Trường Đại học Nội vụ Hà Nội triển khai tập huấn kinh nghiệm viết bài báo công bố quốc tế cho toàn thể giảng viên

Thứ tư - 27/05/2020 12:04

Trường Đại học Nội vụ Hà Nội triển khai tập huấn kinh nghiệm viết bài báo công bố quốc tế cho toàn thể giảng viên

Ngày 27/5/2020, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội triển khai tập huấn kỹ năng viết bài công bố quốc tế do diễn giả GS.TS.Nguyễn Văn Thắng - Viện trưởng, Viện Phát triển bền vững, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân; TS.Bùi Hải Thiêm, Trưởng phòng Quản lý Nghiệp vụ khoa học, Viện Nghiên cứu Lập pháp, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và TS.Trần Kiên, giảng viên Khoa Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội, Thành viên Hội đồng Khoa học ngành Luật thuộc Quỹ Phát triển Khoa học và Công nghệ Quốc gia (Nafosted) trình bày.
Tham dự tập huấn có PGS.TS Nguyễn Bá Chiến, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS Trần Đình Thảo, Chủ tịch Hội đồng trường; TS Lê Thanh Huyền và PGS.TS Nguyễn Quốc Sửu, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng 160 thầy cô giáo là viên chức quản lý, giảng viên, nghiên cứu của Nhà trường tham dự.
 
PGS.TS Nguyễn Quốc Sửu, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc buổi Tập huấn
 
Phát biểu khai mạc Tâp huấn, PGS.TS Nguyễn Quốc Sửu, Phó Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định: “Số lượng các bài công bố quốc tế của Việt Nam đã tăng mạnh trong một vài năm qua, nhưng vẫn còn rất khiêm tốn so với các nước trong khu vực như Thái Lan, Singapore hay Malaysia. Ngay tại Việt Nam, số lượng này cũng có sự khác biệt lớn giữa các trường đại học”.
“Tôi mong các Thầy Cô hãy bắt đầu thay đổi suy nghĩ của mình, chúng ta hãy định hình lại vị trí của hoạt động nghiên cứu khoa học và công bố quốc tế trong sứ mệnh và tầm nhìn của Trường Đại học Nội vụ Hà Nội những năm sắp tới. Tự chủ đại học đang ở rất gần và đi kèm với đó là yêu cầu về công bố quốc tế. Vì vậy, chúng ta không còn đường lùi...” – PGS.TS Nguyễn Quốc Sửu nhấn mạnh.
 
TS. Vũ Thị Cẩm Tú, Phó Trưởng phòng Quản lý Đào tạo sau đại học tuyên bố lý do và giới thiệu đại biểu tại buổi Tập huấn
 
Nghiên cứu khoa học là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu đối với các trường đại học, trong đó đội ngũ nòng cốt chính là giảng viên và nghiên cứu viên. Một trong những tiêu chí để đánh giá kết quả nghiên cứu khoa học của đội ngũ giảng viên nói riêng và của một trường đại học nói chung trong bối cảnh hội nhập toàn cầu hiện nay là số công trình nghiên cứu được công bố trên các tạp chí trong nước và quốc tế có uy tín. Trường Đại học Nội vụ Hà Nội là một cơ sở giáo dục đại học công lập. Từ khi hoạt động theo mô hình trường đại học, Nhà trường đã đạt được nhiều thành tựu về đào tạo và nghiên cứu khoa học. Tuy nhiên để việc nghiên cứu khoa học được diễn ra thường xuyên, liên tục, trong đó việc công bố công trình nghiên cứu khoa học trên tạp chí quốc tế chính là sự khẳng định rộng rãi của hoạt động cộng đồng khoa học đối với kết quả nghiên cứu. Qua đó cũng là dịp để thể hiện và đánh giá năng lực, chất lượng nghiên cứu khoa học của đội ngũ giảng viên, nghiên cứu viên.
GS.TS Nguyễn Văn Thắng, là một trong các diễn giả trình bày Chuyên đề tại Tập huấn
 
Nội dung Tập huấn lần này tập trung chủ yếu vào các chủ đề như: Công bố công trình khoa học trên tạp chí quốc tế có phản biện: Quy trình xét duyệt bài trên tạp chí quốc tế; Một số lỗi các tác giả Việt Nam thường gặp; Kinh nghiệm đăng bài trên tạp chí quốc tế có phản biện... do GS.TS Nguyễn Văn Thắng, Viện trưởng, Viện Phát triển bền vững, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân trình bày. Nội dung “Khái quát một số kỹ năng cần thiết để viết bài công bố trên tạp chí quốc tế trong lĩnh vực Khoa học xã hội – nhân văn: Lựa chọn tạp chí khoa học, cách chỉnh sửa bài viết hiệu quả, cách trả lời tạp chí và giải trình, khái quát lộ trình để một bài báo được chấp nhận đăng; Kĩ năng tìm kiếm nguồn tài liệu; Viết tên bài, tóm tắt... do TS. Bùi Hải Thiêm, Trưởng phòng Quản lý Nghiệp vụ khoa học – Viện Nghiên cứu lập pháp Ủy ban Thường vụ Quốc hội trình bày. Kinh nghiệm viết bài công bố quốc tế trong lĩnh vực luật, quá trình nộp bài và bình duyệt do TS. Trần Kiên, Giảng viên Khoa Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội, Thành viên Hội đồng Khoa học ngành Luật thuộc Quỹ Phát triển Khoa học và Công nghệ Quốc gia (Nafosted) trình bày.
 
Taphuan2705 04
 
Tập huấn đã thu hút đông đảo giảng viên, nghiên cứu viên tham dự
 
Ban Giám hiệu Nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng chuyên gia và giảng viên, nghiên cứu viên sau khi kết thúc Tập huấn

Những nội dung dung chuyên đề của các chuyên gia, diễn giả đã được các thành viên trong buổi Tập huấn đặc biệt quan tâm. Nhiều nội dung được thảo luận cởi mở giữa diễn giả các thành viên tham dự. Buổi tập huấn diễn ra trong không khí cởi mở, tương tác hai chiều, nhiều vấn đề còn vướng mắc đã được tháo gỡ, những kinh nghiệm trong quá trình viết và đăng bài nghiên cứu khoa học trên tạp chí quốc tế đã được các chuyên gia chia sẻ, giải đáp cụ thể, thấu đáo.

Tác giả: Văn Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin xem nhiều
Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay1,252
  • Tháng hiện tại88,615
  • Tổng lượt truy cập7,890,793
Cố vấn học tập
Nop san pham khoa hoc
Trung tâm Thông tin Thư viện
Cổng thông tin Sv.Huha.Edu.vn
Thi truc tuyen
http://tongdai111.vn/
Phân hiệu tại Quảng Nam
Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ
Trung tâm Dịch vụ công
Tạp chí Khoa học Nội vụ
Phân hiệu tại Tp Hồ Chí Minh
Viện nghiên cứu và phát triển
Dang ky tin chi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi