Hội thảo Tổ chức giảng dạy quyền con người trong Chương trình đào tạo bậc đại học tại Trường Đại học Nội vụ Hà Nội

Thứ tư - 09/11/2022 05:09
Sáng 9/11 tại Trụ sở Nhà trường, Khoa Pháp luật Hành chính đã tổ chức Hội thảo Tổ chức giảng dạy quyền con người trong Chương trình đào tạo bậc đại học tại Trường Đại học Nội vụ Hà Nội. TS.Nguyễn Thị Ngọc Linh và TS. Nguyễn Thị Hoàn, Phó Trưởng Khoa đồng chỉ trì.
Tham dự và tham luận tại Hội thảo có GS.TS Nguyễn Đăng Dung, Đại học Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội; TS Nguyễn Thị Kim Thoa, nguyên Vụ trưởng Vụ Pháp luật hình sự - hành chính, Bộ Tư pháp; TS Nguyễn Văn Nam, Trưởng khoa Đào tạo đại học, Học viện Tòa án; TS Lê Ngọc Duy, Phó Trưởng khoa Nhà nước và pháp luật, Đại học Kiểm sát Hà Nội; TS Trần Thị Hồng Lê, Giảng viên Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; ThS Đậu Công Hiệp, Giảng viên Đại học Luật Hà Nội; ThS Nguyễn Thanh Hiền, Giảng viên Khoa Luật, Học viện Phụ nữ.
Về phía Khoa Pháp luật Hành chính có TS Nguyễn Thu An, Trưởng khoa, cùng toàn thể lãnh đạo, viên chức, giảng viên và sinh viên thuộc khoa.
QuyenCN01
TS Nguyễn Thị Ngọc Linh và TS Nguyễn Thị Hoàn đồng chủ trì Hội thảo
Quyền con người là giá trị cao quý mà các quốc gia ngày nay đều hướng tới, là mục tiêu chung cần đạt được của toàn nhân loại để bảo vệ và thúc đẩy nhân phẩm, hạnh phúc của mọi con người. Với vị trí là khoa chuyên môn đảm nhận nhiệm vụ tổ chức giảng dạy quyền con người trong chương trình đào tạo bậc đại học ở Trường Đại học Nội vụ Hà Nội, Khoa pháp luật hành chính tổ chức hội thảo với mong muốn đây sẽ là diễn đàn khoa học để các nhà khoa học, nhà quản lý, các giảng viên chuyên môn chia sẻ, trao đổi các nội dung nhằm nâng cáo hiệu quả tổ chức giảng dạy quyền con người trong chương trình đào tạo bậc đại học tại Trường Đại học Nội vụ Hà Nội trong thời gian tới.
Hội thảo đã tập trung làm rõ những vấn đề cơ bản về Tổ chức giảng dạy quyền con người trong chương trình đào tạo bậc đại học, thông qua việc làm rõ vai trò, ý nghĩa của việc đưa nội dung quyền con người và chương trình đào tạo bậc đại học đối với ngành Luật học; đánh giá đội ngũ giảng viên, nội dung, phương pháp… giảng dạy quyền con người theo chương trình đào tạo ngành luật học của Khoa Pháp luật hành chính hiện nay và trao đổi kinh nghiệm của một số cơ sở giáo dục đại học khác.
QuyenCN02
Các chuyên gia, nhà khoa học tham dự và phát biểu tại Hội thảo
Các chuyên gia, nhà khoa học, giảng viên … đã trình bày các tham luận đóng góp ý kiến thực tế, sâu sắc đến Hội thảo, trong đó nhấn mạnh đến các ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học như: GS.TS Nguyễn Đăng Dung với tham luận “Mục đích, những điểm cần lưu ý khi giảng dạy quyền con người trong Chương trình đào tạo bậc đại học”; TS Trần Thị Hồng Lê với tham luận “Nhận thức về ý nghĩa, nội dung và định hướng triển khai giáo dục quyền con người trong giáo dục đại học”; TS Nguyễn Thị Ngọc Linh trình bày tham luận “Nội dung phương pháp giáo dục quyền con người tại Trường Đại học Nội vụ Hà Nội: Thực trạng và giải pháp”; Tham luận “Giáo dục quyền con người tại Học viện Tòa án – Một số kinh nghiệm” của TS Nguyễn Văn Nam… đã mở ra những góc nhìn mới, góc tiếp cận, kinh nghiệm cho Khoa Pháp luật hành chính, góp phần bổ sung và chương trình đào tạo trong thời gian tới.
QuyenCN03
Các chuyên gia, nhà khoa học, viên chức, giảng viên, sinh viên chụp ảnh lưu niệm
Hội thảo diễn sôi nổi, thành công với 10 tham luận quan trọng, kết thúc Hội thảo, TS Nguyễn Thị Ngọc Linh, Phó Trưởng khoa đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các vị khách mời đã quan tâm, dành thời gian đến tham dự Hội thảo và đóng góp những ý kiến bổ ích, giúp cho sự thành công của Hội thảo và chương trình đào tạo sau này.

Tác giả: Trung tâm Thông tin - Thư viện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay2,475
  • Tháng hiện tại68,485
  • Tổng lượt truy cập7,870,663
Cố vấn học tập
Nop san pham khoa hoc
Trung tâm Thông tin Thư viện
Cổng thông tin Sv.Huha.Edu.vn
Thi truc tuyen
http://tongdai111.vn/
Phân hiệu tại Quảng Nam
Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ
Trung tâm Dịch vụ công
Tạp chí Khoa học Nội vụ
Phân hiệu tại Tp Hồ Chí Minh
Viện nghiên cứu và phát triển
Dang ky tin chi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi