Nghiên cứu khoa học của sinh viên Trường Đại học Nội vụ Hà Nội: không ngừng nâng cao cả chất và lượng

Thứ sáu - 06/05/2022 01:03
Sáng ngày 06/05/2022, tại Hội trường tầng 5 Trung tâm Thông tin Thư viện, được sự chỉ đạo của Nhà trường, Khoa Pháp luật hành chính đã tổ chức Hội nghị “Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Khoa”. nằm trong kế hoạch triển khai hoạt động nghiên cứu khoa học năm học 2021 - 2022
Tham dự Hội nghị về phía Khoa Pháp luật hành chính có TS. Nguyễn Thu An, Trưởng khoa; TS. Vũ Thị Thu Hằng, Phó trưởng khoa; TS. Nguyễn Thị Ngọc Linh, Phó trưởng khoa; TS. Nguyễn Thị Hoàn, Phó trưởng khoa; viên chức, giảng viên cùng các thầy cô và các nhóm sinh viên Khoa tham dự, bảo vệ nghiên cứu khoa học; cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc Nhà trường tham dự.
“Nghiên cứu khoa học là một quá trình hành động, tìm hiểu, quan sát và thí nghiệm dựa vào các dữ liệu, tài liệu đã được thu thập giúp phát hiện ra những bản chất và quy luật chung của sự vật và hiện tượng. Thông qua đây, các bạn có thể tìm hiểu về các kiến thức mới hay tìm ra những ứng dụng trong kỹ thuật, mô hình mới với ý nghĩa thực tiễn...” TS. Nguyễn Thu An, Trưởng khoa Khoa Pháp luật hành chính chia sẻ.
PLHC02
TS. Nguyễn Thị Ngọc Linh, Phó Trưởng khoa Khoa Pháp luật hành chính báo cáo tại Hội nghị

Tại Hội nghị, TS. Nguyễn Thị Ngọc Linh, Phó Trưởng khoa đã báo cáo tổng kết hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2021 – 2022: so với các năm trước, năm nay quản lí hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên của Khoa có những chuyển biến tích cực, lãnh đạo Khoa đã chú trọng, quan tâm định hướng chủ đề nghiên cứu, lựa chọn giảng viên hướng dẫn, hỗ trợ sinh viên xây dựng thuyết minh chi tiết, thực hiện kế hoạch triển khai nghiên cứu và nghiệm thu đề tài đảm bảo tiến độ, chất lượng. Với 13 đề tài nghiên cứu ở nhiều khía cạnh thuộc chuyên ngành được đào tạo đến từ các bạn sinh viên tham gia. Các đề tài có tính ứng dụng, thực tiễn cao như các đề tài: “Nâng cao hiệu quả hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên ngành Luật tại Trường Đại học Nội vụ Hà Nội, Chính quyền địa phương ở xã – từ thực tiễn tại xã Ia Yok, Huyện Ia Grai, Tỉnh Gia Lai, Pháp luật lao động Việt Nam hiện hành về bảo vệ quyền và lợi ích của người lao động chưa thành niên…”. Bên cạnh đó có những đề tài mang tính cập nhật đề cấp tới các vấn đề nóng như: Tội tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép trong Bộ luật hình sự Việt Nam; Pháp luật về quản lý tiền từ thiện đối với các tổ chức tự phát, Tội làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người trong Bộ luật Hình sự Việt Nam.
PLHC03
TS. Nguyễn Thu An, Trưởng khoa Khoa Pháp luật hành chính trao tặng khen thưởng cho nhóm nghiên cứu khoa học đạt giải

Tại Hội nghị, Khoa đã tổng kết hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2021 - 2022, công bố kết quả và trao giấy chứng nhận cho các nhóm đạt giải. Đề tài “Tội tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép trong Bộ luật hình sự Việt Nam” (Chủ nhiệm đề tài: Nguyễn Khắc Đạt, lớp 1905LHOB; Giảng viên hướng dẫn: TS. Nguyễn Thị Ngọc Linh) đạt giải Nhất. Đề tài “Nâng cao hiệu quả hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên ngành Luật tại Trường Đại học Nội vụ Hà Nội” (Chủ nhiệm đề tài: Ngô Thanh Nhã, lớp 1905TTRA; Giảng viên hướng dẫn: TS. Nguyễn Thu An). 02 đề tại đạt giải Nhất, Nhì sẽ được Khoa cử đi tham gia Hội nghị sinh viên NCKH cấp Trường, dự kiến tổ chức vào giữa tháng 5/2022. Ngoài ra, Khoa cũng trao 06 giải ba và 02 giải khuyến khích cho 08 nhóm nghiên cứu.
PLHC04
ThS. Nguyễn Văn Thủy, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin – Thư viện trao tặng khen thưởng cho các nhóm đạt giải tại Hội nghị
Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học Khoa Pháp luật hành chính đã được tổ chức thành công, tốt đẹp, góp phần khích lệ hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên nói riêng và nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học của khoa. Hàng năm sinh viên tham gia vào nghiên cứu khoa học của Khoa Pháp luật hành chính đạt kết quả tốt sẽ được mở rộng phát triển và nâng cấp để tiếp tục bảo vệ đề tài cấp Trường, từ đó bổ sung kiến thức tạo năng lực sáng tạo tham gia các đề các nghiên cứu khoa học có quy mô cao hơn.
Chụp hình lưu niệm tại Hội nghị:
PLHC05
 
PLHC06
 
PLHC07
 
PLHC08

Tác giả: Trung tâm Thông tin – Thư viện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay950
  • Tháng hiện tại66,960
  • Tổng lượt truy cập7,869,138
Cố vấn học tập
Nop san pham khoa hoc
Trung tâm Thông tin Thư viện
Cổng thông tin Sv.Huha.Edu.vn
Thi truc tuyen
http://tongdai111.vn/
Phân hiệu tại Quảng Nam
Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ
Trung tâm Dịch vụ công
Tạp chí Khoa học Nội vụ
Phân hiệu tại Tp Hồ Chí Minh
Viện nghiên cứu và phát triển
Dang ky tin chi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi