Sinh viên Khoa Văn thư - Lưu trữ tích cực tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học

Thứ hai - 03/05/2021 21:31
Sáng 29/4, tại trường Đại học Nội vụ Hà Nội, khoa Văn thư - Lưu trữ đã tổ chức Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2020-2021, đây là một hoạt động thường niên mang tính truyền thống của Khoa.
Thực hiện nghiên cứu khoa học được đánh giá là phương pháp hiệu quả để sinh viên mở rộng vốn kiến thức, kỹ năng mềm của bản thân; là cơ hội để sinh viên áp dụng những kiến thức lý thuyết đã học vào việc giải quyết những vấn đề thực tiễn về lĩnh vực Văn thư Lưu trữ. Nghiên cứu khoa học không chỉ cung cấp cho sinh viên cơ hội tiếp cận với lĩnh vực chuyên môn yêu thích, mà còn tạo cho sinh viên một tác phong làm việc khoa học, rèn luyện cho sinh viên cách nhìn nhận vấn đề một cách khách quan, tiếp cận từ nhiều phía.
Tham dự Hội nghị có TS.Đoàn Thị Hòa, Trưởng phòng Quản lý đào tạo Sau đại học; TS. Phạm Văn Đại, Phó Phụ trách khoa Quản lý xã hội; TS.Trương Quốc Việt, Phó Trưởng khoa Hành chính học; Cô Nguyễn Thị Kim Chi Phó Phụ trách khoa Quản trị văn phòng; Thầy Nguyễn Văn Thủy, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin Thư viện; Cô Dương Thị Dung, Phó Chánh văn phòng trường đến tham dự.
Về phía Khoa Văn thư - Lưu trữ có TS.Trần Thị Loan, Trưởng khoa; TS.Trần Việt Hà, Phó Trưởng khoa; ThS. Tạ Thị Liễu, Phó Trưởng khoa, cùng các thầy cô trong hội đồng nghiệm thu các đề tài của Hội nghị và đại diện sinh viên Khoa Văn thư - Lưu trữ.
VTLT01
TS.Trần Thị Loan, Trưởng khoa Văn thư – Luu trữ chia sẻ tại Hội nghị
Cô Trần Thị Loan, Trưởng khoa Văn thư - Lưu trữ đã phát biểu khai mạc Hội nghị, trong đó cô chia sẻ: Hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên là diễn đàn trao đổi chia sẻ, bổ sung kiến luận, mang tính mới và sôi động là dịp để sinh viên mở rộng phông kiến thức được học trên giảng đường thông qua việc phát hiện đề tài, tìm kiếm tài liệu, đi khảo sát thực tế tại địa điểm được chọn làm đề tài. Đồng thời Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học đối với Khoa Văn thư - Lưu trữ, các thầy cô là một sự kiện có ý nghĩa chính trị để nâng cao chất lượng hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học ngày càng được nâng cao về cả chất lượng và số lượng.
Phát biểu tại Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học 2020-2021, TS.Đoàn Thị Hòa, Trưởng phòng Quản lý đào tạo Sau đại học: những năm gần đây nhà trường luôn chú trọng công tác nghiên cứu khoa học ở sinh viên, quan tâm hơn tới sinh viên để các em sinh viên có cơ hội cũng như tích cực tham gia học tập. Khi tham gia nghiên cứu khoa học, sẽ chọn ra những đề tài hay của sinh viên để tôn vinh những đề tài và cá nhân xuất sắc. Đồng thời những đề tài hay, nổi bật và được nhà trường chọn lọc sẽ được tham dự nghiên cứu khoa học phạm vi ngoài trường.
VTLT02
TS.Đoàn Thị Hòa, Trưởng phòng Quản lý đào tạo Sau đại học chia sẻ tại Hội nghị
Với các đề tài nghiên cứu khoa học, trong đó một số đề tài điển hình như: Quản lý văn bản điện tử tại UBND quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội; Hoạt động dịch vụ lưu trữ tại Công ty Công nghệ Savis; Tổ chức quản lý tài liệu lưu trữ Triều Nguyễn tại Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế; Công tác văn thư tại UBND phường Tích Lương, thành phố Thái Nguyên từ năm 2019 đến nay; Bảo tồn và phát huy văn hóa ẩm thực của người Hà Nhì, Lai Châu; Nâng cao hiệu quả phương pháp học tập cho sinh viên Khoa Văn thư - Lưu trữ Trường Đại học Nội vụ Hà Nội...
Đặc biệt trong đề tài “Hoạt động dịch vụ lưu trữ tại Công ty Công nghệ Savis” của nhóm đề tài sinh viên Đỗ Mạnh Hà lớp Đại học Lưu trữ 18A đã nhấn mạnh việc cung cấp giải pháp chữ ký số lưu trữ điện tử, hình ảnh giao diện chữ kỹ số TimeStamp, 12 bước Số hóa tài liệu trong doanh nghiệp về công nghệ và đưa ra kết quả của hoạt động dịch vụ; đây là một đề tài có tính mới mang tính công nghệ về hoạt động dịch vụ Lưu trữ trong thời đại Cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay.  
VTLT03
Nhóm đạt giải Nhất nghiên cứu khoa học
VTLT04
Nhóm đạt giải Nhì nghiên cứu khoa học
Phỏng vấn sinh viên đạt giải nhất - em Hà Tuyết Dung, Chủ nhiệm đề tài “Quản lý văn bản điện tử tại UBND quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội” chỉ sẻ: Trước khi vào trường Đại học Nội vụ Hà Nội, cứ ngỡ ngành Văn thư - Lưu trữ là một ngành nghề chưa quan trọng, ít quan tâm nhưng khi vào trường và vào ngành học chuyên sâu Lưu trữ học tham gia vào học, được tìm hiểu, được học tập và tham gia 2 năm liền nghiên cứu khoa học giúp em bổ thêm được nhiều kinh nghiệm về ngành, kỹ năng mềm đồng thời hiểu hơn về giá trị của ngành Lưu trữ học và chuyên ngành Văn thư - Lưu trữ đối với xã hội; Từ đó em lại càng yêu và mong muốn bản thân cùng với các bạn sinh viên các thế hệ cùng đóng góp, phát triển để mọi người trong xã hội hiểu, chú trọng và quan tâm tới nghề chúng ta đang làm.
VTLT05
Thầy cô cùng với đại diện các đề tài nghiên cứu khoa học cùng chụp ảnh lưu niệm
VTLT06

Các đề tài đều có tính cấp thiết cao và có tính thời sự, trên cơ sở đó các nhóm đều đã có những khuyến nghị hay và thực tiễn. Nghiên cứu thông qua các buổi sinh hoạt khoa học để trao đổi về phương pháp nghiên cứu một đề tài khoa học, viết tiểu luận và đề án môn học tham gia nghiên cứu, phục vụ thực tiễn, viết chuyên đề, luận văn tốt nghiệp. Hàng năm sinh viên tham gia vào nghiên cứu khoa học cấp khoa, đạt kết quả tốt sẽ được tiến lên mở rộng phát triển và bảo vệ đề tài cấp Trường, từ đó bổ sung kiến thức tạo năng lực sáng tạo tham gia các đề các nghiên cứu khoa học có quy mô cao hơn.

Tác giả: Trung tâm Thông tin - Thư viện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay2,806
  • Tháng hiện tại66,820
  • Tổng lượt truy cập7,868,998
Cố vấn học tập
Nop san pham khoa hoc
Trung tâm Thông tin Thư viện
Cổng thông tin Sv.Huha.Edu.vn
Thi truc tuyen
http://tongdai111.vn/
Phân hiệu tại Quảng Nam
Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ
Trung tâm Dịch vụ công
Tạp chí Khoa học Nội vụ
Phân hiệu tại Tp Hồ Chí Minh
Viện nghiên cứu và phát triển
Dang ky tin chi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi