Khai giảng Lớp bồi dưỡng về chính sách và công tác quản lý nguồn nhân lực nhà nước cho Đoàn cán bộ CHDCND Lào

Thứ năm - 05/09/2019 21:22

Khai giảng Lớp bồi dưỡng về chính sách và công tác quản lý nguồn nhân lực nhà nước cho Đoàn cán bộ CHDCND Lào

Ngày 5/9/2019, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội đã long trọng tổ chức khai giảng Lớp bồi dưỡng về chính sách và công tác quản lý nguồn nhân lực nhà nước cho 20 đồng chí trong Đoàn cán bộ CHDCND Lào. PGS.TS Nguyễn Bá Chiến, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã tham dự và phát biểu khai giảng lớp học.

Tham dự còn có PGS.TS Nguyễn Minh Phương, TS Lê Thanh Huyền, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, cùng các đồng chí là lãnh đạo các Khoa, đơn vị cùng tham dự. Lễ Khai giảng còn được đón tiếp đồng chí Nguyễn Thị Kim Thảo, Chuyên viên Chính, Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Nội vụ Việt Nam.
Đồng chí Phôm-ma Kẹo-bùa-pha, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Xay-sổm-bun làm Trưởng Đoàn, cùng toàn thể 20 đồng chí thành viên trong Đoàn cán bộ CHDCND Lào tham dự Lớp bồi dưỡng về chính sách và công tác quản lý nguồn nhân lực nhà nước tại Trường Đại học Nội vụ Hà Nội năm 2019.

PGS.TS Nguyễn Bá Chiến, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, PGS.TS Nguyễn Bá Chiến, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã nhấn mạnh: “Nước CHXHCN Việt Nam và Nước CHDCND Lào là hai nước láng giềng gần gũi và thân thiết, nhân dân hai nước có quan hệ truyền thống, thủy chung, gắn bó lâu đời. Các thế hệ Lãnh đạo cấp cao hai nước luôn khẳng định quyết tâm gìn giữ và vun đắp, phát triển mối quan hệ đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào trên tinh thần độc lập, tự chủ và ý chí tự lực, tự cường, không ngừng nâng cao hiệu quả, chất lượng hợp tác, góp phần vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới”.

Chính vì thế, phát triển nguồn nhân lực luôn được hai Đảng, Nhà nước xác định là một nhiệm vụ quan trọng, là lĩnh vực hợp tác chiến lược và là biểu hiện của mối quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào. Trong giai đoạn mới, đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực cho Lào là lĩnh vực ưu tiên hàng đầu và chiếm phần lớn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Việt Nam cho Lào. Nhằm tăng cường hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong các lĩnh vực công tác. Bộ Nội vụ Lào và Bộ Nội vụ Việt Nam đã kí Bản Ghi nhớ hợp tác giai đoạn 2016 – 2020. Theo đó, Bộ Nội vụ Việt Nam sẽ giúp đỡ Bộ Nội vụ Lào trong công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ, công chức Lào trong lĩnh vực hành chính và công vụ. Trong 3 năm 2016, 2017 và 2018, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội đã tiến hành bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ chính quyền địa phương CHDCND Lào ở các lĩnh vực như Quản lý nhà nước, cải cách hành chính nhà nước và văn thư lưu trữ với tổng số 56 lượt cán bộ.

Đồng chí Phôm-ma Kẹo-bùa-pha, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Xay-sổm-bun phát biểu tại Lễ Khai giảng

Thay mặt cho Đoàn cán bộ CHDCND Lào, đồng chí Phôm-ma Kẹo-bùa-pha, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Xay-sổm-bun đã phát biểu cảm ơn lãnh đạo Bộ Nội vụ Việt Nam, cảm ơn Ban Giám hiệu Trường Đại học Nội vụ Hà Nội đã tạo điều kiện tốt nhất cho Đoàn. Đồng chí Phôm-ma Kẹo-bùa-pha nhấn mạnh: “Chúng tôi hy vọng rằng, kết thúc khóa học, các đồng chí trong Đoàn sẽ có được những kiến thức hữu ích, mang tính thực tiễn cao về công tác quản lý nguồn nhân lực nhà nước, phục vụ có hiệu quả trong quá trình công tác của mình”

Đoàn cán bộ Lào tặng Trường Đại học Nội vụ Hà Nội bức tranh lưu niệm

Chương trình bồi dưỡng được Nhà trường xây dựng với mục tiêu chia sẻ các kinh nghiệm, thực tiễn trong lĩnh vực quản lý nguồn nhân lực nhà nước của Việt Nam, mở rộng kiến thức trong lĩnh vực đào tạo bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực trong các cơ quan hành chính nhà nước, tạo điều kiện cho học viên được khảo sát, đánh giá thực tiễn, so sánh về chính sách và công tác quản lý nguồn nhân lực nhà nước giữa hai nước; đặc biệt, liên hệ với thực tiễn công việc tại địa phương.

Sau Lễ Khai giảng, các đại biểu cùng chụp ảnh kỷ niệm

Đồng chí Hiệu trưởng Nguyễn Bá Chiến đã gửi chào mừng và lời chúc tốt đẹp nhất đến các quý vị đại biểu, các đồng chí cán bộ CHDCND Làotrân trọng cảm ơn sự phối hợp tích cực của Bộ Nội vụ Lào trong việc hợp tác, triển khai công tác bồi dưỡng về chính sách và công tác quản lý nguồn nhân lực nhà nước. Thay mặt Ban Giám hiệu Trường Đại học Nội vụ Hà Nội, đồng chí Hiệu trưởng Nguyễn Bá Chiến đã tuyên bố khai giảng Lớp bồi dưỡng về chính sách và công tác quản lý nguồn nhân lực nhà nước cho Đoàn cán bộ CHDCND Lào tại Trường Đại học Nội vụ Hà Nội năm 2019.

Tác giả: Trung tâm Thông tin - Thư viện

Nguồn tin: Trường Đại học Nội vụ Hà Nội

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay1,468
  • Tháng hiện tại67,478
  • Tổng lượt truy cập7,869,656
Cố vấn học tập
Nop san pham khoa hoc
Trung tâm Thông tin Thư viện
Cổng thông tin Sv.Huha.Edu.vn
Thi truc tuyen
http://tongdai111.vn/
Phân hiệu tại Quảng Nam
Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ
Trung tâm Dịch vụ công
Tạp chí Khoa học Nội vụ
Phân hiệu tại Tp Hồ Chí Minh
Viện nghiên cứu và phát triển
Dang ky tin chi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi