Trường Đại học Nội vụ Hà Nội tham gia Ngày hội Tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp lớn nhất miền Bắc sau dịch Covid 19

Thứ hai - 22/06/2020 03:24

Trường Đại học Nội vụ Hà Nội tham gia Ngày hội Tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp lớn nhất miền Bắc sau dịch Covid 19

Ngày 21/6/2020, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội tham gia ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp lớn nhất miền Bắc sau dịch Covid 19 do Bộ GD-ĐT phối hợp với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB&XH) và Báo Tuổi Trẻ tổ chức tại Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội. TS. Lê Thanh Huyền, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đến dự và chỉ đạo; lãnh đạo phòng Quản lý đào tạo Đại học, đại diện giảng viên các Khoa, Trung tâm thuộc Trường trực tiếp tham gia tư vấn, đại diện Đoàn thanh niên và sinh viên tình nguyện đến từ các Câu lạc bộ của Nhà trường có mặt hỗ trợ.
 
TS. Lê Thanh Huyền, Phó Hiệu trưởng Nhà trường và các cán bộ, giảng viên, sinh viên của Trường Đại học Nội vụ Hà Nội tại ngày hội
 
Tại ngày hội, sau khi nghe đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo thông tin về kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020; Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp thông tin về thị trường lao động trong những năm tới cũng như ngành nghề đào tạo các trường trong hệ thống Tổng cục. Các em học sinh được đến các bàn tư vấn của các trường đại học để nghe tư vấn trực tiếp về các phương án xét tuyển năm 2020.
 
Rất đông các học sinh của các trường THPT đến từ sáng sớm
 
Trong bối cảnh dịch Covid-19 có nhiều tác động đến giáo dục nước ta việc tham gia ngày hội đối với các trường đại học nói chung và Trường Đại học Nội vụ Hà Nội nói riêng là hết sức cần thiết. Bởi đây là thời điểm các em học sinh đang trong thời gian lựa chọn ngành và trường để chuẩn bị hồ sơ đăng ký xét tuyển. Sự có mặt của các trường tại ngày hội giúp các học sinh có cơ hội tìm hiểu kỹ lưỡng cách thức làm hồ sơ dự thi vào ngành học mà mình yêu thích và có sự lựa chọn tốt nhất cho nghề nghiệp trong tương lai.
 Mặc dù thời gian tổ chức ngày hội được diễn ra muộn hơn so với các năm, song vẫn thu hút hàng vạn học sinh các trường THPT miền Bắc đến tham quan, tìm hiểu các thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề nghiệp năm 2020. Ngoài Trường Đại học Nội vụ Hà Nội còn có hàng trăm trường đại học, cao đẳng cùng tham gia. Riêng các bàn tư vấn của Trường Đại học Nội vụ Hà Nội từ sáng sớm đến 14h chiều liên tục đón tiếp và tư vấn cho hàng trăm lượt các em học sinh và phụ huynh về phương thức xét tuyển, các ngành đào tạo của trường năm 2020.
Nói về ý nghĩa của ngày Hội, TS. Lê Thanh Huyền, Phó Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ: “Ngày hội hôm nay có ý nghĩa rất lớn đối với các em học sinh, đây là cơ hội để các em được trực tiếp gặp gỡ, trao đổi với các Thầy giáo, Cô giáo, cán bộ, giảng viên, sinh viên của Trường. Thông tin các em thu thập qua ngày hội giúp các em có cái nhìn đa chiều hơn, chân thực hơn, mà qua các kênh thông tin khác các em chưa có được. Nhờ đó các em và các bậc phụ huynh sẽ có những lựa chọn phù hợp và đúng đắn cho việc chuẩn bị nộp hồ sơ vào ngành học nào trong giai đoạn quyết định này. Từ đó, các em sẽ tự tin hơn, yên tâm hơn để gửi gắm niềm tin của mình vào ngành học, trường học mà các em sẽ theo đuổi trong suốt hành trình học tập sau này".
Bằng sự tâm huyết của các thầy cô, sự nhiệt tình của các anh chị sinh viên đang học tập tại Trường Đại học Nội vụ Hà Nội, tôi tin rằng những em học sinh khi lựa chọn và đăng ký thi vào Trường Đại học Nội vụ Hà Nội, các em sẽ tự hào khi học tập tu dưỡng ở cùng chúng tôi” - TS Lê Thanh Huyền chia sẻ thêm.
Năm 2020, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội tuyển sinh tổng số 2.200 chỉ tiêu với 18 ngành và chuyên ngành theo 3 phương thức: 1. Xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT; 2. xét tuyển theo kết quả học tập THPT (lớp 11 và học kì I năm học lớp 12); 3. Xét tuyển thẳng.
 
Giảng viên của Trường Đại học Nội vụ Hà Nội trực tiếp giải đáp thắc mắc, tư vấn cho các học sinh
 
Không chỉ giúp các em học sinh có thông tin cụ thể về phương thức xét tuyển, thành phần hồ sơ, điều kiện dự tuyển vào các ngành, chuyên ngành đào tạo của nhà trường. Tại các bàn tư vấn các em học sinh còn được các cán bộ, giảng viên của Trường trực tiếp tư vấn, định hướng nghề nghiệp phù hợp với năng lực, sở trường, vạch rõ cơ hội nghề nghiệp và lộ trình học tập nâng cao sau khi tốt nghiệp nếu các em có điều kiện và nguyện vọng.
Qua ngày hội các em học sinh được trực tiếp gặp gỡ các Thầy giáo, Cô giáo là giảng viên của Trường, các sinh viên đang học tập tại Trường và nghe chia sẻ về các hoạt động học tập, trải nghiệm tại trường thông qua các học phần của ngành, chuyên ngành đào tạo, các hoạt động phong trào tại trường, các Câu lạc bộ sinh viên. Rất nhiều em học sinh bày tỏ sự thỏa mãn, thích thú, quyết tâm và mong muốn được trở thành sinh viên của Trường Đại học Nội vụ Hà Nội sau kỳ tuyển sinh tới.
Một số hình ảnh của các cán bộ, giảng viên và ính viên của Trường Đại học Nội vụ Hà Nội tại ngày hội:
Cô Đỗ Thị Thanh Mỹ, Phó Trưởng phòng Quản lý đào tạo đại học giải thích cho các em học sinh về phương thức và điều kiện đăng ký dự tuyển vào các ngành học của Trường Đại học Nội vụ Hà Nội
 
Cô Nguyễn Thị Yến, giảng viên Phòng Quản lý đào tạo đại học tư vấn cho các em về Chương trình đào tạo các ngành, chuyên ngành của Trường và cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp
 
Cô Nguyễn Thị Bích Ngọc, giảng viên Khoa Quản trị nguồn nhân lực chia sẻ cho các em học sinh về ngành Quản trị nhân lực và các hoạt động học tập của sinh viên
 
Thầy Đặng Văn Phong, giảng viên Khoa Quản trị văn phòng trao đổi với các em học sinh về ngành Quản trị văn phòng và công tác văn phòng trong các cơ quan nhà nước và doanh nghiệp
 
 
Các sinh viên tình nguyện của Trường Đại học Nội vụ Hà Nội tại ngày hội

Tác giả: Tin Huy Thủy - Nguyễn Yến (Ảnh: Đoàn thanh niên)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay3,800
  • Tháng hiện tại11,170
  • Tổng lượt truy cập7,910,982
Cố vấn học tập
Nop san pham khoa hoc
Trung tâm Thông tin Thư viện
Cổng thông tin Sv.Huha.Edu.vn
Thi truc tuyen
http://tongdai111.vn/
Phân hiệu tại Quảng Nam
Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ
Trung tâm Dịch vụ công
Tạp chí Khoa học Nội vụ
Phân hiệu tại Tp Hồ Chí Minh
Viện nghiên cứu và phát triển
Dang ky tin chi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi