Doanh nhân Nguyễn Thanh Việt - Shark Việt- giao lưu, chia sẻ với sinh viên Phân hiệu Quảng Nam về chủ đề Khởi nghiệp - Cơ hội, thách thức

Thứ tư - 11/09/2019 04:13

Doanh nhân Nguyễn Thanh Việt - Shark Việt- giao lưu, chia sẻ với sinh viên Phân hiệu Quảng Nam về chủ đề Khởi nghiệp - Cơ hội, thách thức

Sáng ngày 10/9/2019, tại Hội trường H, Phân hiệu Trường Đại học Nội vụ Hà Nội tại Quảng Nam (Quảng Nam CAMPUS) đã tổ chức chương trình giao lưu với Shark Việt về chủ đề Khởi nghiệp - cơ hội và thách thức; ký kết hợp tác giữa Quảng Nam CAMPUS và Công ty TNHH Tổ hợp Y tế Phương Đông.
 
2 compressed
Hình 1. Quang cảnh chung buổi giao lưu và ký kết hợp tác

Tham dự buổi giao lưu, chia sẻ có TS. Nguyễn Mạnh Cường - Giám đốc Phân hiệu Quảng Nam; lãnh đạo các phòng, khoa và trung tâm và toàn thể giảng viên Phân hiệu Quảng Nam; gần 1000 sinh viên Phân hiệu Quảng Nam và sinh viên một số Trường bạn cùng tham dự.
Khách mời và diễn giả được mời tham gia nói chuyện là ông Nguyễn Thanh Việt - Chủ tịch HĐQT – TGĐ Công ty CP Đầu tư Xây dựng Hạ tầng và Giao thông (INTRACOM), Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Tổ hợp Y tế Phương Đông – Nhà đầu tư đã tham gia mùa 2 Chương trình Shark Tank Việt Nam (Thương Vụ Bạc Tỷ), thường được gọi với biệt danh là Shark Việt.
 
3 compressed
Hình 2. TS. Nguyễn Mạnh Cường, Giám đốc Phân hiệu Quảng Nam phát biểu

Đại diện Quảng Nam CAMPUS, TS. Nguyễn Mạnh Cường bày tỏ sự vui mừng và vinh dự mời được Shark Việt tham gia chương trình giao lưu cùng sinh viên Phân hiệu, đặc biệt liên quan đến "Khởi nghiệp - Cơ hội, thách thức", một chủ đề đang "HOT" hiện nay, nhất là sinh viên Phân hiệu có sự khác biệt với sinh viên các ngành kinh tế, kỹ thuật.

Nội dung buổi giao lưu, chia sẻ gồm 02 phần chính:
1. Chia sẻ, giao lưu giữa Shark Việt với sinh viên về chủ đề khởi nghiệp - cơ hội và thách thức
Đáp ứng là sự mong đợi của thầy, trò Phân hiệu Quảng Nam, bằng phong thái tự tin, giản dị, khả năng dẫn dắt vấn đề một cách tự nhiên và lôi cuốn, Shark Việt đã đem đến chương trình giao lưu một thật ý nghĩa. Trong đó, Ông tập trung đến một số vấn đề chính của khởi nghiệp gồm
- Cơ hội của khởi nghiệp: môi trường khởi nghiệp; cơ chế, chính sách liên quan đến khởi nghiệp,... Đặc biệt là tỷ lệ dân số vàng rất thích hợp cho khởi nghiệp, điều được ông nhấn mạnh nhiều lần là chưa bao giờ cơ hội khởi nghiệp thuận lợi như hiện nay. Ông nhắn nhủ thêm đến các bạn trẻ cần tận dụng công nghệ, nắm bắt xu thế thời đại, theo Shark Việt chỉ cần một chiếc điện thoại Smartphone các bạn có thể giải quyết gần như mọi công việc, còn kinh nghiệm và kỹ năng sống các bạn cần dấn thân vào nhiều hơn các hoạt động thực tế.
"Đây là thời điểm vàng để các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên khởi nghiệp" - Shark Việt
 
4 compressed
Hình 3. Ông Nguyễn Thanh Việt (Shark Việt) Chủ tịch Tập đoàn INTRACOM chia sẻ
 
- Thách thức của khởi nghiệp: bên cạnh những thuận lợi, Shark Việt cũng chia sẻ thêm những thách thức lớn đối với các bạn trẻ khởi nghiệp hiện nay, lớn nhất là tâm thế, kiến thức, kỹ năng và cả "độ lỳ lợm". Bên cạnh kiến thức, kỹ năng còn thiếu và yếu, kinh nghiệm va chạm cuộc sống của các bạn còn mỏng nên khi gặp khó khăn, trở ngại rất dễ bỏ cuộc, bên cạnh đó nổi sợ thất bại luôn hiện hữu trong mỗi con người, kể cả các bạn trẻ.
"Người làm chủ phải kiên định, dũng cảm và làm đến cùng, không được bỏ cuộc trước khó khăn và nhất là phải có sức khỏe để rèn luyện bản thân đương đầu với những áp lực cuộc sống, công việc" - Shark Việt nhắn nhủ
"Không khởi nghiệp không biết được nổi đau của người khởi nghiệp" - Shark Việt 
"Rót vốn vào 100 người khởi nghiệp, Tôi chỉ mong 5 người thành công, còn những người còn lại nhận biết được thất bại đã là thành công rồi"  Shark Việt

 
Sau phần chia sẻ, Shark Việt giao lưu với toàn thể sinh viên, giảng viên tại Hội Trường. Với lượng thời gian có hạn, có gần 20 ý kiến trực tiếp đặt ra với Shark Việt về các nội dung như chuẩn bị gì cho khởi nghiệp, vốn cho khởi nhiệp, độ tuổi khởi nghiệp,.... Shark Việt đã giải đáp từng ý kiến với các nôi dung chính:
 
7 compressed
Hình 4. Diễn giả cùng lãnh đạo Phân hiệu giao lưu, trao đổi với sinh viên

- Bản chất doanh nghiệp như là nhà nước thu nhỏ nên đòi hỏi phải có quy chế, con người phù hợp, nắm bắt công nghệ. Tâm thế người khởi nghiệp phải có đam mê, kiến thức (bên cạnh chuyên ngành cần có thêm hiểu biết về nhân tướng học, xã hội học, tâm lý học, luật học), sức khỏe tốt, quan trọng nhất của khởi nghiệp là tạo dựng mối quan hệ.
"Người khởi nghiệp phải có tinh thần thép, đủ sức khỏe, sức chịu đựng và sức bền" - Shark Việt
 
- Về định hướng Startup: Shark Việt nhấn mạnh đến độ dám hy sinh đến đâu để đưa mô hình khởi nghiệp đến đó
"Khởi nghiệp là hỏi và khám phá chính mình để tự trả lời hai câu hỏi biết mình là ai và mình muốn gì?" - Shark Việt
 
- Về thuê người giúp việc: Người khởi nghiệp phải biết nhiều thứ, nhưng để lớn mạnh cần phải tìm người giúp việc tốt nhất để giải quyết vấn đề cho mình.
"Đừng kinh thường những việc nhỏ" - Shark Việt
"Nên thuê người giỏi để tư vấn cho mình" - Shark Việt
    Thay đổi quyết định trong quá trình khởi nghiệp là chuyện bình thường nếu quyết định đó không còn phù hợp khi có người hỏi về thay đổi mục tiêu ông Việt đặt ra là "3 năm phải làm giám đốc xí nghiệp, 6 năm phải làm giám đốc công ty, 10 năm phải làm tổng giám đốc, 15 năm về làm Bộ trưởng, 20 năm sau làm Phó Thủ tướng hay Thủ tướng Chính phủ". Ông Việt trả lời ông đã đi được nữa chặng đường nhưng giường như kinh doanh phù hợp với ông hơn nên có sự điều chỉnh, theo ông quyết định phải có sự linh hoạt, phù hợp với thời điểm và hoàn cảnh khác nhau.
"Quyết định phải linh hoạt phù hợp với từng thời điểm và hoàn cảnh khác nhau" - Shark Việt
    Chia sẻ về bí quyết khởi nghiệp: theo ông là tạo được uy tín, trong đó ông nhấn mạnh nhiều đến uy tín cá nhân thể hiện qua năng lượng tỏa ra của mỗi người và xây dựng được triết lý kinh doanh (ngọn cờ mình đi là gì, nhất quyết phải thống nhất giữa lời nói và hành động).
"Vấn đề kinh tế chỉ là thách thức, còn cơ hội do chính bản thân tạo ra. Đừng để thách thức làm mất đi cơ hội. Hơn nữa, có ý tưởng, có công nghệ nhưng con người vẫn phải là số 1. Nếu không có con người quản trị, việc khởi nghiệp sẽ thất bại ... mà "đầu óc" quản trị, logic thì sinh viên Nội vụ luôn có ưu thế hơn những ngành khác" - Shark Việt tiếp thêm năng lượng cho các bạn sinh viên Phân hiệu Quảng Nam
10 compressed
Hình 5. Ký kết hợp tác giữa Phân hiệu Quảng Nam với Tập đoàn INTRACOM tại buổi chia sẻ
 
2. Ký kết hợp tác giữa Quảng Nam CAMPUS với Công ty TNHH Tổ hợp Y tế Phương Đông về hỗ trợ học bổng, xây dựng chương trình khởi nghiệp cho các startup và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho doanh nghiệp.
 
11 compressed
Hình 6. Biên bản ghi nhớ giữa 02 bên được ký kết
 
15 compressed
Hình 7. Thầy, cô cùng sinh viên chụp hình chung với diễn giả
HT-MD

Tác giả: Phân hiệu Trường Đại học Nội vụ Hà Nội tại Quảng Nam

Nguồn tin: Phân hiệu tại Quảng Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
Thống kê
  • Đang truy cập5
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm1
  • Hôm nay3,576
  • Tháng hiện tại69,570
  • Tổng lượt truy cập7,969,382
Cố vấn học tập
Nop san pham khoa hoc
Trung tâm Thông tin Thư viện
Cổng thông tin Sv.Huha.Edu.vn
Thi truc tuyen
http://tongdai111.vn/
Phân hiệu tại Quảng Nam
Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ
Trung tâm Dịch vụ công
Tạp chí Khoa học Nội vụ
Phân hiệu tại Tp Hồ Chí Minh
Viện nghiên cứu và phát triển
Dang ky tin chi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi