Trường Đại học Nội vụ Hà Nội tổ chức "Hội nghị viên chức, người lao động năm 2021"

Thứ năm - 06/01/2022 21:22
Sáng 06/01/2022, tại trụ sở làm việc số 371 đường Nguyễn Hoàng Tôn, Hà Nội, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội đã tổ chức “Hội nghị viên chức, người lao động năm 2021”.
Tham dự hội nghị có PGS.TS Nguyễn Bá Chiến, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS Trần Đình Thảo, Chủ tịch Hội đồng Trường; TS Lê Thanh Huyền, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS Nguyễn Quốc Sửu, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; đại diện các tổ chức, đoàn thể cùng lãnh đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc tham dự. Hội nghị được tổ chức kết hợp trực tiếp tại trụ sở chính Hà Nội và trực truyến với các phân hiệu của Trường.
HoinghiVC01
PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội nghị
Tại hội nghị, ThS. Hoàng Văn Thanh, Chánh Văn phòng trường đã trình bày báo cáo tổng kế công tác năm 2021 và phương hướng hoạt động năm 2022. Các nội dung báo cáo tổng kết năm 2021 đi sâu vào các vấn đề như: Đào tạo đại học và sau đại học, Công tác khảo thí và bảo đảm chất lượng, quản lý khoa học, hợp tác quốc tế, tổ chức cán bộ, công tác sinh viên, thư viện, thông tin truyền thông,… Báo cáo chỉ rõ, trong năm vừa qua được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Ban Cán sự Đảng, Đảng ủy và Lãnh đạo Bộ Nội vụ; sự cố gắng, đoàn kết của viên chức, giảng viên và người lao động Nhà trường đã tổ chức triển khai và hoàn thành chức năng, nhiệm vụ được giao. Các đơn vị, tổ chức của Trường luôn đảm bảo chất lượng và tiến độ công việc. Đảng ủy, Ban Giám hiệu đã chỉ đạo sát sao kịp thời đến các đơn vị và tổ chức đoàn thể tích cực triển khai xây dựng kế hoạch và đề ra nhiều biện pháp cụ thể nhằm nâng cao chất lượng giáo dục chính trị, tư tưởng trong viên chức, người lao động của trường.
HoinghiVC02
Đoàn Chủ tịch điều hành Hội nghị
Về hoạt động đào tạo đại học, năm 2021 do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên các hoạt động tuyển sinh được triển khai theo hướng trực tuyến, đồng thời năm 2021 Nhà trường đã mở thêm 3 ngành mới là Kinh tế học, Ngôn ngữ Anh, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành đưa vào công tác tuyển sinh đào tạo nâng tổng số lên 23 ngành, chuyên ngành đào tạo (14 ngành và 9 chuyên ngành) và đón 2556 tân sinh viên khóa 2021 – 2026 nhập học vào trường.
Năm 2021, Nhà trường đã tổ chức kỳ thi tuyển sinh trình độ thạc sĩ với hình thức thi trực tuyến vào 4 ngành đào tạo là “Lưu trữ học, Quản lý công, Chính sách công, Luật hiến pháp và luật hành chính” với 133 thí sinh trúng tuyển tại cả 3 cơ sở Hà Nội, phân hiệu Quảng Nam và phân hiệu thành phố Hồ Chí Minh.
Năm 2021, Nhà trường đã chuyển các hình thức gặp mặt làm việc trực tiếp với các đối tác nước ngoài, hợp tác quốc tế sang trực tuyến nhằm đàm bảo an toàn phòng dịch theo quy định. Đồng thời, năm 2021 đã tiếp nhận 08 lưu học sinh Lào theo diện Hiệp định từ Quyết định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Với chủ trương, chính sách dành cho sinh viên đảm bảo giải quyết đúng quy định, kịp thời tới sinh viên, Trường hỗ trợ sinh viên theo chế độ chính sách cho 2616 lượt sinh viên trong đó có miễn giảm học phí cho 1562 lượt sinh viên, hỗ trợ chi phí học tập cho 302 lượt sinh viên, học bổng học tập cho 206 lượt, đặc biệt là hỗ trợ vật chất cho 250 sinh viên các tỉnh – diện đặc biệt khó khăn trong ở Hà Nội thời điểm thành phố Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội phòng chống dịch. Đồng thời khen thưởng cho 06 thủ khoa kỳ thi tuyển sinh đại học chính quy năm 2021, khen thưởng 11 thủ khoa tốt nghiệp năm 2021 và khen thưởng 418 sinh viên đạt xuất sắc, giỏi trong nghiên cứu khoa học cấp trường,…
Với những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 nên hình thức học tập được chuyển sang trực tuyến, chính vì thế Trung tâm Thông tin Thư viện đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, các khoa theo chỉ đạo của Ban Giám hiệu Nhà trường trong việc số hóa tài liệu bao gồm sách, bài trích tạp chí, khóa luận, đề tài nghiên cứu khoa học, luận văn, luận án phục vụ hoạt động giảng dạy, học tập cho giảng viên, sinh viên. Phục vụ trực tuyến tính đến 30/12/2021 là 760.164 lượt truy cập tìm đọc.
Bế mạc Hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường đã tổng kết các nội dung được trình bày, thảo luận trong Hội nghị. Trường Đại học Nội vụ Hà Nội năm 2021 vinh dự là 1 trong 8 đơn vị của Bộ Nội vụ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đây là sự nỗ lực cố gắng toàn thể viên chức, người lao động trường; nỗ lực nâng cao chương trình đạo tạo, hợp tác quốc tế đến kiểm định, đánh giá chất lượng đào tạo… đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được đề ra năm 2021. Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Hội đồng trường ghi nhận, biểu dương cao những kết quả đạt được, ứng biến linh hoạt chủ động trước tình hình dịch bệnh: lần đầu tiên Nhà trường tổ chức tuyển sinh đại học và sau đại học theo hình thức trực tiếp và đạt được kết quả cao; Tổng kết kỉ niệm 50 năm ngày Truyền thống Nhà trường; Nhà trường làm truyền thông tốt đã được xã hội ghi nhận, biết đến Nhà trường - khẳng định vị thế thương hiệu tới xã hội…
Đồng thời, Hiệu trưởng Nguyễn Bá Chiến đã nêu ra một số hạn chế còn tồn tại trong thời gian năm 2021 như: do ảnh hưởng dịch bệnh nên nhiều hoạt động phải cắt giảm, tương tác trực tiếp giữa viên chức, người lao động trong trường chưa thực hiện được; Tính phối hợp, thủ tục hành chính còn dài nhiều công đoạn; Chưa chủ động linh hoạt trong chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ để bắt nhịp vào sự phát triển của đất nước.
Hiệu trưởng Nguyễn Bá Chiến nhấn mạnh chỉ đạo viên chức, người lao động đối với năm 2022 cần: Nêu cao tinh thân đoàn kết, chia sẻ cồng đồng trách nhiệm, công việc với nhau; Phát huy và thực hiện đúng vai trò trách nhiệm các tổ chức, đơn vị, cá nhân trong việc chức trách nhiệm vụ (Đảng uỷ, Hội đồng trường, Ban giám hiệu, các phòng, khoa, Công đoàn, Đoàn trường, các CLB,…); Đội ngũ viên chức, người lao động không ngừng tu dưỡng, nâng cao trình độ nghiệp vụ và hình ảnh thương hiệu cá nhân; Tính đổi mới sáng tạo các đơn vị, cá nhân trong năm 2022; Chuyển đổi số cần phải được chú trọng, quan tâm kỹ và triển khai trong năm 2022. Toàn thể viên chức, người lao động tiếp tục phát huy thế mạnh và xây dựng chương trình đào tạo của trường ngày càng vững mạnh, phát triển, được xã hội quan tâm hơn.
Tổng kết công tác năm là dịp để Nhà trường khẳng định những thành tựu đạt được, chỉ ra những tồn tại, hạn chế, từ đó đề ra giải pháp khắc phục để tiếp tục có nhiều bước phát triển mới trong năm 2022 và các năm tiếp theo./.

Tác giả: Trung tâm Thông tin Thư viện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay3,800
  • Tháng hiện tại12,229
  • Tổng lượt truy cập7,912,041
Cố vấn học tập
Nop san pham khoa hoc
Trung tâm Thông tin Thư viện
Cổng thông tin Sv.Huha.Edu.vn
Thi truc tuyen
http://tongdai111.vn/
Phân hiệu tại Quảng Nam
Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ
Trung tâm Dịch vụ công
Tạp chí Khoa học Nội vụ
Phân hiệu tại Tp Hồ Chí Minh
Viện nghiên cứu và phát triển
Dang ky tin chi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi