Khoa Hành chính học tổ chức “Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2019 - 2020”

Thứ tư - 24/06/2020 05:56

Khoa Hành chính học tổ chức “Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2019 - 2020”

Sáng ngày 23/6/2020 Khoa Hành chính học đã tổ chức Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2019 -2020. Đây là hoạt động thường niên, được Nhà trường và Khoa quan tâm tổ chức nhằm tạo môi trường học tập, nghiên cứu, từ đó góp phần phát triển và bồi dưỡng năng lực nghiên cứu khoa học cho sinh viên.
Tham dự Hội nghị có PGS. TS. Nguyễn Quốc Sửu – Phó Hiệu trưởng nhà trường, TS. Đoàn Thị Hòa – Trưởng phòng Quản lý đào tạo Sau đại học, các Thầy Cô đại diện các đơn vị thuộc Trường, các giảng viên, đại diện sinh viên Khoa Hành chính học và toàn thể các nhóm nghiên cứu.
 
PGS. TS. Nguyễn Quốc Sửu – Phó Hiệu trưởng Trường phát biểu tại hội nghị

Thay mặt Khoa Hành chính học, TS. Đỗ Thị Thanh Nga – Trưởng khoa trình bày Báo cáo tổng kết hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên năm học 2019 – 2020. Báo cáo đã phản ánh quy trình, cách thức triển khai các hoạt động nghiên cứu khoa học trong sinh viên; tổng kết, đánh giá kết quả của các đề tài nghiên cứu. Nhìn chung, các đề tài đã phản ánh khá toàn diện những vấn đề liên quan tới nội dung chương trình ngành Quản lý nhà nước. Điểm nổi bật là trong quá trình thực hiện đề tài, sinh viên đã biết gắn lý luận với thực tiễn. Do đó, kết quả nghiên cứu có thể dùng làm tài liệu tham khảo trong giảng dạy và học tập.
 
TS. Đỗ Thị Thanh Nga – Trưởng khoa Hành chính học trình bày báo cáo tổng kết hoạt động sinh viên nghiên cứu khoa học

Hội nghị được chào đón PGS. TS. Nguyễn Quốc Sửu – Phó Hiệu trưởng nhà trường tới dự và với bài phát biểu của PGS. Nguyễn Quốc Sửu đã thổi lửa đam mê nghiên cứu khoa học cho sinh viên. PGS đã chúc mừng các sinh viên có thành tích trong nghiên cứu khoa học, đồng thời nhấn mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học là hoạt động quan trọng và rất cần thiết cho sinh viên. Thông qua hoạt động này, sinh viên có cơ hội tích lũy kinh nghiệm, học hỏi phương pháp tư duy khoa học, giải quyết vấn đề, phương pháp viết báo cáo khoa học, làm việc nhóm cũng như trình bày kết quả, ý tưởng khoa học. Đặc biệt khi sinh viên có cơ hội được trải nghiệm và làm việc với các thầy cô trong dự án nghiên cứu hoặc đề tài nghiên cứu các cấp.
Hội nghị cũng được nghe ý kiến chia sẻ về kinh nghiệm nghiên cứu khoa học trong sinh viên của TS. Đoàn Thị Hòa – Trưởng phòng Quản lý đào tạo sau đại học. Các kiến nghị, đề xuất của sinh viên và của Khoa về quản lý hoạt động nghiên cứu khoa học đã được TS. Đoàn Thị Hòa tiếp nhận và sẽ triển khai trong thời gian tới.
 
TS. Đoàn Thị Hòa – Trưởng phòng Quản lý đào tạo sau đại học phát biểu tại hội nghị
 
Đại diện cho các nhóm nghiên cứu, sinh viên Nguyễn Thị Phương, sinh viên lớp 1605QLNA – chủ nhiệm đề tài đạt giải Nhất chia sẻ tại hội nghị: “Tham gia nghiên cứu khoa học, chúng em học được cách làm việc khoa học, học cách tư duy độc lập đối với mỗi vấn đề được giao trong nghiên cứu. Đặc biệt là học được cách làm việc nhóm. Để nhóm được tiến bộ, chúng em dựa vào thế mạnh của mỗi thành viên để phân công công việc. Quá trình làm việc, chúng em học hỏi lẫn nhau qua sự chia sẻ kiến thức mỗi thành viên trong nhóm để cùng tiến bộ”.
 
Sinh viên Nguyễn Thị Phương – Lớp 1605QLNA chia sẻ tại hội nghị.

Một số hình ảnh tại hội nghị:
 
TS. Trương Quốc Việt – Phó Trưởng khoa Hành chính học
 
Sinh viên Nguyễn Thị Phương – chủ nhiệm đề tài “Xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu tại xã Lăng Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An”
 
Nhóm sinh viên thực hiện đề tài: “Giải pháp hạn chế rác thải nhựa dùng một lần và túi nilon tại Trường Đại học Nội vụ Hà”
 
Nhóm sinh viên thực hiện đề tài: “Ứng dụng công nghệ thông tin trong cải các thủ tục hành chính tại ủy ban nhân dân phường Xuân La, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội”
 
Đại biểu, khách mời cùng các thầy cô khoa Hành chính học chụp ảnh lưu niệm

Hội nghị đã diễn ra thành công, tốt đẹp, góp phần phản ánh hiệu quả ngày càng cao của phong trào nghiên cứu khoa học trong sinh viên của khoa Hành chính học, từ đó, khích lệ tinh thần nghiên cứu khoa học trong sinh viên, khơi gợi ngày càng nhiều ý tưởng, sáng kiến mới, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học của khoa Hành chính học nói riêng và của Trường Đại học Nội vụ Hà Nội nói chung.
 

Tác giả: Khoa Hành chính học

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay1,268
  • Tháng hiện tại86,558
  • Tổng lượt truy cập7,888,736
Cố vấn học tập
Nop san pham khoa hoc
Trung tâm Thông tin Thư viện
Cổng thông tin Sv.Huha.Edu.vn
Thi truc tuyen
http://tongdai111.vn/
Phân hiệu tại Quảng Nam
Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ
Trung tâm Dịch vụ công
Tạp chí Khoa học Nội vụ
Phân hiệu tại Tp Hồ Chí Minh
Viện nghiên cứu và phát triển
Dang ky tin chi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi