đại học chính quy từ năm thứ hai trở đi. Hầu hết, các sinh viên tham gia nghiên cứu đều hăng hái, nhiệt tình, nhiều lớp có 2 đến 3 nhóm sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học, có những sinh viên cùng lúc tham gia nghiên cứu nhiều đề tài khoa học.
Hội nghị đã thu hút đông đảo người tham dự
     Bên cạnh những đề tài mang tính lý luận, truyền thống liên quan đến các lĩnh vực đào tạo của Nhà trường, dưới sự định hướng của các đơn vị, giảng viên hướng dẫn nhiều sinh viên đã mạnh dạn lựa chọn, đăng kí và triển khai những đề tài mang tính ứng dụng, thực tiễn cao như các đề tài: Xây dựng chương trình quản lý sinh viên Trường Đại học Nội vụ Hà Nội; Rèn luyện kỹ năng trả lời phỏng vấn tuyển dụng cho sinh viên ngành Quản trị nhân lực Trường Đại học Nội vụ Hà Nội … Có đề tài được tiếp cận dưới các góc độ mới, câp nhật và phù hợp với xu hướng phát triển trên thế giới và ở Việt Nam về vấn đề nghiên cứu, như: Nghiên cứu mô hình thư viện tư nhân có phục vụ cộng đồng tại khu vực Hà Nội. Đặc biệt, có những đề tài không chỉ mang tính mới, tính thời sự mà còn là vấn đề “nóng” được cả xã hội quan tâm, như: Cơ sở khoa học đề xuất hình sự hóa hành vi quấy rối tình dục.
     Trong tổng số 114 đề tài được giao, có 110 đề tài đã được nghiệm thu (chiếm 96,5% trên tổng số đề tài được giao), trong đó có 106 đề tài đạt kết quả (chiếm hơn 96% trên tổng số các đề tài được nghiệm thu); Tổ chức 8 Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Khoa, Trung tâm, Phân hiệu trên cơ sở đó đề xuất lên 24 đề tài tiêu biểu nhất của các đơn vị để tham gia Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Trường lần thứ năm. Kết quả, với 24 đề tài các tiểu ban đã lựa chọn được 2 giải nhất, 3 giải nhì, 5 giải ba và 6 giải khuyến khích. Trong đó, có hai đề tài chất lượng tốt nhất đạt Giải nhất đã được lựa chọn gửi đi dự thi cấp Bộ là: đề tài “Cơ sở khoa học đề xuất hình sự hóa hành vi quáy rối tình dục” và đề tài “Nghiên cứu mô hình thư viện tư nhân có phục vụ cộng đồng tại khu vực Hà Nội”.
    Phát biểu tổng kết và bế mạc Hội nghị PGS.TS. Nguyễn Minh Phương, Phó Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh với những thành tựu đã đạt được, hoạt động nghiên cứu khoa học sẽ tiếp tục được đẩy mạnh, phát huy, vận dụng và khai thác hiệu quả tiềm năng của sinh viên; đồng thời nâng cao chất lượng và tăng tính ứng dụng của các đề tài nghiên cứu; đẩy mạnh phong trào sáng tạo trẻ sâu rộng trong sinh viên và hướng tới tổng kết 05 năm hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên (2016 – 2020) của Nhà trường.
         Một số hình ảnh khen thưởng các công trình nghiên cứu tiêu biểu:
PGS.TS Nguyễn Bá Chiến, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường trao khen thưởng các đơn vị có thành tích trong hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2018-2019
PGS.TS Nguyễn Minh Phương, Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao khen thưởng các giảng viên hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học đạt giải thưởng cấp Trường
 
PGS.TS Nguyễn Bá Chiến trao khen thưởng các sinh viên nghiên cứu khoa học đạt giải Nhất cấp Trường
 
Các đại biểu và sinh viên chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị
 

Tác giả: Trung tâm Thông tin Thư viện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay3,072
  • Tháng hiện tại84,947
  • Tổng lượt truy cập7,887,125
Cố vấn học tập
Nop san pham khoa hoc
Trung tâm Thông tin Thư viện
Cổng thông tin Sv.Huha.Edu.vn
Thi truc tuyen
http://tongdai111.vn/
Phân hiệu tại Quảng Nam
Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ
Trung tâm Dịch vụ công
Tạp chí Khoa học Nội vụ
Phân hiệu tại Tp Hồ Chí Minh
Viện nghiên cứu và phát triển
Dang ky tin chi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi