Hội thảo và tập huấn trực tuyến Dự án MOTIVE “Cách thức sử dụng dữ liệu khảo sát sinh viên tốt nghiệp để hỗ trợ cải cách quản trị và đảm bảo chất lượng tại trường đại học”

Thứ sáu - 25/06/2021 06:38

Hội thảo và tập huấn trực tuyến Dự án MOTIVE “Cách thức sử dụng dữ liệu khảo sát sinh viên tốt nghiệp để hỗ trợ cải cách quản trị và đảm bảo chất lượng tại trường đại học”

Từ ngày 22/6/2021-25/6/2021 Ban Quản lý Dự án MOTIVE châu Âu đã tổ chức Hội thảo và tập huấn trực tuyến với chủ đề “Cách thức sử dụng dữ liệu khảo sát sinh viên tốt nghiệp để hỗ trợ cải cách quản trị và đảm bảo chất lượng tại trường đại học”. Hội thảo do Học viện Nông nghiệp Việt Nam đăng cai tổ chức, cùng sự tham dự của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trường thành viên dự án và doanh nghiệp.
Motive01
Các thành viên dự án của Trường tham dự phiên thảo luận tại Hội thảo
Tham dự Hội thảo, về phía Trường Đại học Nội vụ Hà Nội có PGS.TS Nguyễn Bá Chiến, Hiệu trưởng Nhà trường; cùng đại diện lãnh đạo phòng Hợp tác quốc tế, lãnh đạo một số đơn vị thuộc và trực thuộc Nhà trường; các thành viên dự án của Trường, 2 điểm cầu Phân hiệu Quảng Nam và Phân hiệu Thành phố Hồ Chí Minh cùng tham dự Hội thảo trực tuyến.
Phát biểu tại phiên khai mạc Hội thảo, PGS.TS Nguyễn Bá Chiến, Hiệu trưởng Nhà trường tin tưởng rằng, thông qua sự kết nối, chia sẻ kinh nghiệm của các Trường thành viên, chúng ta sẽ hoàn thành mục tiêu chung của Dự án là đánh giá được tính xác thực tình trạng việc làm của sinh viên sau khi ra trường, từ đó đưa ra khuyến nghị để đổi mới chính sách, nâng cao chất lượng đào tạo đại học và thúc đẩy hợp tác giữa trường đại học và doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu xã hội. Phiên làm việc tiếp theo trong khuôn khổ của Dự án (dự kiến tháng 9/2021 tại Quảng Nam - Đà Nẵng), với tư cách là đơn vị chủ trì, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội đang tích cực triển khai các công việc để sẵn sàng chào đón các thành viên tham dự. Nhà trường mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự phối hợp chặt chẽ của các đối tác và thành viên Dự án nhằm thực hiện các mục tiêu với kết quả cao nhất.
Motive02
PGS.TS Nguyễn Bá Chiến, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại phiên Khai mạc Hội thảo
Qua 4 ngày làm việc, 6 phiên thảo luận với nhiều lượt ý kiến trao đổi, thảo luận, Hội thảo đã thống nhất điều chỉnh nội dung “Bảng hỏi khảo sát sinh viên tốt nghiệp” để phù hợp với tình hình thực tế của sinh viên Việt Nam sau khi tốt nghiệp; chia sẻ kinh nghiệm “Nâng cao năng lực đội ngũ và hỗ trợ cải cách các chính sách”, “Cách sử dụng dữ liệu khảo sát sinh viên tốt nghiệp để hỗ trợ cải cách quản trị và chất lượng giáo dục đại học và cao đẳng”, trao đổi, thảo luận về “Cơ chế và cách tiếp cận đảm bảo chất lượng và quản trị của chính phủ đối với các trường Đại học và Cao đẳng ở Việt Nam”… Các Trường thành viên và đối tác tham dự cũng tích cực thảo luận và đồng thuận cao về nội dung, lộ trình xây dựng cuốn sổ tay dự án, kinh nghiệm truyền thông phát triển dự án. Tại Hội thảo, Ban Quản lý dự án đã chính thức phát động Cuộc thi viết bài dự thi dành cho sinh viên từ các trường đại học đối tác của dự án MOTIVE với chủ đề “Sinh viên tốt nghiệp và thị trường lao động”.
Tại phiên cuối cùng của Hội thảo vào chiều 25/6/2021, Ban Tổ chức cùng trao đổi các công việc cần phải triển khai và thống nhất cách thức hướng dẫn sinh viên tạo hồ sơ tìm kiếm việc làm và giải pháp kết nối sinh viên đã ra trường để bảo đảm tính bền vững của Dự án và dự kiến một số nội dung sẽ được trao đổi trong kỳ Hội thảo tiếp theo tổ chức tại Trường Đại học Nội vụ Hà Nội – Phân hiệu Quảng Nam.
Hội thảo và tập huấn nằm trong khuôn khổ của Dự án MOTIVE - Đánh giá các xu hướng việc làm của sinh viên đã tốt nghiệp tại Việt Nam được quỹ Eramus+ của Liên minh Châu Âu tài trợ, dưới sự chủ trì của tổ chức Almalaurea, thuộc Đại học Bologna, Italia. Đây là dự án xuyên quốc gia được xây dựng trên cơ sở các mối quan hệ đối tác đa phương, giữa các cơ sở giáo dục tại Châu Âu và các trường đại học trên thế giới. Tại Việt Nam, dự án có sự tham gia của Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên - Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hiệp hội Doanh nghiệp Vừa và Nhỏ và 9 trường đại học: Đại học Nội vụ Hà Nội, Đại học Hà Nội, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Học viện Bưu chính Viễn thông, Đại học Hạ Long, Đại học Thái Nguyên, Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương, Cao đẳng Du lịch Hà Nội. Hội thảo lần này còn có sự tham dự của 2 thành viên mới gồm Đại học Tây Bắc và Đại học Phú Xuân. Các đối tác đến từ châu Âu bao gồm: Hiệp hội các trường đại học AlmaLaurea (Italia), Đại học Barcelona (Tây Ban Nha) và Cơ quan Đánh giá và Kiểm định Chất lượng Quốc gia Tây Ban Nha ANECA. Mục đích của dự án MOTIVE là tạo cơ sở kết nối dữ liệu việc làm giữa nhu cầu của sinh viên với trường đại học và các đơn vị sử dụng nhân lực, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và chất lượng nguồn nhân lực trong bối cảnh hiện nay.
Hội thảo trực tuyến “Cách thức sử dụng dữ liệu khảo sát sinh viên tốt nghiệp để hỗ trợ cải cách quản trị và đảm bảo chất lượng tại trường đại học” đã thành công tốt đẹp. Những nội dung trao đổi, kết luận của Hội thảo là cơ sở để Ban Quản lý dự án, các trường thành viên, đối tác tiếp tục triển khai hiệu quả các công việc để thực hiện thành công mục tiêu của dự án là hỗ trợ hệ thống giáo dục đại học Việt Nam giải quyết các thách thức trong việc thực hiện các điều chỉnh về chính sách theo dõi sinh viên tốt nghiệp, tạo sự kết nối giữa nhà trường, sinh viên và doanh nghiệp, từ đó nâng cao chất lượng đào tạo đại học và quản trị đại học hiện đại.
Motive04
Điểm cầu tại Học viện Nông nghiệp
 
Motive05
Điểm cầu Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương
 
Motive07
Điểm cầu Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn Thông
 
Motive06
Điểm cầu Đại học Hạ Long
 
Motive08
Điểm cầu Cao đẳng Du lịch Hà Nội
 
Motive09
Điểm cầu Học viện Báo chí và Tuyên truyền
 
Motive10
Ông Pablo Onate, Đại diện Cơ quan đánh giá và kiểm định chất lượng quốc gia Tây Ban Nha ANECA tham dự hội thảo
 
motive11
TS. Dorel Manitiu, Điều phối viên dự án, Đại diện Hiệp hội các trường đại học AlmaLaurea (Italia) tham dự hội thảo
 
Motive12
Các đại biểu đến từ các trường trong nước và đối tác quốc tế trao đổi, thảo luận qua phầm mềm trực tuyến Zoom

Tác giả: Tin bài: Trung tâm Thông tin - Thư viện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay2,093
  • Tháng hiện tại89,456
  • Tổng lượt truy cập7,891,634
Cố vấn học tập
Nop san pham khoa hoc
Trung tâm Thông tin Thư viện
Cổng thông tin Sv.Huha.Edu.vn
Thi truc tuyen
http://tongdai111.vn/
Phân hiệu tại Quảng Nam
Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ
Trung tâm Dịch vụ công
Tạp chí Khoa học Nội vụ
Phân hiệu tại Tp Hồ Chí Minh
Viện nghiên cứu và phát triển
Dang ky tin chi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi