Sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019 của Công đoàn Trường

Thứ sáu - 02/08/2019 04:42
Hòa trong không khí kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2019) và thực hiện Kế hoạch công tác năm 2019, ngày 30-31/7/2019, tại Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, Ban Chấp hành Công đoàn Trường Đại học Nội vụ Hà Nội đã long trọng tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Công đoàn 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác Công đoàn 6 tháng cuối năm 2019.
         Tham dự và phát biểu tại Hội nghị có PGS.TS Nguyễn Bá Chiến, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường và TS. Lê Thanh Huyền, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; Đồng chí Phạm Ngọc Trụ, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Trường; TS. Trần Thị Hạnh, Chủ tịch Công đoàn Trường; ThS. Lê Ngọc Diệp, Phó Chủ tịch Công đoàn Trường, cùng toàn thể Tổ trưởng, Tổ phó các Tổ công đoàn và đại diện các công đoàn bộ phận phân hiệu của Trường.
PGS.TS Nguyễn Bá Chiến, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội nghị

         Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS Nguyễn Bá Chiến, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã đánh giá cao kết quả hoạt động công đoàn Trường Đại học Nội vụ Hà Nội trong 6 tháng đầu năm 2019 trên các mặt công tác: chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của viên chức, người lao động; triển khai đẩy mạnh công tác tuyên truyền chính trị tư tưởng cho cán bộ, viên chức đoàn viên công đoàn; tuyên truyền các nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, nghị quyết của công đoàn cấp trên; giáo dục truyền thống, thực hiện các hoạt động xã hội, hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao, trao đổi chuyên môn với công đoàn các đơn vị khác nhằm thúc đẩy mối quan hệ, nâng cao vị thế của Trường với các cơ quan, các cơ sở đào tạo trên địa bàn; phối hợp với các đơn vị khác trong việc thực hiện các nhiệm vụ công tác của Trường, duy trì kỷ cương, kỷ luật lao động…”.
         “Công đoàn đã thực hiện tốt vai trò của mình, tạo thêm động lực, tinh thần phấn khởi cho toàn thể viên chức, người lao động trong Trường phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của đơn vị, góp phần vào thắng lợi vào nhiệm vụ chính trị chung của Nhà trường” – Đồng chí Hiệu trưởng Nguyễn Bá Chiến nhấn mạnh.
TS. Lê Thanh Huyền, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội nghị

         Trong 6 tháng đầu năm 2019, công đoàn Trường luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, động viên kịp thời của Công đoàn Bộ Nội vụ, sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy; sự quan tâm và tạo điều kiện của Ban Giám hiệu Nhà trường cùng với sự nhiệt tình của đội ngũ cán bộ công đoàn, sự đồng thuận của đại bộ phận công đoàn viên, công chức, giảng viên, viên chức, người lao động, thực hiện có hiệu quả công tác công đoàn trong đơn vị với những thành công nhất định nhằm góp phần ổn định, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, viên chức, nhân viên nhà trường, động viên các tập thể và cá nhân công đoàn viên phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị của nhà trường.
         Theo báo cáo, tính đến ngày 30/6/2019 tổng số công chức, viên chức, người lao động của Trường Đại học Nội vụ Hà Nội có 486 người. Công chức, viên chức nữ 288 đồng chí, chiếm 59,25%, nam 198 đồng chí chiếm 40,75%; trên 90% công chức, viên chức có trình độ đại học và sau đại học; Tiến sĩ, Phó Giáo sư 43 đồng chí, trình độ thạc sĩ 264, đang theo học NCS 58 đồng chí. Công chức, viên chức là đảng viên 280 đồng chí, chiếm 57,61%. Tổ chức công đoàn Trường hiện có: 21 tổ công đoàn và 02 công đoàn bộ phận trực thuộc.
TS. Trần Thị Hạnh, Chủ tịch Công đoàn Trường phát biểu tiếp thu và kết luận Hội nghị

         Với tư cách là người đại diện và bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người lao động, trong những năm qua, công đoàn Trường đã chủ động đề xuất những vấn đề liên quan đến việc thực hiện chế độ, chính sách, quyền lợi của người lao động… Thường xuyên động viên thăm hỏi kịp thời công đoàn viên, người thân công đoàn viên, người lao động không may gặp khó khăn, hoạn nạn, đau ốm. Tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày 8/3, phối hợp tổ chức vui Tết thiếu nhi 1/6, các hoạt động ý nghĩa như tổ chức hoạt động vui chơi bổ ích, phát quà cho các cháu con viên chức… Công đoàn triển khai tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho công đoàn viên, xây dựng đội ngũ CC-VC-LĐ có bản lĩnh chính trị, tư tưởng vững vàng; có ý thức vươn lên trong học tập, công tác cũng như nâng cao trình độ chuyên môn. Đặc biệt, công đoàn đã xem xét, giới thiệu công đoàn viên ưu tú đi học lớp nhận thức về Đảng, giới thiệu công đoàn viên ưu tú vào Đảng Cộng sản Việt Nam, đề nghị các chi bộ xem xét, giới thiệu cho công đoàn viên xem xét kết nạp Đảng. Ngoài ra, công đoàn còn phối hợp tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên tham gia hưởng ứng các hoạt động nhân đạo từ thiện, nhân đạo; tham gia hiến máu nhân đạo, ủng hộ quỹ đền ơn, đáp nghĩa; quỹ xã hội công đoàn; quỹ vì người nghèo...

         Phát biểu tiếp thu và kết luận Hội nghị, TS. Trần Thị Hạnh, Chủ tịch Công đoàn Trường đã cảm ơn phát biểu chỉ đạo của đồng chí Hiệu trưởng Nguyễn Bá Chiến, đồng chí Phó Hiệu trưởng Lê Thanh Huyền và ý kiến của các đại biểu tham dự Hội nghị. Thay mặt Ban chấp hành Công đoàn Trường, đồng chí Trần Thị Hạnh khẳng định sẽ tiếp thu các ý kiến đóng góp nhằm hoàn thiện báo cáo cũng như thực hiện tốt hơn nữa mọi mặt công tác công đoàn, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Nhà trường, xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh. Trong đó, chú trọng phối hợp tốt với chính quyền trong việc đôn đốc nhắc nhở thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở, xây dựng quản lý cơ quan, cải tiến lề lối làm việc để có hiệu quả cao; đề cao trách nhiệm cá nhân đối với công việc được giao; Duy trì các phong trào nữ công, tiếp tục phát huy phong trào văn nghệ, thể thao trong các dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn. Tăng cường phối hợp, giao lưu với các đơn vị thuộc Bộ và địa phương, nhất là các đơn vị đóng trên địa bàn Nhà trường; Tham gia vào việc quản lý nhà nước để xây dựng Trường Đại học Nội vụ Hà Nội vững mạnh, trở thành một trong những cơ sở đào tạo có chất lượng cao trong cả nước; Bồi dưỡng, giới thiệu công đoàn viên ưu tú vào Đảng cộng sản Việt Nam; Động viên công đoàn viên tham gia vào việc học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, các lớp bồi dưỡng do Nhà trường, Bộ Nội vụ, Bộ Giáo dục & Đào tạo tổ chức; Phát động các phong trào, hoạt động xã hội tại các cấp công đoàn.

         Hội nghị cũng được lắng nghe nhiều ý kiến tham luận đóng góp ý kiến về công tác công đoàn 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ công tác công đoàn 6 tháng cuối năm 2019 trên tinh thần cởi mở và đóng góp nhiều ý kiến bổ ích, tích cực nhằm xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh, hỗ trợ tốt nhất cho công đoàn viên, người lao động trong Nhà trường.

         Hình ảnh đại biểu trình bày tham luận tại Hội nghị:
Toàn cảnh hội nghị
 
'
 
 
 
 
 
Hội nghị sơ kết công tác công đoàn đã diễn ra thành công tốt đẹp

Tác giả: Trung tâm Thông tin Thư viện

Nguồn tin: Trường Đại học Nội vụ Hà Nội

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay2,739
  • Tháng hiện tại14,053
  • Tổng lượt truy cập7,913,865
Cố vấn học tập
Nop san pham khoa hoc
Trung tâm Thông tin Thư viện
Cổng thông tin Sv.Huha.Edu.vn
Thi truc tuyen
http://tongdai111.vn/
Phân hiệu tại Quảng Nam
Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ
Trung tâm Dịch vụ công
Tạp chí Khoa học Nội vụ
Phân hiệu tại Tp Hồ Chí Minh
Viện nghiên cứu và phát triển
Dang ky tin chi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi