Ngày hội hiến máu Bằng lăng tím 2021 Trường Đại học Nội vụ Hà Nội “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”

Thứ năm - 15/04/2021 23:48

Ngày hội hiến máu Bằng lăng tím 2021 Trường Đại học Nội vụ Hà Nội “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”

Sáng 15/4/2021, Công đoàn Trường, Đoàn trường Đại học Nội vụ Hà Nội phối hợp cùng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và Đội máu Nội vụ, Hội chữ thập đỏ Phường Xuân La đồng tổ chức chương trình “ Ngày hội hiến máu Bằng lăng tím 2021”

Với sự tham gia tích cực của đông đảo viên chức, giảng viên và sinh viên trong trường, ngày hội đã chứng tỏ tinh thần nhân văn, nhân đạo cao cả của tập thể Trường Đại học Nội vụ Hà Nội hướng tới cộng động.

Đây là hoạt động thường niên do Đoàn trường tổ chức một năm hai lần nhằm chia sẻ những khó khăn của những thời điểm khan hiếm máu trong năm ở các bệnh viện. Đồng thời cũng là một trong các phong trào để tạo môi trường cho các bạn đoàn viên sinh viên được trải nghiệm và rèn luyện các kỹ năng mềm.

Đại sứ nhân ái, Thầy Nguyễn Bá Chiến, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường (bên phải) và đại sứ đồng hành, Thầy Trương Quốc Việt cùng tham gia hiến máu nhân đạo
PGS.TS.Nguyễn Bá Chiến, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường đồng thời “Đại sứ nhân ái” của chương trình. Thầy cũng chia sẻ, hoạt động hiến máu là một nghĩa cử rất cao đẹp, mang tính nhân văn nhân đạo sâu sắc; Còn rất nhiều bệnh nhân cần máu để điều trị vì thế công chức, viên chức, người lao động cùng với học viên sinh viên của trường luôn quan tâm đều đặn đến hiến máu nhân đạo và thầy cũng chúc cho chương trình thành công tốt đẹp với nhiều đơn vị máu.

Hưởng ứng ngày hội, nhiều thầy cô cùng với các bạn sinh viên của nhà trường đã đến từ sớm để có thể trao đi những điều tốt đẹp nhất qua việc hiến máu nhân đạo.

Các bạn đội viện Đội máu Nội vụ cùng với các y, bác sĩ cùng nhau phối hợp để làm sao mọi người đến tham gia hiến máu đều có thể hiến với lượng máu vừa đủ với thể trạng của mỗi cá nhân và an toàn sau khi tham gia Ngày hội hiến máu Bằng lăng tím 2021.

 

Sinh viên Nhà trường tham gia hiến máu


Các bạn lưu học sinh nước Lào cùng đồng hành tham gia hỗ trợ chương trình hiến máu nhân đạo “Bằng lăng tím 2021”

Nhiều bạn sinh viên chia sẻ, lần đầu đến tham gia hiến máu qua việc các anh chị trong Clb Máu Nội vụ đến tuyên truyền tại lớp cách đây không lâu và khi lần đầu tham gia hiến máu tình nguyện nên cũng hơi lo lắng nhưng nghĩ đến những người bệnh cần sự giúp đỡ của mình thì thấy phấn chấn hơn.

PGS.TS.Nguyễn Bá Chiến, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường trao món quà cho sinh viên Chu Phi Hùng – Chiến binh ung thư trở thành sinh viên đại học

Tại Chương trình Hiến máu Bằng lăng tím có phần trao quà tặng cho sinh viên Chu Phi Hùng – sinh viên truyền cảm hứng chiến thắng bệnh tật, nỗ lực vươn lên trong học tập. Tên của bạn ấy là câu chuyện truyền cảm hứng về hành trình của sự sống và khát vọng vươn lên nghịch cảnh. Gia đình có ông nội, bố đẻ bị bệnh hiểm nghèo, bản thân bạn cũng bị bệnh và đã vượt lên chiến thắng bệnh tật, học tập đạt kết quả cao và trúng tuyển vào Trường chúng ta với số điểm rất cao.

Chương trình vẫn được diễn ra đến 17h chiều cùng ngày và toàn thể Ban tổ chức chương trình mong muốn sẽ tiếp nhận được nhiều đơn vị máu hơn nữa đến từ mọi người cả trong trường và ngoài trường đến tham gia để có thêm nhiều cơ hội tới những người đang cần - một việc có ích cho xã hội, thể hiện sự yêu thương, san sẻ giữa con người với con người.

Một số hình ảnh khác:

 
 
 
 

Tác giả: Trung tâm Thông tin Thư viện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay2,244
  • Tháng hiện tại18,498
  • Tổng lượt truy cập7,918,310
Cố vấn học tập
Nop san pham khoa hoc
Trung tâm Thông tin Thư viện
Cổng thông tin Sv.Huha.Edu.vn
Thi truc tuyen
http://tongdai111.vn/
Phân hiệu tại Quảng Nam
Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ
Trung tâm Dịch vụ công
Tạp chí Khoa học Nội vụ
Phân hiệu tại Tp Hồ Chí Minh
Viện nghiên cứu và phát triển
Dang ky tin chi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi