Trường Đại học Nội vụ Hà Nội tổ chức hội nghị công tác đào tạo năm 2019

Thứ năm - 07/11/2019 10:43

Trường Đại học Nội vụ Hà Nội tổ chức hội nghị công tác đào tạo năm 2019

Sáng 07/11/2019, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Công tác đào tạo năm 2019. Chủ trì và điều hành Hội nghị có PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Lê Thanh Huyền, Phó Hiệu trưởng Nhà trường và TS Vũ Ngọc Hoa, Trưởng phòng Đào tạo đại học. Tham dự còn có các thầy cô giáo là Trưởng, Phó các đơn vị, các thầy cô là tổ trưởng, tổ phó bộ môn và giáo vụ.
Hội nghị được diễn ra trên cơ sở kế hoạch công tác năm 2019, nhằm mục đích đánh giá lại những kết quả đã đạt được và những vấn đề còn tồn tại trong quá trình tổ chức đào tạo. Trên cơ sở đó đề xuất các giải pháp nhằm góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường.
 
HoiNghiDT2019 01
PGS.TS Nguyễn Bá Chiến, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại hội nghị
 
Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS Nguyễn Bá Chiến, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh: “Hiện nay, nhu cầu của người học ngày càng cao, tính cạnh tranh giữa các cơ sở giáo dục ngày một lớn hơn, công cuộc đổi mới giáo dục đại học đã trở nên cấp thiết. Nhà trường chúng ta cũng phải liên tục đổi mới để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người học. Tổ chức Hội nghị Công tác đào tạo là thực sự cần thiết. Đó là cơ sở giải đáp thắc mắc của người dạy, trao đổi, phân tích những hạn chế, tồn tại... để có biện pháp khắc phục kịp thời. Quyết tâm đưa công tác giảng dạy của Nhà trường ngày một hoàn thiện hơn”.
 
HoiNghiDT2019 02
TS. Vũ Ngọc Hoa - Trưởng phòng Quản lý đào tạo đại học báo cáo tham luận hội thảo
 
Cũng tại Hội nghị, chúng ta đã được nghe TS Vũ Ngọc Hoa, Trưởng phòng Đào tạo đại học báo cáo sơ bộ công tác đào tạo của Nhà trường và nêu lên những nội dung cần trao đổi, thảo luận tại Hội nghị. Trong đó nhấn mạnh một số nội dung như: Chương trình đào tạo, chuẩn đầu ra; Kế hoạch đào tạo, thời khóa biểu; Quản lý quá trình đào tạo; Tổ chức giảng dạy, học tập một phần thời lượng của một số học phần tại cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp; thời gian nghỉ hè và nghỉ giữa kỳ; Một số vấn đề liên quan tổ chức giảng dạy và học tập theo ý kiến của các khoa, trung tâm...
Các khoa, đơn vị, đã gửi ý kiến đóng góp về công tác đào tạo đến Hội nghị. Đa số các ý kiến nêu lên những vấn đề quan tâm rất cụ thể, chi tiết và đề xuất phương hướng giải quyết mang tính tích cực. Trong số đó, Khoa Tổ chức và Xây dụng chính quyền đã nêu ý kiến về việc xếp 02 tiết cho giảng viên trong 1 buổi hoặc 1 ngày là lãng phí thời gian, gây khó khăn cho giảng viên cần bố trí từ 3 đến 4 tiết trong 1 buổi dạy sẽ hợp lý hơn. Khoa Quản trị Văn phòng cũng nêu vấn đề về việc Chương trình đào tạo, chuẩn đầu ra. Phân hiệu Thành phố Hồ Chí Minh cũng đóng góp ý kiến các nội dung trong Hội nghị, trong đó có một số vấn đề chính được nêu ra như: yêu cầu học phần Phương pháp nghiên cứu khoa học phải là học phần bắt buộc (hiện tại là học phần tự chọn cho các ngành đào tạo); cần thực hiện công tác khảo sát nhu cầu người sử dụng lao động để đánh giá được chuẩn đầu ra; đề xuất được chủ động thực hiện kế hoạch đào tạo, công tác cảnh báo học vụ, xử lý học vụ.. để phù hợp với đặc thù của Phân hiêu...
 
HoiNghiDT2019 03
Hội nghị thu hút đông đảo viên chức Nhà trường tham gia
 
Hội nghị đã được lắng nghe nhiều ý kiến đóng góp xây dựng của các khoa, đơn vị, các thầy cô giáo tham dự Hội nghị nhằm xây dựng công tác đào tạo của Nhà trường ngày một tốt hơn. Lắng nghe và tiếp thu những ý kiến của thành viên trong Hội nghị, TS Lê Thanh Huyền, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã kết luận và giao nhiệm vụ từng vấn đề cụ thể đã được nêu lên tại Hội nghị. Nhiều vấn đề như cơ sở vật chất, thời khóa biểu, nghỉ hè và công tác đào tạo, quản lý đang còn tồn tại đã được tháo gỡ trên tinh thần đối thoại, thẳng thắn và hiệu quả.

Tác giả: Văn Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay3,800
  • Tháng hiện tại11,610
  • Tổng lượt truy cập7,911,422
Cố vấn học tập
Nop san pham khoa hoc
Trung tâm Thông tin Thư viện
Cổng thông tin Sv.Huha.Edu.vn
Thi truc tuyen
http://tongdai111.vn/
Phân hiệu tại Quảng Nam
Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ
Trung tâm Dịch vụ công
Tạp chí Khoa học Nội vụ
Phân hiệu tại Tp Hồ Chí Minh
Viện nghiên cứu và phát triển
Dang ky tin chi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi