Hội thảo khoa học trực tuyến "Chính sách thi đua khen thưởng trong khu vực công"

Thứ năm - 26/08/2021 07:10
Sáng 26/8, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội đã long trọng tổ chức Hội thảo khoa học "Chính sách thi đua khen thưởng trong khu vực công" thông qua hình thức trực tuyến. PGS.TS Nguyễn Quốc Sửu, Phó Hiệu trưởng Nhà trường chủ trì Hội thảo; TS. Lê Thị Vân Anh, Trưởng khoa Khoa Khoa học chính trị; TS. Đoàn Thị Hòa, Trưởng phòng Quản lý đào tạo sau đại học đồng chỉ trì.
 
PGS.TS Nguyễn Quốc Sửu, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nội vụ Hà Nội phát biểu khai mạc Hội thảo
Tham dự Hội thảo có TS. Nguyễn Tiến Dĩnh, Nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Ông Thái Quang Toản, Nguyên Vụ trưởng, Vụ Tổ chức - Biên chế, Bộ Nội vụ; Ông Trần Ngọc Tú, Chuyên viên chính Vụ III Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương; PGS.TS Nguyễn Minh Mẫn, Hội đồng Chức danh giáo sư Nhà nước; Nhà giáo ưu tú, PGS.TS. Nguyễn Thế Thắng - Học viện chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh khu vực 1; Ông Bùi Quang Đức, Phó Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương; PGS.TS Vũ Thị Loan, Viện Khoa học hành chính và chính sách công;… cùng với nhiều đại biểu khác đến tham dự.
 
Hội thảo khoa học "Chính sách thi đua khen thưởng trong khu vực công"
Phát biểu khai mạc Hội thảo, thay mặt cho Ban giám hiệu Nhà trường PGS.TS Nguyễn Quốc Sửu, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nội vụ Hà Nội bày tỏ vui mừng khi hội thảo diễn ra trong không khí hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống Nhà trường. PGS.TS Nguyễn Quốc Sửu khẳng định chính sách thi đua khen thưởng là một vấn đề nghiên cứu quan trọng, từ lâu đã thu hút sự quan tâm của nhiều nhà khoa học và gắn bó thiết thực trong dạy học chuyên ngành Chính trị học, Chính sách công của nhà trường. Hội thảo là dịp để các giảng viên, chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý, nhà hoạch định chính sách chia sẻ, trao đổi về việc hoạch định, thực thi, đánh giá chính sách thi đua khen thưởng hiện nay. PGS.TS Nguyễn Quốc Sửu đã gửi lời cảm ơn các nhà khoa học, các chuyên gia, các nhà quản lý, các nhà hoạt động thực tiễn trong lĩnh vực đã tâm huyết viết bài và dành thời gian quý báu đến tham dự, phát biểu và đóng góp cho sự thành công của Hội thảo.
TS. Lê Thị Vân Anh, Trưởng khoa Khoa Khoa học chính trị (phải) và TS. Đoàn Thị Hòa, Trưởng phòng Quản lý đào tạo sau đại học (trái) đồng chủ trì Hội thảo
Hội thảo đã mở đầu với tham luận của TS.Hoàng Thị Hương, chủ đề “Chính sách thi đua, khen thưởng của Chính phủ Hồ Chí Minh - Một số bài học kinh nghiệm”. Tham luận đã tổng kết và chỉ ra 5 bài học kinh nghiệm quý báu trong quá trình thực hiện chính sách, những bài học, kinh nghiệm này, có giá trị to lớn trong quá trình thực hiện chính sách thi đua khen thưởng của Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.
Ông Thái Quang Toản, Nguyên Vụ trưởng, Vụ Tổ chức - Biên chế, Bộ Nội vụ đã tiếp cận thực tiễn chính sách dưới góc nhìn của một nhà quản lý, với bài tham luận: “Trách nhiệm của các cơ quan, cá nhân liên quan đến công tác thi đua, khen thưởng”. Thông qua tham luận, ông Thái Quang Toản đã tổng kết một số nội dung và trách nhiệm của các cơ quan, cá nhân có liên quan đến công tác thi đua, khen thưởng từ đó đề xuất một số kiến nghị nhằm thực hiện tốt chính sách thi đua khen thưởng trong thời gian tới.
Các chuyên gia, nhà khoa học trình bày tham luận tại Hội thảo
Và để quá trình triển khai thực hiện chính sách thi đua khen thưởng có hiệu quả thì vai trò, trách nhiệm của các cơ quan, cá nhân, trong công tác thi đua khen thưởng là rất quan trọng, Hội thảo cũng được nghe tham luận về: “Trách nhiệm của các cơ quan, cá nhân trong công tác thi đua khen thưởng”, của ông Trần Văn Tú, Chuyên viên chính Vụ III Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương. Hội thảo đã được nghe ông Trần Ngọc Tú chia sẻ về Quan điểm chỉ đạo của Đảng và trách nhiệm của cấp ủy, của hệ thống chính trị, nhân dân trong công tác thi đua khen thưởng, đồng thời đã đánh giá được những hạn chế và chỉ ra các giải pháp khắc phục.
Trong thi đua, khen thưởng, bệnh thành tích, “chạy” danh hiệu để thăng chức, thăng quyền; “chạy” danh hiệu cho cơ quan, địa phương; đánh bóng thành tích cho các dự án, danh hiệu hàng hóa… đó là một trong số hàng loạt những tiêu cực được TS Đặng Thái Bình, Học viện Tài chính trình bày trong Tham luận “Thi đua, khen thưởng - một số vấn đề tiêu cực và giải pháp phòng chống”.
Phát biểu tại Hội thảo TS. Lê Thị Vân Anh, Trưởng khoa Khoa Khoa học chính trị cho biết, Hội thảo khoa học lần này đã tập trung vào các nội dung liên quan đến chu trình chính sách thi đua khen thưởng như: hoạch định, thực thi, đánh giá, phân tích chính sách công; Công tác kiểm tra, giám sát, phản biện chính sách thi đua khen thưởng ở Việt Nam hiện nay, các vấn đề đặt ra và giải pháp; Trách nhiệm của các cơ quan, cá nhân có liên quan trong công tác thi đua khen thưởng; Các nhân tố ảnh hưởng, bài học kinh nghiệm trong thực hiện chính sách thi đua khen thưởng; Một số vấn đề có liên quan đến nội dung chuyên đề Hội thảo. “Nhiều ý kiến tham luận đã tập trung sâu vào các vấn đề liên quan đến nội dung Hội thảo, nội dung tham luận và các ý kiến đóng góp của chuyên gia, nhà khoa học đã làm cho Hội thảo rất phong phú và nêu bật được những vấn đề liên quan đến công tác chuyên môn của Khoa Khoa học chính trị nói riêng và Trường Đại học Nội vụ Hà Nội nói chung”- TS.Lê Thị Vân Anh nhấn mạnh.
 
Hội thảo đã thu hút đông đảo chuyên gia, nhà khoa học, giảng viên quan tâm
Phát biểu tổng kết hội thảo, PGS.TS. Nguyễn Quốc Sửu cảm ơn những ý kiến đóng góp của các nhà quản lý, các nhà khoa học, các chuyên gia, các nhà hoạt động thực tiễn, các thầy cô giáo đang thực hiện giảng dạy và nghiên cứu trong lĩnh vực chính sách công, chính sách thi đua, khen thưởng và rất mong những buổi hội thảo tiếp theo sẽ nhận được sự quan tâm của các quý vị đại biểu.
Hội thảo đã đã được lắng nghe 8 báo cáo và 13 ý kiến tham luận của các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý. Đây là dịp để giảng viên, học viên và sinh viên có thêm góc nhìn và trao đổi về những vấn đề lý luận, thực tiễn về chính sách thi đua khen thưởng ở trong khu vực công, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng giảng dạy học phần chính sách thi đua khen thưởng và một số học phần khác trong chương trình đào tạo chuyên ngành Chính sách công trình độ đại học ở Trường Đại học Nội vụ Hà Nội. Cung cấp luận cứ khoa học cho việc nghiên cứu mở chuyên ngành mới về chính sách thi đua khen thưởng trong quá trình phát triển của Trường. Ngoài ra, thông qua Hội thảo cũng là dịp để các thầy cô là giảng viên của khoa Khoa học chính trị và Nhà trường tiếp tục tham khảo, tiếp thu và vận dụng tốt hơn nữa trong quá trình nghiên cứu, giảng dạy của mình./.

Tác giả: Trung tâm Thông tin - Thư viện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay3,371
  • Tháng hiện tại63,830
  • Tổng lượt truy cập7,866,008
Cố vấn học tập
Nop san pham khoa hoc
Trung tâm Thông tin Thư viện
Cổng thông tin Sv.Huha.Edu.vn
Thi truc tuyen
http://tongdai111.vn/
Phân hiệu tại Quảng Nam
Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ
Trung tâm Dịch vụ công
Tạp chí Khoa học Nội vụ
Phân hiệu tại Tp Hồ Chí Minh
Viện nghiên cứu và phát triển
Dang ky tin chi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi