Hội thảo và tập huấn trực tuyến Dự án MOTIVE “Cách thức khảo sát tình trạng việc làm của sinh viên tốt nghiệp tại các cơ sở đại học trong bối cảnh đại dịch Covid-19”

Thứ sáu - 29/10/2021 06:01
Từ ngày 26/10/2021-29/11/2021, trong khuôn khổ hoạt động của Dự án “Đánh giá các xu hướng việc làm của sinh viên đã tốt nghiệp tại Việt Nam - MOTIVE”, Hội thảo và tập huấn trực tuyến với chủ đề "Cách thức khảo sát tình trạng việc làm của sinh viên tốt nghiệp tại các cơ sở đại học trong bối cảnh đại dịch Covid-19", do Đại học Thái Nguyên chủ trì, cùng sự tham dự của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trường đại học là thành viên dự án và một số trường đại học trên cả nước có quan tâm.
From 26th to 28th October, 2021, MOTIVE Project Management Board held the Project Meeting “How to survey the employment status of university graduates in the context of the Covid-19 Pandemic". The meeting was hosted by Thai Nguyen University (TNU), with the participation of the representative of Ministry of Education and Training, university partners and enterprises.
Tham dự Hội thảo, về phía Trường Đại học Nội vụ Hà Nội có PGS.TS Nguyễn Bá Chiến, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; cùng đại diện lãnh đạo phòng Hợp tác quốc tế, lãnh đạo một số đơn vị thuộc và trực thuộc Nhà trường; các thành viên dự án của Trường, 2 điểm cầu Phân hiệu Quảng Nam và Phân hiệu Thành phố Hồ Chí Minh cùng tham dự Hội thảo trực tuyến.
PGS.TS Nguyễn Bá Chiến, Hiệu trưởng Nhà trường tham dự Hội thảo
Tại Hội thảo, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội đã báo cáo về tiến độ khảo sát tình trạng việc làm của Trường. Tính đến ngày 26/10/2021, Phòng Công tác sinh viên đã khảo sát được khoảng 70% số lượng sinh viên tốt nghiệp thông qua thư điện tử (email) và các công cụ hỗ trợ khác như Facebook, zalo, Microsoft form... Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên nhiều sinh viên gặp khó khăn trong quá trình tìm kiếm việc làm. Đây cũng là một trong những lý do mà Trường Đại học Nội vụ Hà Nội, thông qua Dự án MOTIVE mong muốn hỗ trợ và kết nối sinh viên của Nhà trường, với các tổ chức/doanh nghiệp có nhu cầu tìm kiếm nguồn nhân lực có kỹ năng, làm việc đúng ngành nghề được đào tạo. Đặc biệt, tại Hội thảo lần này, đại diện cho cựu sinh viên Nhà trường niên khóa 2016 – 2020, em Dương Hải Anh khoa Pháp luật Hành chính, tốt nghiệp ngành Luật, năm 2020 và em Hoàng Phú Hưng khoa Hành chính học, tốt nghiệp ngành Quản lý nhà nước đã tham dự Hội thảo và trình bày những ý kiến đóng góp cho bảng khảo sát của Dự án MOTIVE và những trải nghiệm trong tìm kiếm việc làm sau khi ra trường.
Trong ngày làm việc đầu tiên, Hội thảo đã nghe tham luận “Sự tham gia của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong việc lan tỏa kết quả của dự án MOTIVE đến các các cơ sở giáo dục Việt Nam" do ông Bùi Tiến Dũng, chuyên viên chính Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo và báo cáo.
Ông Vũ Văn Linh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại Hội thảo
Bà Đặng Thị Phương Thảo, Trường Đại học Hà Nội, Điều phối viên quốc gia trình bày báo cáo kết quả phát triển mở rộng dự án MOTIVE với các trường đại học, cao đẳng ở Việt Nam. Trên cơ sở đó, các thành viên đã thảo luận về kế hoạch truyền thông và các công việc tiếp theo của dự án.
Các thành viên thống nhất, sẽ tiếp tục giới thiệu Dự án MOTIVE và những lợi ích mà Dự án đem lại cho cả sinh viên mới ra trường và doanh nghiệp nhiều hơn nữa những cơ hội việc làm phù hợp. Dự kiến trong tháng 11 năm 2021 các trường sẽ hoàn thành nhiệm vụ khảo sát đợt đầu tiên và tiến hành phân tích, đánh giá và báo cáo với Ban Quản lý Dự án Châu Âu, làm cơ sở hỗ trợ cho hoạt động báo cáo Bộ Giáo dục về tình trạng việc làm của sinh viên sau tốt nghiệp.
Dự án “Đánh giá các xu hướng việc làm của sinh viên đã tốt nghiệp tại Việt Nam” – MOTIVE, được quỹ Eramus+ của Liên minh Châu Âu tài trợ, dưới sự chủ trì của Tổ chức Almalaurea, thuộc Đại học Bologna, Italia. Đây là dự án xuyên quốc gia được xây dựng trên cơ sở các mối quan hệ đối tác đa phương, giữa các cơ sở giáo dục tại Châu Âu và các trường đại học trên thế giới. Tại Việt Nam, dự án có sự tham gia của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội và 9 trường đại học: Đại học Nội vụ Hà Nội, Đại học Hà Nội, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Học viện Bưu chính Viễn thông, Đại học Hạ Long, Đại học Thái Nguyên, Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương, Cao đẳng Du lịch Hà Nội. Các trường đại học/tổ chức nước ngoài là thành viên Dự án gồm Hiệp hội các trường đại học AlmaLaurea (Italia), Trường Seville và Cơ quan đánh giá và kiểm định chất lượng quốc gia ANECA (Tây Ban Nha).
Mục đích của dự án MOTIVE là tạo cơ sở kết nối dữ liệu việc làm giữa nhu cầu của sinh viên với trường đại học và các đơn vị sử dụng nhân lực, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và chất lượng nguồn nhân lực trong bối cảnh hiện nay.

Website: http://motive.edu.vn
TS. Dorel Manitiu, Điều phối viên dự án, Đại diện Tổ chức AlmaLaurea (Italia)
 
Các đại biểu đến từ các trường trong nước và đối tác quốc tế trao đổi, thảo luận qua phầm mềm trực tuyến

Tác giả: Phòng hợp tác quốc tế và Trung tâm Thông tin - Thư viện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay2,345
  • Tháng hiện tại78,978
  • Tổng lượt truy cập7,881,156
Cố vấn học tập
Nop san pham khoa hoc
Trung tâm Thông tin Thư viện
Cổng thông tin Sv.Huha.Edu.vn
Thi truc tuyen
http://tongdai111.vn/
Phân hiệu tại Quảng Nam
Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ
Trung tâm Dịch vụ công
Tạp chí Khoa học Nội vụ
Phân hiệu tại Tp Hồ Chí Minh
Viện nghiên cứu và phát triển
Dang ky tin chi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi