Sinh viên Trường Đại học Nội vụ Hà Nội nhận học bổng của Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen và Tổ chức hỗ trợ đại học thế giới CHLB Đức

Thứ năm - 04/06/2020 00:26

Sinh viên Trường Đại học Nội vụ Hà Nội nhận học bổng của Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen và Tổ chức hỗ trợ đại học thế giới CHLB Đức

Chiều 02/6/2020, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ trao học bổng của Bộ Khoa học và Nghệ thuật Bang Hessen và Tổ chức Hỗ trợ đại học thế giới CHLB Đức (WUS) cho sinh viên xuất sắc khu vực Hà Nội.

SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC NỘI VỤ HÀ NỘI NHẬN HỌC BỔNG CỦA BỘ KHOA HỌC VÀ NGHỆ THUẬT BANG HESSEN VÀ TỔ CHỨC HỖ TRỢ ĐẠI HỌC THẾ GIỚI CHLB ĐỨC (WUS)

Chiều 02/6/2020, Lễ trao học bổng của Bộ Khoa học và Nghệ thuật Bang Hessen và Tổ chức Hỗ trợ đại học thế giới CHLB Đức (WUS) cho sinh viên xuất sắc khu vực Hà Nội được long trọng tổ chức tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hà Nội. Trong khuôn khổ hợp tác chặt chẽ với Bộ Khoa học và Nghệ thuật Bang Hessen cùng Tổ chức Hỗ trợ đại học thế giới CHLB Đức (WUS), từ 2018, hằng năm sinh viên Trường Đại học Nội vụ Hà Nội vinh dự được đón nhận những suất học bổng này.
Tham dự buổi Lễ có TS. Guido Hildner, Đại sứ nước CHLB Đức tại Việt Nam; Ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam; TS. Bùi Công Thọ - Trưởng Đại diện Văn phòng Hessen tại Việt Nam; Đại diện Lãnh đạo Hội Khuyến học Việt Nam; Đại diện Lãnh đạo Hội Hữu nghị Việt – Đức Trung ương; Đại diện Lãnh đạo các Trường Đại học và 93 sinh viên xuất sắc khu vực Hà Nội tham dự.

Về phía Trường Đại học Nội vụ Hà Nội có đại diện Lãnh đạo Phòng Hợp tác quốc tế; Phòng Công tác sinh viên và 03 sinh viên vinh dự nhận học bổng năm 2020 là Nguyễn Hữu Phước và Hoàng Trung Hoá (Khoa Văn thư Lưu trữ) và Đường Minh Ánh (Khoa Quản trị văn phòng).
TS. Guido Hildner, Đại sứ nước CHLB Đức tại Việt NamTS. Bùi Công Thọ - Trưởng Đại diện Văn phòng Hessen tại Việt Nam trao học bổng cho sinh viên Trường Đại học Nội vụ Hà Nội
 
Tiêu chí lựa chọn và đề cử nhận Học bổng là những sinh viên xuất sắc, có thành tích học tập tiêu biểu, điểm học tập trung bình từ 7,5 trở lên, có quá trình học tập tu dưỡng và phấn đấu tốt, hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, sinh viên từ vùng sâu vùng xa, hoặc là con em dân tộc thiểu số, diện chính sách xã hội. Mỗi em được trao tặng Giấy chứng nhận của Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen (CHLB Đức) và một suất học bổng trị giá 216 Euro (tương đương với 5.400.000 đồng).
Trong chiến lược hợp tác quốc tế của Trường Đại học Nội vụ Hà Nội, Lãnh đạo Nhà trường đặc biệt quan tâm chỉ đạo định hướng hợp tác nhằm huy động tối đa các nguồn hỗ trợ của các tổ chức, đối tác dành cho những sinh viên Nhà trường.

 
Sinh viên Trường Đại học Nội vụ Hà Nội nhận Giấy chứng nhận và học bổng ghi nhận thành tích xuất sắc
 
Không khí trang trọng và ấm cúng buổi Lễ đã khơi dậy lòng tự hào và động lực phấn đấu hăng say hơn nữa cho các em sinh viên trong hoạt động học tập và nghiên cứu khoa học.
Các đại biểu và 93 sinh viên được vinh danh chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ
 
Chương trình học bổng của Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen và Tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới (WUS), CHLB Đức có mặt tại Việt Nam đến nay đã gần 30 năm liên tục. Có thể nói đây là chương trình học bổng đến với các em sinh viên có thời gian lâu nhất và dài nhất, có tiêu chí lựa chọn các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng đạt thành tích học tập xuất sắc. Năm 2020, chương trình này đã lựa chọn và trao tặng cho 250 sinh viên và được tổ chức tại 6 khu vực trên toàn quốc.
Nhiều chuyên gia và đại diện lãnh đạo các đơn vị khách mời đã đánh giá cao về hiệu quả của Chương trình học bổng này. Chương trình đã góp phần cho sự phát triển ngành giáo dục Việt Nam, thể hiện sự hợp tác tích cực sâu sắc và hiệu quả giữa Đức và Việt Nam cũng như thắt chặt hơn mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và CHLB Đức.

 

Tác giả: Văn Thủy, Phòng Hợp tác quốc tế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay3,800
  • Tháng hiện tại11,895
  • Tổng lượt truy cập7,911,707
Cố vấn học tập
Nop san pham khoa hoc
Trung tâm Thông tin Thư viện
Cổng thông tin Sv.Huha.Edu.vn
Thi truc tuyen
http://tongdai111.vn/
Phân hiệu tại Quảng Nam
Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ
Trung tâm Dịch vụ công
Tạp chí Khoa học Nội vụ
Phân hiệu tại Tp Hồ Chí Minh
Viện nghiên cứu và phát triển
Dang ky tin chi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi