Trường Đại học Nội vụ Hà Nội tổ chức nói chuyện chuyên đề Chính sách văn hoá, giáo dục, y tế của cộng hoà liên bang Đức và giá trị tham khảo cho Việt Nam”

Thứ tư - 24/11/2021 04:50

Trường Đại học Nội vụ Hà Nội tổ chức nói chuyện chuyên đề Chính sách văn hoá, giáo dục, y tế của cộng hoà liên bang Đức và giá trị tham khảo cho Việt Nam”

Chiều 23/11, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội giao cho khoa Khoa học chính trị tổ chức chương trình nói chuyện chuyên đề theo hình thức Online với chủ đề “Chính sách văn hoá, giáo dục, y tế của cộng hoà liên bang Đức và giá trị tham khảo cho Việt Nam”. Diễn giả: GS. Detlef Briesen, Đại học Giessen (Cộng hòa Liên bang Đức).
Về phía Nhà trường có TS. Lê Thị Vân Anh, Trưởng khoa Khoa học chính trị; cùng tập thể giảng viên khoa Khoa học Chính trị với hơn 150 sinh viên, học viên đang theo học ngành Chính trị học, chuyên ngành Chính sách công ở trình độ đại học và thạc sỹ.
TS. Lê Thị Vân Anh, Trưởng khoa Khoa học chính trị phát biểu tại buổi nói chuyện chuyên đề
Phát biểu tại buổi nói chuyện chuyên đề, TS. Lê Thị Vân Anh, Trưởng khoa Khoa học chính trị gửi lời cảm ơn đến GS. Detlef Briesen luôn dành sự quan tâm tới hoạt động giáo dục cho Việt Nam, trong đó có công tác giáo dục đào tạo sinh viên, học viên của Trường Đại học Nội vụ Hà Nội. Đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid -19, buổi nói chuyện chuyên đề hôm nay về “Chính sách văn hoá, giáo dục, y tế của cộng hoà liên bang Đức và giá trị tham khảo cho Việt Nam” của khoa diễn ra theo hình thức Online tạo điều kiện kết nối với tất cả mọi người quan tâm đến chủ đề tại trụ sở chính Hà Nội và phân hiệu tại Quảng Nam; phân hiệu tại thành phố Hồ Chí Minh cùng tham gia. Từ đó giúp giảng viên, sinh viên, học viên được trang bị thêm về kiến thức cũng như thực tiễn, được tiếp cận sâu sắc và đầy đủ hơn với chính sách văn hoá, giáo dục, y tế của nước Đức.
GS. Detlef Briesen, Đại học Giessen (Cộng hòa Liên bang Đức) chia sẻ về chính sách của nước Đức tới giảng viên, sinh viên, học viên Trường Đại học Nội vụ Hà Nội.
Trong buổi nói chuyện trực tuyến, GS. Detlef Briesen, Đại học Giessen (Cộng hòa Liên bang Đức) chỉ rõ ba điểm chính về nội dung đó là: “Chính sách văn hoá, chính sách giáo dục và chính sách y tế” của cộng hoà liên bang Đức. Trong đó nổi bật là chính sách y tế của Đức với một hệ thống y tế có cấu trúc thống nhất trên toàn nước Đức, được đặt trong khuôn khổ pháp lý cho hệ thống y tế chủ yếu thông qua luật. Trong đó Nhà nước và nhà cung cấp dịch vụ tư nhân, những người chịu ảnh hưởng gián tiếp của Nhà nước là những tác nhân quyết định. Cùng với đó là Chính sách y tế của Đức luôn đồng thời thực hiện ba tính năng chính cho hoạt động y tế của bất kỳ đâu trên toàn lãnh thổ đất nước là: “Bảo hiểm bắt buộc, sự tác động lẫn nhau giữa các nhà cung cấp dịch vụ, bảo hiểm chăm sóc dài hạn”. Điều này cũng tạo nên những kết quả tích cực cho đất nước Đức trong hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 trong thời điểm vừa qua.
Khác với Việt Nam, chính sách giáo dục của Cộng hoà Liên bang Đức được phân thành các cấp độ “cấp độ Bang, cấp độ Liên bang và ở cấp độ Châu Âu”. Trong đó mỗi bang tự xác định cấu trúc cơ bản của hệ thống giáo dục và trường Đại học ở khu vực có thẩm quyền của mình tạo nên sự đa dạng trường học ở Đức.
Chính sách văn hoá của nước Đức được đánh giá cao và có sự phân chia rõ ràng từ giáo dục, khoa học, nghệ thuật, tôn giáo, truyền thông và thể thao. Tuy nhiên, các bang ở Đức có những chính sách chi tiết về vấn đề văn hoá khác nhau nhưng đều dựa trên chính sách của đất nước để ban hành.
Buổi nói chuyện chuyên đề diễn ra nhận được nhiều câu hỏi đến từ các sinh viên, học viên đang học chuyên ngành Chính sách công, cùng với đó là các giảng viên của khoa. Câu hỏi về việc duy trì và nâng cao các chính sách hơn nữa được đông đảo mọi người quan tâm.
Thầy cô, sinh viên, học viên  khoa Khoa học chính trị tham gia trực tuyến tại buổi nói chuyện chuyên đề
Từ hoạt động thực tế trong Chính sách văn hoá, giáo dục, y tế của cộng hoà liên bang Đức qua buổi chia sẻ của GS. Detlef Briesen, Đại học Giessen tạo tiền đề cho hoạt động đào tạo, nghiên cứu, học tập cho giảng viên, sinh viên, học viên của Trường Đại học Nội vụ Hà Nội, mang đến nhiều giá trị tham khảo trong hoạch định và thực thi chính sách công ở Việt Nam hiện nay.

Tác giả: Trung tâm Thông tin Thư viện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay1,241
  • Tháng hiện tại88,604
  • Tổng lượt truy cập7,890,782
Cố vấn học tập
Nop san pham khoa hoc
Trung tâm Thông tin Thư viện
Cổng thông tin Sv.Huha.Edu.vn
Thi truc tuyen
http://tongdai111.vn/
Phân hiệu tại Quảng Nam
Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ
Trung tâm Dịch vụ công
Tạp chí Khoa học Nội vụ
Phân hiệu tại Tp Hồ Chí Minh
Viện nghiên cứu và phát triển
Dang ky tin chi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi