Trường Đại học Nội vụ Hà Nội tổ chức Tết Bunpimay cùng lưu học sinh Lào

Thứ năm - 15/04/2021 23:46

Trường Đại học Nội vụ Hà Nội tổ chức Tết Bunpimay cùng lưu học sinh Lào

Chiều 14/4/2021, tại phòng họp D402, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội đã tổ chức lễ đón Tết Bunpimay của nhân dân CHDCND Lào cho các lưu học sinh đang học tập tại Nhà trường. PGS.TS.Nguyễn Bá Chiến, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường tham dự và chúc Tết các lưu học sinh.
Tết cổ truyền Bunpimay năm nay, các lưu học sinh Lào không về nước chung vui cùng gia đình mà ở lại tiếp tục học tập và đã được sống trong không khí vui tươi, ấm tình thầy trò và bạn học trong ngày vui đón Tết truyền thống Buntimay do Trường Đại học Nội vụ Hà Nội tổ chức. Đây là hoạt động thiết thực thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Nhà trường đối với lưu học sinh Lào nhân dịp Tết đến.
 
PGS.TS.Nguyễn Bá Chiến, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường chúc mừng các lưu học sinh nhân dịp Tết cổ truyền Buntimay
Phát biểu chúc mừng tới lưu học sinh đang học tập tại trường, PGS.TS.Nguyễn Bá Chiến, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ: “Tết truyền thống Bunpimay là một nét đẹp văn hoá cổ truyền, truyền thống Tết của người Lào và vinh dự tôi cũng đã từng được tham dự ngày hội Tết truyền thống này, đã để lại nhiều ấn tượng và kỉ niệm đẹp. Hôm nay, Nhà trường, các thầy cô và bạn học rất quan tâm đã tổ chức gặp mặt và gửi đến các em lưu học sinh Lào những lời chúc tốt đẹp nhất đến các em, qua các em gửi lời chúc mừng đến gia đình, người thân nhiều sức khỏe, may mắn và thành công. Chúc mừng các em lưu học sinh tiếp tục học tập thật tốt, thông qua các hoạt động, sự giao lưu văn hóa và đặc biệt qua những hoạt động sẽ giúp các em có thêm nhiều sự trải nghiệm gắn bó và thành công sau này”.
 
Lưu học sinh Lúc-my Luông-phả-xay cảm ơn Nhà trường trong buổi gặp mặt nhân dịp Tết Buntimay
Thay mặt các lưu học sinh Lào, sinh viên Lúc-my Luông-phả-xay chia sẻ: Đây là lần đầu tiên em được đón Tết của dân tộc mình tại Việt Nam, em rất vui và cảm thấy ấm áp, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội là ngôi nhà thứ hai của chúng em. Nơi đây, được thầy cô và các bạn sinh viên của Nhà trường luôn yêu mến quan tâm tới chúng em như gia đình, cho chúng em ở nhà khách rất thoải mái, sạch sẽ và có cơ sở vật đầy đủ, động viên và hướng dẫn chúng em nói tiếng Việt, làm quen với đời sống văn hóa, thói quen sinh hoạt của người Việt. Đồng thời nay được Nhà trường tổ chức thăm hỏi quan tâm tới ngày Tết - những điều này làm chúng em cảm thấy yêu mến, cảm thấy ấm áp, hạnh phúc và đặc biệt cảm ơn Nhà trường.
Buổi gặp gỡ giúp nhân dân Việt Nam và nhân dân Lào một phần nào đó hiểu hơn và ôn lại tình cảm sắt son, quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt Việt Nam – Lào. Cùng nhau giao lưu văn hoá, văn nghệ của 2 nước, nghi thức truyền thống buộc chỉ màu cổ tay để cầu phúc lành cho người được nhận lễ và thắt chặt hơn nữa tình cảm giữa hai bên.
Ngoài hoạt động dạy học, hàng năm Nhà trường còn tổ chức các hoạt động nghiên cứu, tham quan thực tế, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao,… nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của hai nước Việt Nam và Lào, qua đó góp phần xây dựng, vun đắp hơn nữa tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai dân tộc.
Một số hình ảnh khác:
 
 
 
 

Tác giả: Trung tâm Thông tin Thư viện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay2,312
  • Tháng hiện tại81,244
  • Tổng lượt truy cập7,883,422
Cố vấn học tập
Nop san pham khoa hoc
Trung tâm Thông tin Thư viện
Cổng thông tin Sv.Huha.Edu.vn
Thi truc tuyen
http://tongdai111.vn/
Phân hiệu tại Quảng Nam
Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ
Trung tâm Dịch vụ công
Tạp chí Khoa học Nội vụ
Phân hiệu tại Tp Hồ Chí Minh
Viện nghiên cứu và phát triển
Dang ky tin chi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi