Đoàn công tác của Trường làm việc tại CHDCND Lào

Thứ tư - 17/07/2019 22:01
Thực hiện Quyết định số 426/QĐ-BNV ngày 15/5/2019 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ về việc thành lập đoàn đi công tác tại CHDCND Lào, PGS. TS Nguyễn Minh Phương, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nội vụ Hà Nội (Trưởng đoàn) cùng các thành viên trong Đoàn công tác đã có chuyến công tác tại CHDCND Lào từ ngày ...
Thực hiện Quyết định số 426/QĐ-BNV ngày 15/5/2019 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ về việc thành lập đoàn đi công tác tại CHDCND Lào, PGS. TS Nguyễn Minh Phương, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nội vụ Hà Nội (Trưởng đoàn) cùng các thành viên trong Đoàn công tác đã có chuyến công tác tại CHDCND Lào từ ngày 28/5/2019 đến ngày 01/6/2019.
         Trong khuôn khổ 05 ngày làm việc tại CHDCND Lào, Đoàn công tác do Phó Hiệu trưởng Nguyễn Minh Phương làm Trưởng đoàn cùng một số đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng đã tiến hành gặp gỡ và thảo luận với các đơn vị Bạn, mở ra nhiều triển vọng trong hợp tác đào tạo cho Lưu học sinh Lào học tập tại Trường và các chương trình nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ chính quyền CHDCND Lào từ trung ương đến địa phương theo nhu cầu.

Đoàn công tác Trường ĐHNVHN tham dự Diễn đàn và
Triển lãm giáo dục đại học Việt Nam tại Lào 2019
         Ngày 28-29/5/2019 tại Diễn đàn và Triển lãm giáo dục Việt Nam tại Lào, Đoàn Trường đã có buổi gặp gỡ thân mật với Bà Khantaly Siriphongphan, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Thể thao Lào. PGS. TS Nguyễn Minh Phương đã đề nghị Bộ Giáo dục và Thể thao Lào ủng hộ Trường Đại học Nội vụ Hà Nội trong việc xúc tiến thành lập Khoa Văn thư Lưu trữ (VTLT) tại Đại học Quốc gia Lào và cam kết về việc hỗ trợ và giúp đỡ LHS Lào khi học tập, sinh hoạt tại Trường Đại học Nội vụ Hà Nội.
 
 
PGS. TS Nguyễn Minh Phương tặng quà lưu niệm cho
Bà Khantaly Siriphongphan, Thứ trưởng Bộ Giáo dục&Thể thao Lào
 
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với Bộ Nội vụ Lào và Bộ Giáo dục&Thể thao Lào

         Về phía Đại học Quốc gia CHDCND Lào, PGS. TS Oudom PhonekhamPheng, Phó Giám đốc, cũng thể hiện nhất trí cao việc thành lập Khoa VTLT tại đơn vị mình, đặc biệt phát triển quan hệ hợp tác với Trường Đại học Nội vụ Hà Nội trong các nội dung như trao đổi giảng viên, triển khai các chương trình trao đổi sinh viên, trại hè tại Việt Nam.

Đoàn công tác Trường ĐHNVHN làm việc với Đại học Quốc gia Lào
         
Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội có buổi chào xã giao với Thứ trưởng Bộ Nội vụ CHDCND Lào, Khammoune Viphongxay, buổi gặp gỡ đã diễn ra trong không khí trang trọng và thân mật. Thứ trưởng Khammoune Viphongxay khẳng định luôn hỗ trợ để hoạt động hợp tác giữa Trường Đại học Nội vụ Hà Nội với các đơn vị thuộc Bộ Nội vụ Lào triển khai một cách hiệu quả, thiết thực. 

Đoàn công tác Trường ĐH Nội vụ Hà Nộ chào xã giao 
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Lào Khammoune Viphongxay
         Ngay sau buổi gặp gỡ thân mật với Thứ trưởng Bộ Nội vụ Lào, Đoàn công tác đã làm việc với Văn phòng Bộ Nội vụ Lào, Vụ Đánh giá và Phát triển công chức thuộc Bộ Nội vụ Lào để đánh giá chất lượng, hiệu quả các hoạt động hợp tác trong giai đoạn 2016 – 2019, đặc biệt, năm 2017, Trường ĐHNVHN vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của CHDCND Lào về giữ gìn vun đắp mối quan hệ hữu nghị, tình đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước Lào – Việt Nam. Đồng thời, hai Bên cũng thống nhất triển khai một số chương trình bồi dưỡng nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ của Lào theo nhu cầu giai đoạn 2019 – 2022. Trường Đại học Nội vụ Hà Nội và Vụ Đánh giá & Phát triển công chức, Bộ Nội vụ Lào sẽ xúc tiến ký kết Bản ghi nhớ hợp tác trên cơ sở được sự chấp thuận của Bộ Nội vụ hai nước Việt Nam và Lào.

Hội đàm giữa Trường ĐHNVHN với Văn phòng và Vụ
Đánh giá&Phát triển công chức, Bộ Nội vụ Lào
         Trong chuỗi hoạt động, Đoàn công tác đã tiến hành gặp gỡ và trao đổi với Cục Lưu trữ Quốc gia Lào về những cơ hội hợp tác, nhu cầu của phía Bạn và khả năng đáp ứng từ phía Trường. Nội dung hợp tác tập trung vào việc trao đổi kinh nghiệm, trao đổi đoàn, phối hợp tổ chức các hoạt động khoa học và nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ làm việc tại các đơn vị theo nhu cầu để đáp ứng tiêu chuẩn vị trí việc làm.
 
 
Chụp ảnh lưu niệm với Lãnh đạo Cục LTQG Lào và
Cựu Lưu học sinh Lào từng học tại Trường ĐHNVHN
 
Ban Lãnh đạo Cục LTQG Lào chụp ảnh lưu niệm với Đoàn công tác

         Tại buổi gặp gỡ và trao đổi với Sở Nội vụ tỉnh Luông pha bang, CHDCND Lào, theo đề nghị của Ông Soumdi Duongpasit, Giám đốc Sở về việc đề nghị hợp tác thông qua việc ký kết Bản ghi nhớ kết nghĩa giữa hai đơn vị và hỗ trợ tập huấn công tác nội vụ cho cán bộ tỉnh Luông pha bang, đặc biệt tập trung vào các lĩnh vực lưu trữ, thi đua khen thưởng, Phó Hiệu trưởng Nguyễn Minh Phương đã bày tỏ sự cảm kích về đề nghị từ phía Sở và khẳng định sẽ thúc đẩy chương trình hợp tác này. Hai bên cùng báo cáo Bộ Nội vụ để nhận được sự ủng hộ của cơ quan chủ quản và triển khai các chương trình hợp tác đồng bộ.

Chương trình làm việc giữa Trường ĐHNVHN và Sở Nội vụ tỉnh Luông pha băng

         Trên cơ sở nội dung chương trình làm việc, chuyến công tác của Trường Đại học Nội vụ Hà Nội tại CHDNND Lào đã đạt được những kết quả quan trọng, tạo tiền đề tiếp tục thiết lập quan hệ hợp tác với các đối tác tại Lào, mở ra nhiều cơ hội phát triển trong thời gian tiếp theo trong các lĩnh như quản trị nhân lực, quản lý nhà nước, quản lí văn hóa, hành chính công và chính sách công….
         
Tin tham khảo:
http://www.moet.gov.vn/ttbt/Pages/lich-su-truyen-thong-bo-giao-duc.aspx?ItemID=6022
https://www.youtube.com/watch?v=TLK-OMuBt70
https://www.facebook.com/353534078363481/videos/2171572489631932/


 

Tác giả: Phòng Hợp tác quốc tế

Nguồn tin: Trường Đại học Nội vụ Hà Nội

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay2,021
  • Tháng hiện tại9,226
  • Tổng lượt truy cập7,909,038
Cố vấn học tập
Nop san pham khoa hoc
Trung tâm Thông tin Thư viện
Cổng thông tin Sv.Huha.Edu.vn
Thi truc tuyen
http://tongdai111.vn/
Phân hiệu tại Quảng Nam
Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ
Trung tâm Dịch vụ công
Tạp chí Khoa học Nội vụ
Phân hiệu tại Tp Hồ Chí Minh
Viện nghiên cứu và phát triển
Dang ky tin chi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi