Hội thảo trực tuyến triển khai: Dự án đánh giá xu hướng việc làm của sinh viên đã tốt nghiệp tại Việt Nam - MOTIVE

Thứ hai - 29/03/2021 22:20
Nằm trong khuôn khổ các hoạt động triển khai Dự án MOTIVE - Dự án Đánh giá các xu hướng việc làm của sinh viên đã tốt nghiệp tại Việt Nam (Monitoring Trends in Vietnamese Graduates Employment), từ ngày 22 đến 25/03/2021, Ban Quản lý Dự án đã tổ chức Hội thảo tập huấn trực tuyến tại Trường Đại học Sư phạm Sư phạm Nghệ thuật Trung Ương, giữa các trường đại học thành viên tại Việt Nam và các trường đại học thành viên quốc tế
Within the framework of project “Monitoring Trends in Vietnamese Graduates Employment” (MOTIVE), from 22 to 25/03/2021, The Project Management has organized the meeting at National University of Art Education (NUAE), Hanoi, Vietnam and international member universities. The project is funded by Eramus + of the European Union in the period 2020-2022 through AlmaLaurea Interuniversity Consortium (Italy). Hanoi University of Home Affairs is one of the 9 member universities of the project in Vietnam that attended the meeting.

Dự án do quỹ Eramus+ của Liên minh châu Âu tài trợ trong giai đoạn 2020-2022 thông qua Hiệp hội các trường đại học AlmaLaurea (Italia). Trường Đại học Nội vụ Hà Nội là một trong 9 trường đại học thành viên của Dự án tại Việt Nam đã tham dự Hội thảo.
Các thành viên khác của dự án bao gồm Trường Đại học Hà Nội (HANU), Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT), Học viện Báo chí và Tuyên truyền (AJC), Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương (NUAE), Học viện Nông nghiệp Việt Nam (VNUA), Đại học Thái Nguyên (TNU),Trường Đại học Hạ Long (HALOU), Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội (HTC),
Dự án được triển khai dưới sự quan tâm và hỗ trợ từ Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh, sinh viên - Bộ Giáo dục và Đào tạo (MOET) và sự đồng hành của đối tác Hiệp hội các doanh nghiệp vừa và nhỏ Hà Nội.
Các đối tác nước ngoài gồm có Hội đồng các trường đại học Alma Laurea (Italia), Trường Đại học Barcelona (Tây Ban Nha), Trường Đại học Khoa học ứng dụng Joanneum (Áo), Cơ quan Tư vấn và di chuyển quốc tế Incoma (Tây Ban Nha), Cơ quan quốc gia về đánh giá và công nhận chất lượng Aneca (Tây Ban Nha).
Theo kế hoạch triển khai Dự án MOTIVE, PGS. TS Nguyễn Bá Chiến cùng đại diện một số đơn vị thuộc Trường đã dự Hội thảo tập huấn trực tiếp tại trụ sở của Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung Ương, đơn vị đăng cai kỳ họp lần này.
PGS.TS Nguyễn Bá Chiến cùng đại diện các Trường Đại học thành viên Dự án MOTIVE
 
 
Sau một năm triển khai dự án và có sự tích lũy, chia sẻ kinh nghiệm, tại kỳ họp lần này, các trường thành viên tập trung nghiên cứu, đề xuất với Ban Quản lý Dự án MOTIVE để điều chỉnh nội dung bảng khảo sát phù hợp với tình hình thực tế sinh viên Việt Nam đi làm sau khi tốt nghiệp. Việc điều chỉnh này sẽ giúp sinh viên khi tham gia khảo sát trên nền tảng của Dự án (http://voyage.hanu.vn/), hiểu rõ hơn tầm quan trọng khi được gia nhập một cách có hệ thống vào Trung tâm khảo sát sinh viên tốt nghiệp quốc gia, tăng cường cơ hội tìm kiếm việc làm cũng như tiếp cận gần đến những doanh nghiệp đang có nhu cầu tìm kiếm nguồn nhân lực có năng lực, kiến thức và trình độ phù hợp.
Tại phiên họp của Ban Chỉ đạo dự án, đại diện Ban Lãnh đạo và Nhóm Điều phối dự án của các trường đại học thành viên tại Việt Nam đã thảo luận về tiến độ thực hiện dự án, nghe trình bày về tình hình theo dõi sinh viên tốt nghiệp tại các quốc gia châu Âu và báo cáo chất lượng dự án giai đoạn 1 bởi TS. Daria Luchinskaya, Đại học Strathclyde (Scotland) - chuyên gia đánh giá ngoài của dự án. Chuyên gia khẳng định dự án được thực hiện đúng tiến độ, đạt được các mốc mục tiêu quan trọng với các hoạt động và kết quả thực hiện được phổ biến rộng rãi trên các phương tiện truyền thông.
Trong năm 2021, sinh viên Trường Đại học Nội vụ Hà Nội, đặc biệt là sinh viên đại học trúng tuyển năm 2017 thuộc các cơ sở đào tạo của Trường (Hà Nội, Quảng Nam và Thành phố Hồ Chí Minh), tiếp tục được giới thiệu và tham gia khảo sát trên hệ thống theo sự hướng dẫn của Ban Quản lý Dự án MOTIVE Trường.
Đợt tập huấn của dự án tại Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương đã diễn ra thành công và đạt được những nội dung đề ra. Trong thời gian tới, Dự án sẽ tiếp tục hoàn thiện bảng hỏi và tiến hành khảo sát sinh viên tốt nghiệp, đồng thời, tập trung phát triển mạng lưới các doanh nghiệp, đẩy mạnh kết nối với doanh nghiệp trên nền tảng http://voyage.hanu.vn tạo cơ hội tìm kiếm việc làm phù hợp với ngành học của sinh viên.
Cán bộ Dự án MOTIVE Trường Đại học Nội vụ Hà Nội
Cán bộ tham gia Dự án MOTIVE của các trường đại học thành viên chụp ảnh lưu niệm

Tác giả: Phòng Hợp tác quốc tế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
Thống kê
  • Đang truy cập7
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay3,667
  • Tháng hiện tại60,440
  • Tổng lượt truy cập7,960,252
Cố vấn học tập
Nop san pham khoa hoc
Trung tâm Thông tin Thư viện
Cổng thông tin Sv.Huha.Edu.vn
Thi truc tuyen
http://tongdai111.vn/
Phân hiệu tại Quảng Nam
Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ
Trung tâm Dịch vụ công
Tạp chí Khoa học Nội vụ
Phân hiệu tại Tp Hồ Chí Minh
Viện nghiên cứu và phát triển
Dang ky tin chi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi