Tọa đàm khoa học với chủ đề “Công tác xây dựng Đảng trong tình hình mới”

Thứ bảy - 24/10/2020 01:44
Tọa đàm khoa học với chủ đề “Công tác xây dựng Đảng trong tình hình mới”
Ngày 23/10/2020, tại phòng D402, Khoa Tổ chức và Xây dựng chính quyền, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học với chủ đề “Công tác xây dựng Đảng trong tình hình mới”.
Về phía Nhà trường có PGS.TS. Nguyễn Quốc Sửu, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS Nguyễn Tất Đạt – Q.Trưởng khoa Khoa Tổ chức và Xây dựng chính quyền; TS.Đoàn Thị Hòa – Trưởng phòng Quản lý đào tạo Sau đại học; với đại diện các khoa, đơn vị nhà trường và đông đảo sinh viên Khoa Tổ chức và Xây dựng chính quyền cùng tham dự.
Tham dự tọa đàm có các nhà khoa học, chuyên gia… trong lĩnh vực xây dựng Đảng: Đồng chí Vũ Quốc Hùng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Trung ương; PGS.TS.Đỗ Ngọc Ninh, nguyên Viện trưởng Viện Xây dựng Đảng, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; cùng với đó là nhiều chuyên gia trong lĩnh vực chuyên môn.
PGS.TS. Nguyễn Quốc Sửu – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc chương trình tọa đàm

Phát biểu khai mạc, PGS.TS Nguyễn Quốc Sửu - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã gửi lời cảm ơn đến các chuyên gia, nhà quản lý, nhà khoa học.. đã dành nhiều thời gian, tâm huyết để viết bài tham luận, đến tham dự tọa đàm. Đây là dịp để thầy và trò Khoa Tổ chức và Xây dựng chính quyền có thêm những góc nhìn, kinh nghiệm nhằm bổ sung thêm vào kiến thức trong quá trình học giảng dậy, học tập và nghiên cứu.
PGS.TS. Nguyễn Tất Đạt – Quyền Trưởng khoa Tổ chức và Xây dựng chính quyền chia sẻ tại buổi tọa đàm

PGS.TS Nguyễn Tất Đạt, Quyền Trưởng khoa Tổ chức và Xây dựng chính quyền đã nêu lên 5 bài học dùng người của chủ tịch Hồ Chí Minh đó là: Đảng lãnh đạo như người cấm lái con thuyền, Đảng đề ra quan điển, nguyên tắc lãnh đạo, kiên định, sáng tạo; Đảng luôn gắn bó mật biết với nhân dân, đặt nhân dân lên trên hết; Nâng cao đạo đức cách mạng của từng Đảng viên lên trên hết; Xây dựng trách nhiệm của từng tổ chức; Công tác xây dựng đảng phải luôn đổi mới và tự đổi mới,… để từ đó làm kim chỉ nam cho toàn thể Đảng viên trong các công tác cán bộ của Đảng thời kỳ hiện nay.
PGS.TS. Đỗ Ngọc Ninh cũng chia sẻ trong công tác xây dựng Đảng thì phải xây dựng 4 mặt: xây dựng về chính trị, về tư tưởng, về tổ chức và đạo đức. Các chuyên gia cũng gửi tới các nội dung trong buổi tọa đàm như: về những đổi mới trong công tác xây dựng Đảng hiện nay; Về Công tác quản lý, lãnh đạo về chống tệ nạn quan liêu từ tư tưởng Hồ Chí Minh; Về Đấu tranh ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lỗi sống, trong các bộ, Đảng viên; …
PGS.TS. Đỗ Ngọc Ninh, nguyên Viện trưởng Viện Xây dựng Đảng – Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh

Nhiều tham luận được trình bày đã nhấn mạnh công tác xây dựng Đảng trong tình hình mới hiện nay không chỉ chú tâm vào đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao nhận thức lý luận chính trị của các cán bộ, Đảng viên đang làm việc tại các cơ quan của nhà nước từ Trung ương đến địa phương; mà phải luôn chú trọng quan tâm đào tạo các em sinh viên ngay từ khi còn đang ở trong trường về nhận thức lý luận chính trị của Đảng, động viên khuyến khích sự sáng tạo của các bạn trẻ đối với ngành Xây dựng Đảng và Chính quyền nhà nước.
Tọa đàm đã giúp cho Nhà trường cũng như Khoa Tổ chức và Xây dựng chính quyền cập nhật thêm nhiều tri thức mới để từ đó áp dụng, nâng cao những kiến thức được trang bị vào công việc thực tế, đẩy mạnh công tác giảng dạy, đào tạo cho Nhà trường về chuyên môn ngành.

 
Chụp ảnh lưu niệm sau tọa đàm

Tác giả: Phương Nam


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Công ty chủ quản
Chuyển giao diện: Tự động Máy Tính