Nhu cầu của nhà tuyển dụng và các kỹ năng cần có của sinh viên

Thứ năm - 05/11/2020 02:19

Nhu cầu của nhà tuyển dụng và các kỹ năng cần có của sinh viên

"Nhu cầu của nhà tuyển dụng và các kỹ năng cần có của sinh viên" là nhan đề của chương trình nói chuyện chuyên đề (Talkshow) Khoa Quản trị nguồn nhân lực và Câu lạc bộ Nhà Quản trị nhân lực, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội tổ chức sáng ngày 04/11, tại Hội trường tầng 5 Trung tâm Thông tin Thư viện Nhà trường do diễn giả Phan Sơn - Chuyên gia Trưởng Học viện Quản trị HRD Academy chia sẻ. PGS.TS.Nguyễn Quốc Sửu, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đến dự và phát biểu khai mạc.
Chương trình đã thu hút các chuyên gia, nhà quản lý, doanh nghiệp; lãnh đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc Trường, giảng viên và gần 300 sinh viên đến tham dự.
 
PGS.TS. Nguyễn Quốc Sửu, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc
 
Phát biểu khai mạc chương trình, PGS.TS. Nguyễn Quốc Sửu - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nội vụ Hà Nội đã cảm ơn và gửi lời chúc tốt đẹp tới toàn thể các chuyên gia, nhà quản lý, các thầy cô giáo cùng toàn thể các em sinh viên. Theo PGS.TS.Nguyễn Quốc Sửu, bối cảnh toàn cầu hóa, hội nhập quốc tế và Cuộc Cách mạng Công nghệ 4.0, thị trường lao động ngày càng cạnh tranh mạnh mẽ, yêu cầu của Nhà tuyển dụng đối với ứng viên ngày càng cao hơn và dần tiếp cận với những chuẩn mực toàn cầu. Do đó, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội luôn coi trong vấn đề hợp tác với các doanh nghiệp, chuyên gia, nhà quản lý trong xây dựng chuẩn đầu ra, chương trình đào tạo, đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao trải nghiệm thực tiễn và kỹ năng và tạo ra cơ hội việc làm rộng mở cho các em sinh viên.
 
Chuyên gia chia sẻ tại Chương trình
Trong chương trình, diễn giả Phan Sơn với nhiều năm kinh nghiệm trong vai trò Chuyên gia Trưởng Học viện Quản trị HRD Academy; Quản lý nhân sự, Giám đốc quản lý hệ thống tại các Tập đoàn có quy mô lớn Việt Nam và Nhật Bản, như Tập đoàn VinGroup, Viettel, Tecomen (Hàn Quốc), Brother (Nhật Bản),… đã mang tới một không khí vô cùng háo hứng tới các khách mời đến tham dự với các vấn đề được chia sẻ Thị trường lao động và xu hướng nghề nghiệp trong bối cảnh toàn cầu hóa, hội nhập quốc tế, cuộc Cách mạng Công nghệp 4.0; Nhận diện nhu cầu của Nhà tuyển dụng và những vấn đề đặt ra trong việc đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động; Nêu rõ Vị trí, vai trò và tầm quan trọng của kỹ năng mềm, kỹ năng nghiệp vụ; các kỹ năng cốt lõi và phương pháp trang bị, rèn luyện kỹ năng cho sinh viên; vấn đề hướng nghiệp, tự hướng nghiệp và việc làm của sinh viên; Trong đó đặc biệt nhấn mạnh tới 3 yêu cầu năng lực cần có: Kiến thức; Kỹ năng và thái độ trong đó đặc biệt nhấn mạnh yêu cầu “Thái độ” của sinh viên khi đi làm xin việc, làm việc.
 
 
 
Hỏi - đáp và thảo luận với các chuyên gia, khách mời
 
Trong chương trình Talkshow, với rất nhiều câu hỏi thắc mắc từ phía các khách mời, sinh viên gửi tới chương trình, các chuyên gia đã lần lượt giải đáp và gỡ những khúc mắc trong các câu hỏi gửi tới Ban tổ chức.
Ông Trần Phú Hiệu - Giám đốc Công ty Du học Vita Vina đã chia sẻ và mong muốn gửi đến cho các bạn sinh viên tham dự buổi Talkshow đó là “Thái độ quyết định thành công của các bạn, định vị bản thân định hướng nghề nghiệp quyết định nhân hiệu của các bạn”. 
Bà Dương Thị Thu Hà - Giám đốc Nhân sự Tập đoàn Videc, đồng thời là Giám đốc Công ty Cổ phần Giáo dục ONENESS với 16 năm kinh nghiệm làm quản lý và nhân sự đã nêu lên các vấn đề mà sinh viên cần bổ trợ, rèn luyện trước khi ứng tuyển. Từ đó, giúp sinh viên hiểu được “chân dung ứng viên tiềm năng” từ góc nhìn doanh nghiệp, qua đó sinh viên có kế hoạch tự hoàn thiện bản thân.
Ông Nguyễn Văn Khải - Phó phòng Quản trị nguồn nhân lực, Công ty cổ phần Misa chia sẻ với các bạn sinh viên về vấn đề “Nên kiến tập, thực tập, làm việc tại công ty nhỏ hay công ty lớn” đã chỉ ra 2 yếu tố để làm việc được hiệu quả đó là: Nếu làm ở công ty lớn sẽ được quy trình, nếu biết làm ở công ty nhỏ sẽ biết về cách thức làm việc đa năng hơn, từ đó đưa ra nhiều lời khuyên cho sinh viên.
Bà Đoàn Vân Anh - Phó Giám đốc nội chính, Công ty Cổ phần Hồng Lam với kinh nghiệm 20 năm làm việc đã xác định những “phẩm chất vàng” của ứng viên mà các doanh nghiệp đều mong muốn. Từ đó, nhấn mạnh sinh viên trau dồi, rèn luyện những phẩm chất, thái độ tích cực phù hợp với yêu cầu của tổ chức và nghề nghiệp. 
 
Ông Đoàn Văn Tình - Phó Trưởng Khoa Quản trị nguồn nhân lực tặng hoa và cảm ơn diễn giả và chuyên gia
 
Kết thúc chương trình, ông Đoàn Văn Tình - Phó Trưởng Khoa Quản trị nguồn nhân lực đã gửi lời cảm ơn đến Ban Giám hiệu, các chuyên gia, khách mời, lãnh đạo các đơn vị, giảng viên đã dành thời gian tham dự chương trình. Được biết, chương trình Talkshow “Nhu cầu của nhà tuyển dụng và các kỹ năng cần có của sinh viên” là một hoạt động trong chuỗi các chương trình hoạt động nhằm gắn kết nhà trường và doanh nghiệp, từ đó Nhà trường nói chung và Khoa Quản trị nguồn nhân lực nói riêng tìm hiểu nhu cầu của doanh nghiệp để nâng cao chất lượng đào tạo; giúp sinh viên định vị được bản thân, nắm bắt những kỹ năng mềm cốt lõi và kỹ năng nghề nghiệp để không ngừng tự hoàn thiện, đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng.
 
Một số hình ảnh khác trong chương trình:
 
 
 

Tác giả: Tin: Phương Nam - Ảnh: CLB Nhà quản trị Nhân lực

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay1,216
  • Tháng hiện tại88,579
  • Tổng lượt truy cập7,890,757
Cố vấn học tập
Nop san pham khoa hoc
Trung tâm Thông tin Thư viện
Cổng thông tin Sv.Huha.Edu.vn
Thi truc tuyen
http://tongdai111.vn/
Phân hiệu tại Quảng Nam
Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ
Trung tâm Dịch vụ công
Tạp chí Khoa học Nội vụ
Phân hiệu tại Tp Hồ Chí Minh
Viện nghiên cứu và phát triển
Dang ky tin chi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi